ไทคอนขึ้นแท่นผู้นำด้านผู้พัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม และ คลังสินค้าของประเทศ จากการประกาศผลสำรวจด้านอสังหาริมทรัพย์ประจำปีของนิตยสารยูโรมันนี่

จันทร์ ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๑๘
บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (ไทคอน) ได้รับการจัดอันดับให้เป็นบริษัทชั้นนำของประเทศในฐานะผู้พัฒนาโรงงานอุตสาหกรรมและคลังสินค้าประจำปี 2555 จากนิตยสารยูโรมันนี่ นิตยสารชั้นนำทางด้านเศรษฐกิจการเงินในระดับสากล

ผลการสำรวจดังกล่าวถือเป็นการสำรวจครั้งที่ 8 จากทางนิตยสารยูโรมันนี่ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยในครั้งนี้เป็นการจัดอันดับจากการสำรวจกลุ่มผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ปรึกษา ผู้จัดการด้านการลงทุน กลุ่มลูกค้าองค์กร และกลุ่มธนาคารจากทั่วโลก จำนวนกว่า 1,900 ราย ซึ่งผลปรากฏว่าบริษัท ไทคอน ได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านการพัฒนาโรงงาน อุตสาหกรรมและคลังสินค้านำหน้าบริษัทอย่างเหมราช อมตะ และ สวนอุตสาหกรรมโรจนะ

นอกจากที่บริษัทไทคอนจะได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้นำด้านการพัฒนาคลังสินค้าแล้ว ทางบริษัทยังได้รับการจัดอันดับอยู่ในกลุ่ม ‘overall developer’ เป็นอันดับที่ 2 รองจากกลุ่มบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) อีกด้วย

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ ไทคอน กล่าวถึงการได้รับจัดอันดับในครั้งนี้ว่า “ทางบริษัทมีความยินดีและภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องจากกลุ่มลูกค้า ผู้เชี่ยวชาญ ที่ปรึกษา และนักธนาคารที่อยู่ในภาคส่วนของอุตสาหกรรมคลังสินค้าในครั้งนี้”

“บริษัทได้ดำเนินการพัฒนาโรงงานสำหรับลูกค้ามากว่า 20 ปี และเมื่อช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ ทางบริษัทได้บุกเบิกสู่การพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในประเทศไทย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญของการยกระดับผลงานของบริษัทในครั้งนี้”

“บริษัท ไทคอน ได้เริ่มนำเสนอแนวคิดของเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์แก่ประเทศไทย ด้วยการพัฒนาเขต อุตสาหกรรมโลจิสติกส์แห่งแรกที่ TPARK Bangna ในปี 2549 ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาทางบริษัทได้ทำการซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาเขตอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ในบริเวณที่เป็นจุดยุทธศาสตร์อีกกว่า 16 แห่ง ในบริเวณรอบนอกเขตกรุงเทพมหานครและอีสเทิร์นซีบอร์ด และภายในปีนี้ บริษัทฯจะมีพื้นที่คลังสินค้าที่สร้างแล้วเสร็จพร้อมเข้าดำเนินงานเพิ่มเติมกว่า 200,000 ตารางเมตร

“บริษัท ไทคอน ประสบความสำเร็จอย่างมากในการพัฒนาโครงการ แห่งใหม่ บริเวณอีสเทิร์นซีบอร์ดและแหลมฉบัง ซึ่งมีความต้องการพื้นที่คลังสินค้ามาก”

“ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่บริษัท ไทคอน ได้รับการยอมรับในผลการดำเนินงานจากยูโรมันนี่ ดังจะเห็นได้จากการที่ บริษัท ไทคอน ได้รับการจัดอันดับว่าเป็นผู้พัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศประจำปี จากนิตยสารยูโรมันนี่ (Euromoney's Real Estate Awards) ในปี 2548 จากนั้นในปี 2551 บริษัทก็ได้รับรางวัลชนะเลิศการเป็นนักพัฒนาอุตสาหกรรมคลังสินค้ายอดเยี่ยมของประเทศ (The Best Industrial/Warehouse Developer in Thailand) ตามมาด้วยการถูกจัดอันดับเป็นที่ 1 จากบรรดานักพัฒนาในประเทศด้วยรางวัลอสังหาริมทรัพย์ของยูโรมันนี่ ในปี 2552

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข่าวประชาสัมพันธ์โปรดติดต่อ:

หทัยกานต์ ดุษฐดินทร

บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) (ไทคอน)โทร 02-679- 6565

แฟกซ์ 02-679- 6569

อีเมล: [email protected]

www.ticon.co.th

พิมพ์ไพลิน ธีระลีลา หรือ เบญจรัตน์ ลิมปสุรัติ

เกรลิ่ง (ไทยแลนด์)

โทร 02-635-7151-2

แฟกซ์ 02-635-7155

อีเมล: [email protected] และ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา