‘เพซ’ เผยโฉม “คิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์” ในโครงการมหานคร เปิดจองไปแล้วกว่า 55%

พุธ ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๐๘:๒๒
ผู้เช่าหลักลงนามเช่าพื้นที่เรียบร้อยแล้ว — ลัตเตอลิเย่ เดอ โจเอล โรบูชง, โว้กบาร์ และดีน แอนด์ เดลูก้า

ตั้งเป้าเปิดพื้นที่รีเทลเซ็นเตอร์เต็มทั้ง 6,000 ตารางเมตรภายในเดือนกันยายน 2556

งบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท

ครองค่าเช่าพื้นที่สูงสุดในย่านสาทร

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า อาคาร “คิวบ์” ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ส่วนหนึ่งของ “โครงการมหานคร” (อสังหาริมทรัพย์ระดับคุณภาพในรูปแบบ mixed-use ตั้งอยู่ระหว่างถนนสาทรกับถนนสีลม ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าช่องนนทรี) ล่าสุดตกลงเซ็นสัญญาเช่าไปได้แล้ว 4 ชั้น (จาก 7 ชั้น) หรือคิดเป็น 55% ของพื้นที่รวม 6,000 ตารางเมตร โดยคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์ในเดือนกันยายน 2556

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “อาคารคิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ ความสูง 7 ชั้น เน้นกลุ่มผู้เช่าใช้พื้นที่ที่มีความ-พิเศษ เป็นแบรนด์ชื่อดังระดับอินเตอร์ที่ไม่เคยเปิดตัวในเมืองไทยมาก่อน และเป็นแบรนด์ที่มองหาทำเลที่ตั้งระดับเกรดเอ ที่มิใช่ในศูนย์การค้าทั่วไป ปัจจุบันเราเซ็นสัญญาแล้วกับแบรนด์ร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ ชื่อดังระดับแนวหน้าของโลก โดยผู้เช่าของเราพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของโครงการอสังหาริมทรัพย์แบบ mixed-use ที่ซึ่งร้านของเหล่าผู้เช่าแบรนด์ดังชั้นนำจะมาอยู่รวมกัน ณ คิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์”

นายสรพจน์กล่าวว่าอาคารคิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์ มูลค่า 1,500 ล้านบาท ถือได้ว่ามีราคาค่าเช่าพื้นที่สูงสุดในย่านสาทร คือ เฉลี่ยที่ตารางเมตรละ 2,500 บาทต่อเดือน

“อาคารคิวบ์ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจที่เต็มไปด้วยสำนักงานระดับแนวหน้า ซึ่งกว่า 100,000 คน เป็นพนักงานบริษัทที่มีเงินเดือนสูงทำงานอยู่ภายในระยะทางที่เดินจากอาคารคิวบ์ได้ อีกทั้งอาคารคิวบ์ยังมีสถานีรถไฟฟ้า (บีทีเอส) และสถานีรถประจำทางด่วนพิเศษ (บีอาร์ที) เชื่อมต่อเข้ามายังตัวตึก เรามีลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการคาเฟ่ ดีน แอนด์ เดลูก้า ที่ตั้งขึ้นชั่วคราว ณ มหานคร พาวิเลียน เฉลี่ยวันละ 1,000 — 2,000 คน ถึงแม้จะไม่มีพื้นที่จอดรถรับรอง ซึ่งช่วยเพิ่มความมั่นใจว่าสถานที่ตั้งของเรานั้นสามารถดึงดูดผู้คนได้ เราคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการอาคารคิวบ์ประมาณ 10,000 คนต่อวัน” นายสรพจน์กล่าว

นายสรพจน์ระบุว่าสถานที่ตั้งของโครงการยังมีจุดเด่นจากการเป็นหนึ่งในรีเทล เซ็นเตอร์ไม่กี่แห่ง ที่อยู่ในพื้นที่ละแวกนี้ และเป็นรีเทล เซ็นเตอร์แห่งแรกที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้าสายที่มาจากฝั่งธนบุรี อีกทั้งยังตั้งอยู่ปลายสถานีรถประจำทางด่วนพิเศษ (หรือบีอาร์ที) ที่เป็นสถานีเชื่อมต่อไปยังรถไฟฟ้าอีกด้วย

นายสรพจน์เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีร้านอาหารระดับโลก 3 แห่ง ลงนามเซ็นสัญญาเช่าพื้นที่กับอาคารคิวบ์ ได้แก่ โว้กบาร์ (Vogue Bar) ซึ่งจะเปิดบริการบนชั้น 7 ของอาคารคิวบ์ภายในสิ้นปีหน้า พร้อมๆ กับ ร้านดีน แอนด์ เดลูก้า สาขาใหญ่ (Dean & DeLuca Flagship) ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ชั้น 1 นอกจากนี้ โจเอล โรบูชง (Jo?l Robuchon) ก็มีโครงการจะเปิดร้านอาหาร ลัตเตอลิเย่ เดอ โจเอล โรบูชง (L’Atelier de Jo?l Robuchon) แห่งแรกในประเทศไทย ณ อาคารคิวบ์ ด้วยเช่นกัน ซึ่งเชฟโจเอล โรบูชง ได้รับการยกย่องจากนิตยสาร Gault Millau ที่ทรงอิทธิพลให้เป็น “เชฟแห่งศตวรรษ” และได้รับดาวมิชลิน สตาร์มากที่สุดในบรรดาเชฟทั่วโลก คือ 28 ดวง เป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพร้านอาหารของเขาที่มีสาขาอยู่ในเมืองสำคัญๆ ทั่วโลก

นายสรพจน์ กล่าวว่า “การที่จะมีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนขึ้นในอีกไม่นานนี้ จะทำให้แบรนด์ดังของโลกสนใจจะใช้กรุงเทพฯ เป็นศูนย์กลางมากขึ้น โดยเฉพาะแบรนด์ที่ยังไม่มีสาขาในประเทศไทย คิวบ์ได้นำ แบรนด์ที่พร้อมเปิดสาขาแรกในไทย ที่พึงพอใจกับโครงสร้างพื้นฐานและมาตรฐานคุณภาพสูงสุดของโครงการมหานคร รวมทั้งการรักษาระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้โดดเด่นไม่แพ้แบรนด์ระดับโลกอื่นๆ”

“เกียรติประวัติของเราในฐานะบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์แถวหน้าในตลาดที่พักอาศัยคุณภาพสูงระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ ช่วยทำให้แบรนด์ระดับแนวหน้าของโลก ที่เป็นผู้เช่าพื้นที่ของเราเกิดความมั่นใจในโครงการ” นายสรพจน์กล่าว

นายสรพจน์กล่าวเพิ่มว่า อีก 3 ชั้นที่เหลือจะประกอบด้วยร้านค้าไลฟ์สไตล์และร้านอาหาร โดยจะเปิดให้เช่ากับผู้เช่าขนาดเล็กได้ในตั้งแต่กลางเดือนมกราคม 2556 และคาดว่าอาคารคิวบ์ทั้งหมดจะมีผู้แสดงความ-ประสงค์ในการจับจองพื้นที่ที่เหลืออยู่อีก 3 ชั้น ของโครงการได้ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2556

ขณะนี้ เพซอยู่ในระหว่างการก่อสร้างอาคารมหานคร อาคารที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ จำนวน 77 ชั้น ที่ถูกออกแบบเสมือนหนึ่งได้รับการโอบล้อมด้วยริบบิ้นสามมิติ ซึ่งคาดว่าจะกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ บนเส้นขอบฟ้าเมืองหลวงของไทย โครงการมหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์รูปแบบ mixed-use มูลค่า 19,000 ล้านบาท ประกอบด้วยที่พักอาศัยสุดหรูภายใต้แบรนด์ “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน” จำนวน 194 ห้อง โรงแรมบูติคโฮเต็ล จำนวน 150 ห้อง รวมถึงอาคารคิวบ์ ไลฟ์สไตล์ รีเทล เซ็นเตอร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ:

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์ จำกัด

โทร. 02-654-3344 (ต่อ 404) กัณฑิชา บุญโพธิ์แก้ว โทร. 02-664-9500 ต่อ 112

นฤมล จุฑาประทีป ภัตติมา ก้อนฝ้าย (ต่อ 113)

ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ปานตา พูนทรัพย์มณี (ต่อ 116)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ