โนเบิล เตรียมรุกตลาดปี 56 เปิดตัวโครงการใหม่ มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท

อังคาร ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๑
โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ ย้ำความเป็นผู้นำพัฒนาคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับสูง เปิดแผนธุรกิจปี 2556 ลุยเปิดคอนโดคุณภาพอย่างน้อย 3 โครงการ มูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท บนสุดยอดทำเลย่านรัชดา ทองหล่อ และสุขุมวิท ปลื้มยอดขายโนเบิลเพลินจิตฉลุย เร่งสร้างเสร็จใน 4 ปี มั่นใจตลาดอสังหาฯ ไปได้ดีต่อเนื่อง

นายกิตติ ธนากิจอำนวย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ด้วยประสบการณ์และความเชื่อถือของลูกค้าในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพสูงในทำเลใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปรัชญาการออกแบบที่มุ่งเน้นการสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชิวิต โนเบิลจะยังคงจุดแข็งนี้อย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2556 เราจะให้ความสำคัญงานหลัก 2 เรื่อง คือ 1. การเร่งงานก่อสร้างและการขายสำหรับโครงการ “โนเบิล เพลินจิต” และ 2. การเปิด 3 โครงการคอนโดมิเนียมคุณภาพระดับสูง ในทำเลชั้นเยี่ยมติดรถไฟฟ้าซึ่งเรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”

ความคืบหน้าโครงการ “โนเบิล เพลินจิต”

โครงการ “โนเบิล เพลินจิต” ที่มีมูลค่า 15,000 ล้านบาท ถือเป็นสุดยอดโครงการคอนมิเนียมที่มีความ โดดเด่นหลายประการ ได้แก่ ทำเลที่ตั้งที่ดีที่สุดในใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพมหานคร ติดกับสถานีรถไฟฟ้าเพลินจิต ขนาดของที่ดินที่กว้างกว่า 9 ไร่ การออกแบบที่มีเอกลักษณ์ในสไตล์โนเบิล พื้นที่สีเขียวที่มีขนาดใหญ่ถึง 4 ไร่ จึงเป็นโครงการที่โดดเด่นในเรื่องความคุ้มค่าในการลงทุน และหาได้ยากในโครงการเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน โครงการนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้ได้เริ่มก่อสร้างแล้ว คาดว่าจะสร้างแล้วเสร็จในอีก 4 ปี

ในแง่ของผลการดำเนินงานของปี 2555 บริษัทฯ มียอดขายประมาณ 3,000 ล้านบาท และยังมีรายได้ที่รอการรับรู้อีก 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะทะยอยรับรู้รายได้ในช่วง 1-4 ปีข้างหน้านี้ ทำให้โนเบิลมีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเข้มแข็งของบริษัทฯ เป็นอย่างดี

“เราจะยังคงเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคงด้วยกลยุทธ์การพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยคุณภาพสูง (Hi-end) ที่มีทั้งความหรูหรา (Luxury High End) และสามารถเข้าถึงได้ (Affordable High End) และแม้ว่าทำเลเด่นๆ ในกรุงเทพฯ จะหายากขึ้นทุกที แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อโนเบิลเลย เราจะยังคงให้ความสำคัญต่อการนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเราต่อไป” นายกิตติกล่าว

ลุยเปิดอย่างน้อย 3 โครงการคุณภาพ

ในปี 2555 ที่ผ่านมา โนเบิลมีการเปิดโครงการใหม่มูลค่าประมาณ 2,500 ล้านบาท นายกิตติกล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2556 โนเบิลมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการใหม่อีกอย่างน้อย 3 โครงการ รวมมูลค่ากว่า 7,000 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตในด้านมูลค่าโครงการใหม่ถึง 200% โดยทั้ง 3 โครงการจะอยู่ใน 3 ทำเลที่สุดยอดของกรุงเทพฯ ได้แก่ รัชดาภิเษก ทองหล่อ และสุขุมวิท ทุกโครงการของโนเบิลจะเน้นที่คุณภาพทุกด้าน เริ่มตั้งแต่ทำเลที่ตั้ง ศิลปะออกแบบ วัสดุที่เลือกใช้ สิ่งแวดล้อม และความคุ้มค่าในการลงทุน ในขณะที่แต่ละโครงการอาจจะมีความแตกต่างกันในเรื่องขนาดของห้องชุด เพื่อให้เหมาะสมกับกำลังซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สำหรับในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ อาจจะซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อเปิดตัวอีก 1-2 โครงการ

“นอกเหนือจากการพัฒนาโครงการใหม่ๆ แล้ว สิ่งที่โนเบิลยึดมั่นมาตลอดก็คือ การให้ความสำคัญกับความสุขของลูกค้า และการพัฒนาทัศนียภาพและคุณภาพของสังคมเมือง ทุกโครงการที่ผ่านมาของเรา นอกจากจะเป็นความภาคภูมิใจของโนเบิลแล้ว ยังเป็นความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพฯ อีกด้วย

มั่นใจศักยภาพตลาดอสังหาริมทรัพย์

นายกิตติเปิดเผยว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของไทยยังคงมีศักยภาพสูงในแง่ของการลงทุน โดยเฉพาะการที่เศรษฐกิจปัจจุบันอยู่ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากต่ำและอัตราเงินเฟ้อสูง หรือที่เรียกว่า Negative Interest ทำให้การซื้ออสังหาริมทรัพย์ทั้งเพื่อการอยู่อาศัยและเพื่อการลงทุนระยะยาว เป็นการออมเงินที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยมากที่สุด

“การรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ที่จะเริ่มในช่วงปลายปี 2558 จะทำให้มีเงินลงทุนไหลเข้าออกได้อย่างเสรีกว่าเดิม ผู้ประกอบการมีโอกาสมากขึ้นที่จะไปลงทุนในเมืองที่มีศักยภาพโดยเฉพาะเมืองที่เป็นประตู่สู่ประเทศเพื่อนบ้าน รวมทั้งในประเทศเพื่อนบ้านเองก็ตาม ซึ่งโนเบิลเองก็ไม่ได้ทิ้งโอกาส และกำลังศึกษาตลาดอยู่” นายกิตติกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4