ไรมอน แลนด์แถลงผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ พร้อมขยายกิจการสู่ระดับภูมิภาค

อังคาร ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๐:๓๐
บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) (“ไรมอน แลนด์” หรือ “บริษัทฯ”) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย พร้อมเดินหน้าสู่ความสำเร็จด้วยการต้อนรับผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ มร. ไลโอเนล ลี นักลงทุนชาวสิงคโปร์ผู้อยู่เบื้องหลังการเติบโตแบบก้าวกระโดดของบริษัท เอสร่า โฮลดิ้งส์ จำกัด (“เอสร่า”) ซึ่งจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ ทั้งนี้ มร. ลีจะเข้ามารับตำแหน่งกรรมการบริหารในฐานะผู้ถือหุ้นที่มีส่วนร่วมในการบริหารงาน หลังจากที่ได้ซื้อหุ้นในอัตราส่วนร้อยละ 24.97 ในนามของบริษัท เจเอส ออยล์ พีทีอี ลิมิเต็ด จากผู้ถือหุ้นใหญ่รายเดิม ไอเอฟเอ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ท 3 ลิมิเต็ด ภายใต้ข้อตกลงมูลค่า 2,143,200,000 ล้านบาท เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2556ที่ผ่านมา

มร. ไลโอเนล ลี เป็นที่รู้จักในฐานะผู้ขับเคลื่อนการพัฒนาบริษัท เอสร่า โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจให้บริการเกี่ยวกับน้ำมันและก๊าซธรรมชาตินอกชายฝั่งในสิงคโปร์ให้ก้าวสู่ความสำเร็จ โดยตลอดเวลา 10 ปีที่ผ่านมา มร. ลีได้ผลักดันเอสร่าและกิจการเอสเอ็มอีอีกจำนวนหนึ่งให้กลายเป็นธุรกิจระดับโลกที่มีบทบาทบนเวทีระดับนานาชาติ จนกระทั่งสามารถจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ นอร์เวย์ และมาเลเซีย มีมูลค่าตามราคาตลาดรวมกว่า 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ และมีพนักงานถึง 5,000 คนทั่วโลก ภายใต้การนำของมร. ลี กลุ่มบริษัทเอสร่ายังได้ทำการก่อตั้งบริษัทลูกที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์อีกสองบริษัท รวมถึงบริษัท ไทรยาร์ดส์ โฮลดิ้งส์ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจต่อเรือ และได้เดินหน้าขยายกิจการอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่เอสร่าเข้าซื้อกิจการเมื่อปี 2548 ก่อนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เมื่อไม่นานมานี้

ต่อมา มร. ลีได้เริ่มขยายการลงทุนเข้ามาในตลาดอสังหาริมทรัพย์ด้วยการพัฒนาโครงการ ทาวเวอร์ 15 ซึ่งเป็นอาคารสูง 30 ชั้นที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของสิงคโปร์ นอกจากสำนักงานของบริษัทน้ำมันและก๊าซธรรมชาติชั้นนำหลายรายแล้ว ภายในอาคารยังมีโรงแรมบูติกโฮเทล อย่าง โรงแรมแคลพสันส์ (klapsons) และสกาย เทอร์เรส บาร์ ฟาบริก้า (Fabrika)

โรงแรมแคลพสันส์ เดอะ บูติก โฮเทล (klapsons The Boutique Hotel) ก่อตั้งขึ้นในปี 2552 ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ แต่กลับประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วในกลุ่มลูกค้านักธุรกิจที่ต้องการเข้าพักในโรงแรมที่มีรูปแบบโดดเด่นไม่ซ้ำใคร จนกระทั่งได้รับเลือกให้คว้ารางวัลโรงแรมบูติกยอดเยี่ยมของสิงคโปร์ในปีที่ผ่านมา หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เคยคว้ารางวัลด้านการออกแบบมาแล้วจากหลายเวที ด้วยฝีมืองานออกแบบของ วิลเลียม ซาวายา จากบริษัทดีไซน์เลื่องชื่อ ซาวายา แอนด์ โมโรนี ทั้งนี้ แคลพสันส์ดำเนินธุรกิจอยู่ภายใต้การบริหารงานของบริษัท วิสเทอเรีย โฮเทล แมเนจเม้นท์ พีทีอี ลิมิเต็ด บริษัทลูกของ จิท ซัน อินเวสเม้นท์ ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวของ มร. ลี

มร. ไลโอเนล ลี กล่าวถึงการลงทุนครั้งล่าสุดนี้ว่า “ไรมอน แลนด์ ถือเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับหรูที่โดดเด่นมากในประเทศไทย และยังมีแนวคิดการทำงานที่สอดคล้องกับผมเป็นอย่างยิ่ง ด้วยการมุ่งเน้นคุณภาพและนวัตกรรมเป็นสำคัญ ทั้งยังมีโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่มีเอกลักษณ์ชัดเจน และตรงกับความต้องการของฐานลูกค้าที่กำลังมองหาความหรูหราในราคาที่สมเหตุสมผล ควบคู่ไปกับแบรนด์ที่แข็งแกร่ง ผมเชื่อว่าบริษัทฯ มีศักยภาพเพียงพอที่จะขยายกิจการออกสู่ตลาดใหม่ ๆ ในภูมิภาคนี้ และยังภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานกับทีมผู้บริหารไรมอน แลนด์ เพื่อสร้างโอกาสการเติบโตใหม่ ๆ ทั้งในประเทศไทยและตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

มร. ลียังกล่าวเสริมอีกว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมต้อนรับคุณประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เข้ารับตำแหน่งประธานกรรมการของไรมอน แลนด์ และเราเชื่อมั่นมากว่าคุณประดิษฐ์จะสามารถช่วยให้ ไรมอน แลนด์ต่อยอดความสำเร็จต่อไปในอนาคตได้อย่างงดงาม”

“ความเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญที่น่าตื่นเต้นสำหรับบริษัทฯ“ มร. อูแบร์ วิริออท กรรมการผู้อำนวยการของไรมอน แลนด์ กล่าว “ด้วยการนำของคุณประดิษฐ์ และการลงทุนและวางแผนของ จิท ซัน อินเวสเม้นท์ เราจะสามารถคว้าโอกาสในการขยายธุรกิจออกสู่ตลาดต่างประเทศได้อย่างราบรื่น โดยทุกฝ่ายพร้อมแล้วที่จะผนึกกำลังเพื่อให้เป้าหมายนี้กลายเป็นความจริงในที่สุด”

ไรมอน แลนด์ สามารถพลิกฟื้นธุรกิจในประเทศไทยได้ด้วยการเปิดตัวโครงการระดับคุณภาพจำนวนมาก นับตั้งแต่ปี 2552 เป็นต้นมา ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของเมืองไทย ไรมอน แลนด์ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและโอกาสในการเติบโตอีกมาก ซึ่งทำให้บริษัทฯ มีแหล่งรายได้ที่มั่นคง และสามารถสร้างผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหุ้นได้เป็นอย่างดี

การซื้อขายหุ้นในครั้งนี้มี มร. จอห์นสัน ตัน จากบริษัท ไอบี พาร์ทเนอร์ส เป็นที่ปรึกษา

ติดต่อ:

สุธาทิพย์ อนันตพรสุข

ไรมอน แลนด์ c/o แฟรนคอม เอเชีย

โทร 0 2233 4338 / 39 ต่อ 12

อีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ