DRT เปิดแผนครึ่งปีหลัง เมินศก.ชะลอ เกาะกระแสตลาดต่างจังหวัดบูม ดันสินค้าอิฐมวลเจาะกลุ่มผนัง เปิดแนวรุกบุกอสังหาฯ ทั้งแนวดิ่ง-แนวราบ

อังคาร ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๓๖
DRT มองตลาดสินค้าวัสดุก่อสร้างครึ่งปีหลังยังเติบโตต่อเนื่อง แม้ภาพรวมเศรษฐกิจชะลอตัว หลังได้รับปัจจัยบวกจากตลาดต่างจังหวัดที่ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างแห่ผุดสาขา และผู้ประกอบการอสังหาฯ เน้นลงทุนพัฒนาโครงการใหม่ หนุนความต้องการสินค้ากลุ่มหลังคาคอนกรีตและกลุ่มไม้สังเคราะห์พุ่ง ลุยประกาศแนวรบบุกตลาดอสังหาฯ ทั้งแนวราบและแนวดิ่ง ชูอิฐมวลเบาเป็นพระเอก ดันสัดส่วนยอดขายจากช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและลูกค้าโครงการเพิ่ม มั่นใจเป้าปีนี้เติบโต 10%

นายสาธิต สุดบรรทัด รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ ไม้ลามิเนต แผ่นบอร์ด ยิปซัม และบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ‘ตราเพชร’ เปิดเผยว่า จากการประเมินภาพรวมตลาดวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลัง พบว่า ยังมีแนวโน้มการขยายตัวได้ดี โดยเฉพาะตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนขยายสาขาห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายใหญ่ และการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ทั้งแนวราบและแนวสูงของผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตามหัวเมืองใหญ่ ส่งผลให้มีความต้องการใช้วัสดุก่อสร้างในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้ “ตราเพชร” คาดว่า สินค้าวัสดุก่อสร้างกลุ่มหลังคาคอนกรีตและไม้สังเคราะห์ยังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยเฉพาะในช่องทางขายห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่ เนื่องจากพฤติกรรมของผู้บริโภคในต่างจังหวัดนิยมเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางดังกล่าวมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ คาดว่า สัดส่วนยอดขายของแบรนด์ตราเพชรผ่านช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างขนาดใหญ่จะเพิ่มขึ้นเป็น 14-15% จากปีก่อนที่มีสัดส่วนยอดขาย 8-9% จากยอดขายรวมทั้งหมด

“แม้หลายฝ่ายกังวลว่า เศรษฐกิจครึ่งปีหลังจะชะลอตัวลง แต่เรามองในแง่ที่ดี เนื่องจากภาคเอกชนยังลงทุนขยายสาขาและลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยในต่างจังหวัด ซึ่งส่งผลให้เกิดการจ้างแรงงานที่ทำให้คนในท้องถิ่นมีรายได้ที่เพิ่มขึ้นและใช้จ่ายเงินเพื่อที่อยู่อาศัย ทั้งในรูปแบบการซ่อมแซมและก่อสร้างบ้าน จึงเป็นแรงหนุนที่ดีต่อตลาดวัสดุก่อสร้างในครึ่งปีหลัง” นายสาธิต กล่าว

รองกรรมการผู้จัดการสายการขายและการตลาด บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร กล่าวว่า ส่วนแนวทางทำตลาดครึ่งปีหลัง “ตราเพชร” จะรุกขยายตลาดที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงมากขึ้น เนื่องจากความพร้อมของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มผนัง โดยตราเพชรจะชูอิฐมวลเบาเป็นหัวหอกรุกตลาด ซึ่งช่วยให้ตราเพชรสามารถขายสินค้าไปยังกลุ่มที่อยู่อาศัยแนวสูงหรือประเภทคอนโดมิเนียมได้ดียิ่งขึ้น จากเดิมที่ตราเพชรมีผลิตภัณฑ์หลังคาและไม้สังเคราะห์ ซึ่งนิยมนำไปใช้ในกลุ่มบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์เป็นหลัก

สำหรับรูปแบบการทำตลาดนั้น บริษัทฯ จะนำเสนอสินค้าที่เป็นรูปแบบแพ็คเกจ ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์หลังคาจนถึงผลิตภัณฑ์ผนังพร้อมบริการติดตั้งให้แก่กลุ่มลูกค้าโครงการ เพื่อผลักดันการขายสินค้าจากฐานลูกค้าดังกล่าวให้มากขึ้น จากเดิมที่มีสัดส่วนรายได้จากลูกค้าโครงการ 5-6% จะเพิ่มเป็น 8-9% จากยอดขายรวมในปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโตได้ 10% ตามเป้าที่วางไว้

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย บริษัท มาสเตอร์ มายด์ คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด

ในนาม บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน)

รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: ฐิตารีย์ ภูมิพัฒน์อัคร (หญิง)

โทร: 0-2-612-2081 ต่อ 125

e-mail : [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ