HBIRM แตกไลน์รุกธุรกิจบ้านมือสองและที่ปรึกษาพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เจาะฐานลูกค้าเก่ากว่า 100 อาคารเผยมีทรัพย์ทั้งบ้านและคอนโดฯ กว่า 1 หมื่นยูนิต

อังคาร ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๔๙
เอชบีอินเตอร์เรียลตี้แมเนจเม้นท์ (HBIRM) แตกไลน์ธุรกิจใหม่ให้บริการที่ปรึกษาด้านการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ และเปิดบริษัทลูกลุยตลาดบ้านมือสองเต็มรูปแบบ เร่งเจาะฐานลูกค้าเก่ากว่า 100 อาคาร เผยมีทรัพย์มือสองทั้งคอนโดมิเนียมและบ้านจัดสรรกว่า 10,000 ยูนิต มั่นใจข้อได้เปรียบมีสินค้าบนทำเลใจกลางเมืองใกล้แนวรถไฟฟ้า

นายธนันทร์เอก หวานฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอช บี อินเตอร์ เรียลตี้ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HBIRM) และอดีตนายกสมาคมบริหารทรัพย์สินแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ได้เข้ามาทดลองทำการตลาดในธุรกิจบ้านมือสอง โดยร่วมมือเป็นพันธมิตรกับโบรกเกอร์รายหนึ่ง ทำให้เห็นว่าตลาดดังกล่าวมีโอกาสเติบโตได้ดีในอนาคต ประกอบกับการทำธุรกิจบ้านมือสองในลักษณะส่งสินค้าให้นายหน้ารายอื่นบริหาร ทำให้ขาดความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ จึงตัดสินใจเปิดบริษัทลูกชื่อ บริษัท เอ็กเซ็กคูทีฟ ไลฟ์ จำกัด เพื่อดำเนินธุรกิจบ้านมือสองอย่างเต็มรูปแบบ เชื่อว่าจะสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าเก่าที่บริษัทฯ ได้เข้าไปบริหารและจัดการกว่า 100 อาคาร เนื่องจากที่ผ่านมามีผู้อยู่อาศัยจำนวนมากต้องการย้ายและขายอสังหาริมทรัพย์ของตนเองและต้องการให้ดำเนินการฝากขาย นอกจากนี้แล้วยังมีหมู่บ้านจัดสรรอีกหลายแห่งที่บริษัทฯ ทำหน้าที่บริหารชุมชน ซึ่งมีการเปลี่ยนมือค่อนข้างบ่อยครั้งจึงเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดบริการใหม่ในลักษณะธุรกิจนายหน้าซื้อ-ขาย และให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภท

นายธนันทร์เอกกล่าวถึงการให้บริการของบริษัทลูกที่เปิดบริการใหม่ว่า ขณะนี้มีสินค้าทั้งอสังหาริมทรัพย์มือสองที่เป็นบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมซึ่งมีอกว่า 100 โครงการ และแต่ละโครงการมีทรัพย์ที่ต้องการขายกว่า 10,000 ยูนิต ในจำนวนนี้แบ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์มือสองประเภทบ้านจัดสรรประมาณ 20% และอาคารชุด 80% คาดว่าจะมีความเป็นไปได้ในการขายไม่น้อยกว่า 25% ใน 2 ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ และยังมีทรัพย์ประเภทฝากขายจากเจ้าของบ้านทั่วไป ซึ่งมีทั้งที่ดินเปล่า อาคารพาณิชย์ และสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ นอกจากนี้แล้วยังเปิดให้บริการอสังหาริมทรัพย์ให้เช่า ซึ่งต่อจากนี้ไปจะดำเนินการเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาการเข้าไปบริหารและจัดการในอาคารชุดต่าง ๆ บริษัทฯ ได้ให้บริการด้านติดต่อสอบถามเกี่ยวกับการเช่าอยู่แล้ว ในขณะเดียวกันเจ้าของห้องในอาคารก็มักจะฝากประชาสัมพันธ์เรื่องการให้เช่า เชื่อว่าความใกล้ชิดกับลูกค้าฝ่ายเจ้าของห้อง และการทำงานที่ต้องประสานงานกับบุคคลภายนอกที่มองหาบ้านเช่า คือปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ธุรกิจบริการให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

นอกจากบริการด้านซื้อ-ขายและให้เช่าให้อสังหาริมทรัพย์มือสองแล้ว อีกธุรกิจหนึ่งที่คาดว่าจะได้รับความสนใจค่อนข้างสูงคือบริการที่ปรึกษาด้านการพัฒนาและลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการรายย่อยที่มีที่ดินเปล่า หรืออสังหาริมทรัพย์อยู่แล้วแต่ยังไม่รู้ว่าจะพัฒนาอย่างไรให้คุ้มค่ากับการลงทุน จึงต้องการที่ปรึกษาเพื่อทำหน้าที่ในการวิเคราะห์ตลาดว่าควรจะพัฒนาในรูปแบบไหนถึงจะสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และการแข่งขันของตลาดที่อยู่ในทำเลเดียวกัน ล่าสุด HBIRM ได้เข้าไปบริหารโครงการอสังหาริมทรัพย์ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมและช้อปปิ้งมอลล์ และผู้ประกอบการรายดังกล่าวต้องการให้บริษัทฯ เข้าไปเป็นที่ปรึกษาด้านการลงทุนในโครงการต่อเนื่องอื่น ๆ และเชื่อว่าธุรกิจที่ปรึกษาด้านการลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ยังมีความเป็นได้สูง ทั้งตลาดในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด

“แม้ว่าธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันนี้มีการแข่งขันค่อนข้างสูง แต่เชื่อว่าศักยภาพด้านต่าง ๆ ของบริษัท เอ็กเซ็กคูทีฟ ไลฟ์ จำกัด ไม่ว่าจะเป็นบุคลากรที่มีประสบการและเป็นมืออาชีพในธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์อยู่แล้ว รวมทั้งการมีฐานข้อมูลในการทำตลาดและจุดแข็งอื่น ๆ ที่จะสนับสนุนให้การดำเนินงานประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี เช่น การได้ความไว้วางใจจากลูกค้าเก่าที่ส่วนใหญ่ได้สัมผัสถึงเรื่องการบริหารและจัดการ รวมทั้งความได้เปรียบด้านความหลากหลายของอสังหาริมทรัพย์ประเภทต่าง ๆ ให้ลูกค้าสามารถเลือกซื้อและให้เช่าได้มากกว่า ที่สำคัญส่วนใหญ่ตั้งอยู่บนทำเลใจกลางเมืองและใกล้แนวรถไฟฟ้า ซึ่งถือว่าเป็นทรัพย์ที่อยู่ในความต้องการของลูกค้าทั้งชาวไทยและต่างชาติ” นายธนันทร์เอกกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ