ชาโต เดอ เขาใหญ่ แตกเรสซิเด้นท์เชียล ทุ่ม 1,200 ล้าน ผุดคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์สไตล์ชาโตฝรั่งเศส แลนด์มาร์คใหม่ของเขาใหญ่

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๔:๕๙
ชาโต เดอ เขาใหญ่ แตกไลน์ธุรกิจพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเป็นครั้งแรก เปิดตัวโครงการ “ชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์” คอนโดมิเนียมสุดหรู 5 อาคารในสไตล์ปราสาทฝรั่งเศส บนเนื้อที่รวมทั้งหมดกว่า 18 ไร่ มูลค่ารวมโครงการทั้งหมดรวมกว่า 1,200 ล้านบาท แบ่งระยะดำเนินงานออกเป็น 2 ระยะ ระยะแรกประกอบด้วยคลับเฮ้าส์ สิ่งอำนวยความสะดวก และ อาคารพักอาศัย 3 อาคาร จำนวน 159 ยูนิต พื้นที่เริ่มต้นที่ 37 ตารางเมตร คาดแล้วเสร็จมีนาคม 2558 และแล้วเสร็จทั้งหมดภายในปี 2559 เตรียมสัมผัสความหรูหราสไตล์ชาโตฝรั่งเศส พร้อมวิวเขาใหญ่แบบพาโนรามา ที่สุดของความรื่นรมย์ในการใช้ชีวิต โดยเปิดขายในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ เป็นต้นไป

นายยุทธนา ศิวรักษ์ ผู้บริหารโครงการ ชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์ เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการพัฒนาและต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันกับโรงแรมและรีสอร์ท ชาโต เดอ เขาใหญ่ บริษัทฯ จึงเปิดตัวโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในลักษณะของคอนโดมิเนียมพักอาศัยแบบโลว์ไรส์ 5 ชั้น จำนวน 5 อาคาร จำนวน 265 ยูนิต เฉพาะ 5 อาคารตั้งอยู่บนเนื้อที่ราว 8 ไร่ มูลค่าโครงการรวมกว่า 1,200 ล้านบาท พร้อมอาคารคลับเฮ้าส์หรู 2 ชั้นและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ครบครัน รวมพื้นที่ในโครงการทั้งหมด 18 ไร่ แบ่งการดำเนินการออกเป็น 2 ระยะ(เฟส) โดยจะดำเนินการในเฟสแรกก่อน 3 อาคาร รวมมูลค่าราว 741 ล้านบาท ตั้งเป้าเฟสแรกแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2558

บริษัทฯ ต้องการขยายฐานลูกค้าให้กว้างมากขึ้น จากเดิมที่มีลูกค้าในส่วนของโรงแรม และได้รับการตอบรับอย่างดีนับตั้งแต่เปิดให้บริการ ชาโต เดอ เขาใหญ่ เมื่อปี 2550 จึงได้เริ่มทำการสำรวจกลุ่มผู้บริโภคในตลาดระดับบนที่มาพักผ่อนในเขาใหญ่ถึงความต้องการที่อยู่อาศัย พบว่าเป็นกลุ่มที่ยังมีความต้องการบ้านพักตากอากาศเพื่อการพักผ่อนของครอบครัวที่มีบริการต่างๆ รองรับอย่างครบครันเสมือนอยู่โรงแรม โดยเฉพาะพื้นที่ในเขาใหญ่ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงาม เห็นวิวของภูเขา และมีอากาศบริสุทธิ์ เดินทางสะดวกและใกล้กรุงเทพฯ ด้วยจำนวนยูนิตไม่มากผู้พักอาศัยจะรู้สึกถึงความเป็นส่วนตัว เหมาะที่จะเป็นบ้านพักตามอากาศของครอบครัวที่อยากจะหนีความวุ่นวายในเมืองมาพักผ่อนในช่วงสุดสัปดาห์

นายยุทธนา กล่าวเพิ่มเติมถึง ละเอียดของโครงการการพัฒนาคอนโดมิเนียมทั้ง 5 อาคาร ที่แบ่งออกเป็น 2 เฟส ประกอบไปด้วย

- เฟสแรก มูลค่ารวม 741 ล้านบาท ดำเนินการก่อสร้างเป็นอาคารชุดพักอาศัย สูง 5 ชั้น จำนวน 3 อาคาร บนเนื้อที่ราว 4.5 ไร่ รวม 159 ยูนิต ราคาเฉลี่ยตารางเมตรละ 90,000 บาท, คลับเฮ้าส์ สูง 2 ชั้นสระว่ายน้ำ และลานอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ตั้งเป้าแล้วเสร็จในเดือนมีนาคม 2558ประกอบด้วย

แบบ ห้อง พื้นที่ห้อง (ตรม.) จำนวน ราคา (ล้านบาท)

A Studio 37-39 90ห้อง 2.70 — 3.66

B 1ห้องนอน 75-80 51ห้อง 6.68 — 7.25

1ห้องนอน (หัวมุมโค้ง) 80-82 4ห้อง 7.50 — 7.76

C 2ห้องนอน 114 2ห้อง 10.45

2ห้องนอน (หัวมุมโค้ง ดูเพล็กซ์) 120-130 3ห้อง 11.50 — 12.10

D 2ห้องนอน(Attic) 117-125 9ห้อง 10.8 — 11.92

- เฟสสอง มูลค่ารวม 478 ล้านบาท ดำเนินการเป็นอาคารชุดพักอาศัย สูง 5 ชั้น จำนวน 2 อาคาร รวม 106 ยูนิต บนเนื้อที่ราว 3.5 ไร่ ตั้งเป้าแล้วเสร็จในปี 2559

สำหรับ สไตล์การออกแบบของชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์ ได้รับแรงบันดาลจากความหรูหรา โออ่า และสง่างามของชาโตสไตล์ฝรั่งเศส ไม่เหมือนใครห้องใต้หลังคายอดมุมแหลม เพดานสูงโปร่ง และหน้าต่างหลายบาน เพื่อเล่นแสงธรรมชาติ และรับอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีห้องหัวโค้งแบบดูเพล็กซ์ที่ให้วิวเขาใหญ่แบบเต็มตา การตกแต่งภายในเน้นโทนสีขาว ครีม และทอง ตัดกับสีคลาสสิคของเฟอร์นิเจอร์อย่างแดง เขียว และน้ำเงิน เพิ่มลวดลายสลักโค้งมน และเหลี่ยมมุมบนผนัง และเพดานในห้องต่างๆ รวมถึงราวเหล็กทรงโบราณที่ประดับตามทางเดิน

นอกจากนี้ ในส่วนของภูมิสภาปัตย์ของโครงการ มีการเล่นรูปทรงเรขาคณิตของต้นไม้ในสวนสวยโดยรอบโครงการ ดอกไม้หลากหลายพันธุ์ และน้ำพุ ที่รังสรรค์ขึ้นมา เพื่อให้ได้บรรยากาศประหนึ่งเดินอยู่ในสวนดอกไม้ในฝรั่งเศส สะท้อนให้เห็นถึงความใส่ใจของการนักออกแบบที่ต้องการจำลองความหรูหราของปราสาทสไตล์ยุโรปมาไว้ที่นี่อย่างแท้จริง

ชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์ นอกจากมอบประสบการณ์การพักผ่อนแบบไม่เหมือนใครแล้ว ยังเป็นโครงการโลว์ไรส์โครงการแรกๆ ที่มีบริการแก่ผู้อยู่อาศัยเสมือนการเข้าพักในโรงแรม ด้วย สระว่ายน้ำขนาด 8 x 25 เมตร, ห้องประชุมที่รองรับแขกได้ 150 คน, ห้องออกกำลังกาย, ห้องสมุด,สวนสวย และลานอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และบริการระดับโรงแรม อาทิ บริการทำความสะอาด, บริการซักรีด และบริการร้านอาหาร อีกด้วย

“โครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์พื้นที่เขาใหญ่เกิดขึ้นมากมาย “ชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์” จึงได้รับการออกแบบให้มีดีไซน์ที่โดดเด่น และแตกต่าง สไตล์ปราสาทฝรั่งเศส ซึ่งยังไม่เคยมีมาก่อน โดยหวังให้เป็นแลนด์มาร์คสุดหรูแห่งใหม่ของเขาใหญ่ นอกจากนี้ ยังเป็นโครงการเดียวในปัจจุบันที่สามารถเห็นวิวเขาใหญ่แบบพาโนรามาได้สวยที่สุด จึงเป็นโครงการระดับลักชัวรี่ที่น่าจะเป็นทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นบ้านพักตากอากาศ หรือบ้านหลังที่สองสำหรับครอบครัว ที่คุ้มทั้งคุณภาพ และราคา และเราเชื่อมั่นว่าจะเป็นโครงการที่โดดเด่นน่าสนใจ และได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมอย่างแน่นอน” นายยุทธนา กล่าว

ด้านนายนิวัติ ลมุนพันธ์ ที่ปรึกษา และพันธมิตรทางการลงทุน กล่าวถึงความมั่นใจในโครงการว่า “มีหลายปัจจัยที่ช่วยเกื้อหนุน และรองรับการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่เขาใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น ระบบขนส่งโลจิสติกที่ จ.นครราชสีมา ที่จะกลายเป็นศูนย์กลางของระบบรถไฟรางคู่ รถไฟความเร็วสูง มอเตอร์เวย์ และการปรับผังเมืองใหม่ จะนำมาซึ่งความต้องการที่อยู่อาศัย และบ้านพักตากอากาศในลักษณะนี้เพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากการปรับขึ้นของราคาที่ดินในพื้นที่เขาใหญ่ จากเดิมไร่ละประมาณ 300,000-400,000 บาท มาเป็นไร่ละ 7-12 ล้านบาท ในช่วงระยะเวลาเพียง 2-3 ปีที่ผ่านมา คิดเป็นเปอร์เซ็นกว่า 2,600% เปอร์เซ็นต์หากเทียบกับราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นในบริเวณอื่นๆ ที่เหมาะสำหรับเป็นบ้านพักตากอากาศอย่างภูเก็ต หัวหิน ชะอำ พัทยา หรือ เชียงใหม่ ถือว่า เขาใหญ่มีราคาที่ดินเพิ่มสูงมากเป็นอันดับต้นๆ ของประเทศ หรือถ้าเทียบสัดส่วนของราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้นก็เป็นน้องๆ ของสุขุมวิทเลยก็ว่าได้

สำหรับโครงการชาโต เดอ เขาใหญ่ เดอะ เรสซิเด้นท์ จะเปิดให้จองช่วงพรีเซลล์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ โดยจะไปออกบู้ธระหว่างวันที่ 11-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ สตาร์โดม ชั้น M สยามพารากอน และร่วมออกบู้ธในงานมหกรรมบ้านและคอนโด ระหว่างวันที่ 14-17 พฤศจิกายนนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถแวะชม โครงการฯ ได้ที่สำนักงานขาย กรุงเทพ ซอยทองหล่อ 13 และที่สำนักงานขายที่เขาใหญ่ โทร. 082-055-2000 หรือที่ www.chateaudekhaoyai.com/residence

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้