ฉนวนตราช้าง จัดโครงการประกวดหนังสั้น ดึงเยาวชนใช้สื่อโซเชี่ยลมีเดีย เร่งบูรณาการมลพิษทางเสียง

พฤหัส ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๐:๕๑
บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด ในกลุ่มธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (SCG Building Materials) ผู้ผลิต ผลิตภัณฑ์ฉนวนประเภทใยแก้ว ทั้งฉนวนกัน ความร้อนตราช้าง “STAY COOL” และฉนวนกันเสียง “วัสดุอะคูสติก Cylence ตราช้าง” จัดโครงการประกวดหนังสั้น ชุด “เมื่อเสียงหายไป... ?” ปลุกจิตสำนึก วิถีและคุณภาพชีวิตที่กำลังได้รับผลกระทบจากมลพิษทางเสียง ภัยคุกคามของสังคมเมืองในปัจจุบันที่กำลังทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น พร้อมดึงผู้กำกับระดับแถวหน้า “มะเดี่ยว-ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” และตัวแทนเยาวชนในกลุ่ม Net Idol ที่กำลังได้รับความนิยมทางสื่อโซเชี่ยล เน็ตเวิคร์ จากยอดผู้ติดตามกว่าแสนคน เข้าร่วมกิจกรรมการรณรงค์ในครั้งนี้ เพื่อเชิญชวนนิสิต นักศึกษา และสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่สนใจ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดชิงเงินรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท

นายสันชัย ห้างชัยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามไฟเบอร์กลาส จำกัด เปิดเผยว่าถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า “ปัจจุบัน สังคมเมืองมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการขยายตัวของระบบเทคโนโลยีที่ทันสมัย การปรับปรุงโครงการระบบสาธารณูปโภคขนาดใหญ่ต่าง ๆ ตอบรับการเติบโตทั้งภาคเศรษฐกิจ และการเตรียมเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC ปัจจัยเหล่านี้ ล้วนผลักดันให้ ความหนาแน่นของประชากรในเมืองเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว คุณภาพของการพักอาศัยในเมืองและวิถีการดำรงชีวิตประจำวันของประชากรจึงปฏิเสธการถูกคุกคามจาก “มลพิษทางเสียง“ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ฉนวนตราช้าง ซึ่งเป็น ผลิตภัณฑ์ฉนวนประเภทใยแก้ว ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตั้งแต่เริ่มต้นขบวนการผลิต จนจบอายุการใช้งานอย่างแท้จริง ทั้งประเภทฉนวนกันความร้อนตราช้าง “STAY COOL” และ วัสดุอะคูสติก กันเสียง ดูดซับเสียง Cylence ตราช้าง “จึงมุ่งหวังที่จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพการพักอาศัยของคนเมืองให้มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น ด้วยการ เชิญชวน กลุ่มนิสิต นักศึกษา ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ และเติบโตในยุคสมัยที่สื่อสังคมออนไลน์ มีอิทธิพลในวิถีการดำรงชีวิตมากกว่าทุกสมัยที่ผ่านมา รวมถึงสถาบันการศึกษา และประชาชนที่เกี่ยวข้อง หรือสนใจ ร่วมส่งผลงานประเภทหนังสั้น ที่นำเสนอ มุมมองและความคิดเห็นถึงแนวทางการปลุกจิตสำนึกดังกล่าว เข้าร่วมประกวดในโครงการประกวดหนังสั้น “เมื่อเสียงหายไป...?” พร้อมเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้รับชมและตระหนักถึงปัญหา หรือผลกระทบดังกล่าวยิ่งขึ้น เพื่อร่วมผลักดันประเทศไทยไปสู่ Green Living and Sustainable Development อย่างจริงจังต่อไป”

ทั้งนี้ นายสลิล กันตนฤมิตรกุล ผู้จัดการส่วนการตลาด ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมในฐานะผู้ดูแลการจัดกิจกรรมว่า ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า “การจัดกิจกรรมประกวดหนังสั้นในครั้งนี้ นอกจากจะมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการตื่นตัวและปลุกสำนึกให้กับผู้บริโภค ได้รู้เท่าทันผลกระทบจากมลพิษทางเสียง ที่คุกคามวิถี และคุณภาพชีวิตทั้งต่อสุขภาพกาย และใจ ที่เพิ่มมากขึ้นในสังคมเมืองแล้ว อิทธิพลของสื่อออนไลน์ในปัจจุบันที่มีทั้ง ภาพและเสียง นับเป็นสื่อที่อยู่ในความสนใจของกลุ่มเยาวชน หรือคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่เราต้องการปลูกฝังการรับรู้ และมีส่วนร่วม เพื่อเป็นพลังของสังคมในผลักดันให้เกิดความร่วมมือ และช่วยบูรณาการคุณภาพชีวิตของคนเมืองให้ปลอดจากมลพิษทางเสียง ที่มีประสิทธิภาพต่อไป ทั้งนี้เรายังมุ่งหวังที่จะร่วมมือกับ สถาบันการศึกษาที่เกี่ยวข้อง เพื่อผลักดันโครงการดังกล่าวเข้าเป็น 1 ในกิจกรรมการเรียนการสอน เพื่อสร้างภาคีเครือข่ายการเรียนรู้ และสร้างพลังสังคมให้เข้มแข็งเพิ่มมากขึ้น”

โดย นิสิต นักศึกษา ที่สนใจร่วมกิจกรรมประกวดหนังสั้น ภายใต้หัวข้อ “เมื่อเสียงหายไป...?” จะต้องส่งผลงานที่นำเสนอ เรื่องราวประเด็นที่เกิดจากมลพิษทางเสียง และนำเสนอสินค้าในกลุ่ม “วัสดุอะคูสติก Cylence ตราช้าง” เป็นวัสดุดูดซับเสียง รุ่น Cylence Zandera ซึ่งจะเป็นการตอบโจทย์ของการแก้ปัญหา และมีแนวคิดเพื่อเป็นไปในด้านที่เป็นประโยชน์สร้างสรรค์สังคมมีความยาว ไม่เกิน 10 นาที พร้อม Upload ผลงานผ่านช่องทาง youtube พร้อมส่ง Link และรหัสผู้เข้าแข่งแข่ง อธิบายถึงแนวคิด และแรงบันดาลใจ ลงบนหน้า facebook : www.facebook/cylenceshortfilm.com ภายในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้ส่งผลงานได้เร็วที่สุดจำนวน 10 ลำดับ จะได้รับตั๋วชมภาพยนตร์ ทีมละ 4 ที่นั่ง ทันที

ซึ่ง คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะร่วมกันพิจารณาคัดเลือกผลงานพร้อมประกาศ 20 ผลงานที่ผ่านเข้ารอบในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 และประกาศผลรางวัลในวันที่ 3 มีนาคม 2557 ณ SCG Experience CDC กรุงเทพ ทีมชนะเลิศอันดับ 1-3 รับทุนการศึกษา 50,000 บาท 30,000 บาท และ 20,000 บาท ตามลำดับ นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ อื่นๆ ได้แก่รางวัลประยุกต์สินค้าให้เข้ากับประเด็นยอดเยี่ยม 10,000 บาท รางวัล Poppular Vote 10,000 บาท โดยในระหว่างการจัดกิจกรรม บริษัท ฯ ยังได้ เปิดให้ความรู้อบรมเชิงปฏิบัติการ (Workshop) ให้ความรู้กับกลุ่มนักศึกษาเป้าหมาย ได้เรียนรู้การผลิตหนังสั้นแบบมืออาชีพ ร่วมกับผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทชั้นนำของเมืองไทย นายชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล หรือ มะเดี่ยว เพื่อพัฒนาการผลิตหนังสั้นอย่างมืออาชีพด้วย” นายสลิล กล่าวและเพิ่มเติมว่า

“กิจกรรมประกวดหนังสั้น ภายใต้โครงการ “เมื่อเสียงหายไป?” นี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนกระตุ้นให้สังคมเมืองได้ตระหนักและเข้าใจถึงอันตรายจากมลพิษทางเสียงพร้อม ร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเชิงสร้างสรรค์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดเอาใจคนที่ใช้ชีวิตในเมือง ด้วยนวัตกรรมการกั้นเสียงและดูดซับเสียงจากเทคโนโลยีการผลิตพิเศษแบบใหม่ เพื่อช่วยลดปัญหาเรื่องเสียงรบกวน อาทิ วัสดุอะคูสติก Cylence ตราช้าง เพื่อการป้องกันเสียง รุ่น Zoundblock ที่สามารถใช้ได้กับทุกผนัง เพื่อป้องกันเสียงระหว่างห้องหรือเสียงรบกวนจากภายนอก และ วัสดุอะคูสติก Cylence ตราช้าง เพื่อดูดซับเสียง รุ่น Zandera ที่มีมีคุณสมบัติพิเศษในการลดเสียงก้องและดูดซับเสียง ซึ่งเป็นกรีนโปรดักซ์ที่ตอบโจทย์คุณภาพการพักผ่อนของคนในสังคมเมือง รวมถึง ยังเป็นหนึ่งในเครื่องมือสื่อสารที่จะสะท้อน แง่มุมความเป็นจริงทางสังคม ผ่านกระบวนความคิดและการเรียนรู้ปัญหาของ นิสิต นักศึกษา เยาวชนคนรุ่นใหม่อย่างสร้างสรรค์ และสามารถส่งสารอันสร้างสรรค์นี้ไปยังผู้คนในสังคมได้ร่วมรับรู้ได้ในวงกว้าง เพื่อปลุกจิตสำนึกให้คนในสังคมตระหนักถึงผลกระทบและวิถีชีวิตของผู้คนในสังคมเมืองที่ถูกคุกคามจาก “มลพิษทางเสียง” และมีส่วนร่วมในการช่วยลดปัญหาที่เกิดขึ้นด้วย” นายสลิลกล่าวสรุป

ทั้งนี้ นิสิตนักศึกษาที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครดาวน์โหลดใบสมัครได้โดยตรงทางเว็บไซต์www.cylenceshortfilm.com หรือ www.facebook/cylenceshortfilm.com ตั้งแต่วันที่ 15 พฤศจิกายน 2556 นี้ จากนั้นให้ส่งใบสมัครมายัง www.facebook/cylenceshortfilm.com ทีมงานจะส่งรหัสใบสมัครกลับไปยังผู้สมัคร โดยโครงการ จะปิดรับใบสมัครภายในวันที่ 3 มกราคม 2557 หรือผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ผู้ประสานงานฝ่ายกิจกรรม คุณนันทรัชต์ อรรคเศรษฐัง โทร. 090-424-4662

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ บริษัท พี อาร์ โซลูชั่น จำกัด

โทรศัพท์ 0-2656-8059 www.prsolution.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4