สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ ในกลุ่มของบริษัทไทยรุ่งฯ ทุ่ม 800 ล้าน รุกธุรกิจคอมมูนิตี้มอลล์ ส่ง VICTORIA GARDENS จับตลาดเพชรเกษมยึดกำลังซื้อกรุงเทพฝั่งตะวันตก

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๓ ๑๑:๓๖
“สินธรณีฯ” อสังหาฯ ในกลุ่มไทยรุ่งฯ กางแผน 3-5 ปี ทุ่มงบลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท พัฒนาแลนด์แบงก์แปลงศักยภาพ ย่านทวีวัฒนา เพชรเกษม จรัญสนิทวงศ์ พัทยา ล่าสุด ทุ่มงบ 800 ผุด “Victoria Gardens” คอมมูนิตีมอลล์แห่งแรก บน ถ.เพชรเกษม 69 บนพื้นที่กว่า 20 ไร่ คาดเปิดให้บริการกรกฎาคม 57

นางแก้วใจ เผอิญโชค แมคโดนัลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สินธรณี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มบริษัท ไทยรุ่งยูเนียนคาร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของว่า ภายใน 3-5 ปีนับจากนี้ บริษัทมีแผนที่จะนำที่ดินสะสมเพื่อรอการพัฒนาในทำเลต่างๆ ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ตามหัวเมืองท่องเที่ยวสำคัญออกมาพัฒนาเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าจะใช้เม็ดเงินลงทุนกว่า 10,000 ล้านบาท

สำหรับที่ดินที่จะนำมาพัฒนา เช่น ที่ดินเลียบคลองทวีวัฒนากว่า 60 ไร่ และที่ดินใน ซ.เพชรเกษม 77 ประมาณ 40 ไร่ มาพัฒนาเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ มูลค่าการลงทุนประมาณ 2,000 ล้านบาท ที่ดินเปล่าเลียบโครงการรถไฟฟ้าย่านจรัญสนิทวงศ์ และบน ถ.เพชรเกษม พัฒนาเป็นโครงการคอนโดมิเนียม มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท และแผนการนำที่ดินริมทะเลหาดพัทยา-จอมเทียน เนื้อที่กว่า 4 ไร่ และหาดพัทยา-ดงตาล เนื้อที่ 70 ไร่ มาพัฒนาในรูปแบบผสมผสาน หรือมิกซ์ยูสระหว่าง โรงแรม คอมมูนิตีมอลล์ และที่พักอาศัย มูลค่าการลงทุนประมาณ 3,000 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ของการลงทุน

ปัจจุบัน พอร์ตรายได้ของธุรกิจอสังหาฯ คิดเป็น 10% ของรายได้ทั้งกลุ่ม โดยตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนรายได้ของธุรกิจอสังหาฯ เป็น 30% ของรายได้ทั้งกลุ่ม ภายใน 5 ปี สำหรับผลการดำเนินงานของสินธรณีในรอบ 9 เดือนที่ผ่านมา เติบโตขึ้น 30% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555 โดยกลุ่มธุรกิจโรงแรม และรีสอร์ตเป็นกลุ่มที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ประมาณ 49% ซึ่งก็เป็นสัดส่วนรายได้ที่ใกล้เคียงกับกลุ่มธุรกิจสำนักงาน และกลุ่มธุรกิจเช่าพาณิชย์ประเภทอื่นๆ (Commercial) ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 43% และกลุ่มรายได้อื่นๆ รวมถึงรายได้จากกลุ่มบริษัทตัวแทนนายหน้าด้านการบริหารงาน ซื้อ ขาย เช่า อสังหาริมทรัพย์มีสัดส่วนอยู่ที่ 8%

ด้านนายวุฒิชัย เผอิญโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท สินธรณีฯ กล่าวว่า นอกเหนือจากแผนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ข้างต้นแล้ว ในปี 2556 นี้ สินธรณีฯ ได้รุกไปสู่การพัฒนาโครงการในรูปแบบคอมมูนิตีมอลล์ ในชื่อ “วิคตอเรีย การ์เด้นส์” (Victoria Gardens) เพื่อตอบสนองความต้องการ และรองรับกำลังซื้อของคนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก เนื่องจากมองว่าเป็นการพัฒนาโครงการเชิงพาณิชย์ที่มาแรง และยังมีช่องทางการเติบโตสูงโดยเฉพาะในระยะ 5-6 ปีที่ผ่านมา

“เรามองว่าถนนเพชรเกษมเป็นทำเลที่จะกลายเป็นจุดยุทธศาสตร์หลักย่านหนองแขม เนื่องจากผลการสำรวจพบว่า กลุ่มผู้บริโภคในย่านดังกล่าวมีกำลังซื้อสูง ครอบครัวส่วนใหญ่เป็นเจ้าของธุรกิจ และมีบุตรหลานอยู่ในวัยกำลังศึกษา ซึ่งต้องการสถาบันกวดวิชาที่อยู่ใกล้บ้าน และสะดวกต่อการเดินทาง ประกอบกับการมีบ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อพาร์ตเมนต์ เกิดขึ้นใหม่จำนวนมาก รวมถึงโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-บางแค ที่กำลังจะเกิดขึ้น ในขณะที่บริเวณดังกล่าวยังไม่มีศูนย์การค้าในลักษณะคอมมูนิตีมอลล์เลย เราจึงตัดสินใจลงทุนพัฒนาโครงการวิคตอเรีย การ์เด้นส์ และมั่นใจว่าเราเดินมาถูกทางแล้ว” นายวุฒิชัย กล่าว

วิคตอเรีย การ์เด้นส์ ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 20 ไร่ พัฒนาเป็น 9 อาคาร 1 ชั้น 2 ชั้น และ 3 ชั้น พื้นที่รวม 14,000 ตร.ม. โดยใช้งบลงทุน 800 ล้านบาท ออกแบบสถาปัตยกรรมสวนสวยสไตล์วิคตอเรีย อังกฤษ โดยมีสินค้าจากร้านค้าแบรนด์ดังกว่า 200 ร้าน ศูนย์การศึกษาคุณภาพ ร้านอาหารชั้นนำ สถาบันการเงิน และซูเปอร์มาร์เกตที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนของกลุ่มครอบครัว นักเรียน-นักศึกษา และรองรับกลุ่มนักธุรกิจที่ต้องการจุดนัดพบเพื่อเจรจาธุรกิจ หรือใช้เป็นที่สังสรรค์แห่งใหม่ เข้า-ออกได้จากถนนสายหลักเพชรเกษม และซอยเพชรเกษม 69 ซึ่งเชื่อมต่อถนนสำคัญอีกหลายสาย เช่น ถนนเอกชัย, ถนนพระราม 2, ถนนกาญจนาภิเษก, ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี, ถนนพุทธมณฑลสาย 2, 3 และสาย 4 ฯลฯ

“เรามั่นใจว่า Victoria Gardens จะได้รับการตอบรับที่ดีในบทบาทของคอมมูนิตีมอลล์ ที่สามารถตอบสนองชุมชนในรัศมี 5-10 กิโลเมตร ซึ่งจากผลการวิจัยมีความเชื่อมั่นว่าว่าจะมีผู้มาใช้บริการประมาณ 70,000 คนต่อเดือน และคาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest
๐๘:๕๗ แลกเปลี่ยนเรียนรู้ อัพสกิลเทคโนโลยีสำหรับผู้บริหารยุคดิจิทัล ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย
๐๘:๒๕ พีไวว์ คว้ารางวัล BUSINESS PRODUCT INNOVATION AWARDS 2024 ปีที่2
๐๘:๕๐ แอ็กซอลตา เปิดตัวผลิตภัณฑ์แห่งนวัตกรรม ซูเปอร์พาวเวอร์ เคลียร์ โครแมกซ์ 3060S เคลียร์ 2K ประสิทธิภาพสูงสุด เงาวับ
๐๘:๑๖ Zoom เปิดตัว Zoom Workplace แพลตฟอร์มสำหรับการทำงานร่วมกันที่ขับเคลื่อนด้วย AI พร้อมใช้งานใน 36 ภาษาทั่วโลก
๐๙:๒๐ LINE STICKERS หนุนครีเอเตอร์ไทย โตก้าวกระโดดในงาน LINE CREATORS CONNECT DAY 2024 ชวนอัปสเกลเป็นสติกเกอร์ทางการ
๐๘:๕๔ แถลงข่าวเปิดค่ายเพลง WANLOVE MUSIC และ MARZY PROJECT ของนักธุรกิจสาย Creator ที่รับรองทำถึง ทำถูกต้อง!!
๐๘:๐๙ โรงพยาบาลไทยนครินทร์ ขอเชิญร่วมกิจกรรม 'Young เก๋า Young ไม่กลัวแก่#2 : สร้างสุขวัยเก๋า'
๐๘:๓๑ Camila Cabello คัมแบ็กในรอบปีปล่อยซิงเกิล I LUV IT พร้อมแท็กทีม Playboi Carti พาทุกคนเข้าสู่ Era ใหม่สุดแซ่บ
๐๘:๕๘ พาราไดซ์ พาร์ค ต้อนรับร้านตัดผมเด็ก Chic Kids Salon โดยช่างมากประสบการณ์