TIAA Henderson Real Estate เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

พุธ ๐๒ เมษายน ๒๐๑๔ ๐๘:๕๗
-- TIAA-CREF และ Henderson Global Investors ผนวกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในยุโรปและเอเชีย เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนชั้นนำด้านอสังหาริมทรัพย์

-- สู่บริษัทผู้บริหารการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับเวิลด์คลาส

-- เปิดโอกาสแห่งการลงทุนใหม่ๆแก่ลูกค้า พร้อมขยายการเข้าถึงทั่วโลก

TIAA Henderson Real Estate ('TH Real Estate') เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ (1 เมษายน 2557) ด้วยประวัติและชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน จากสององค์กรที่ประสบความสำเร็จอย่าง TIAA-CREF & Henderson Global Investors ที่มีประวัติการดำเนินธุรกิจมานานกว่า 90 ปีในวงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อดำเนินธุรกิจในตลาดอสังหาริมทรัพย์อย่างแท้จริง ไม่เกี่ยวข้องกับประเภทสินทรัพย์หรือสายธุรกิจอื่นๆ

(โลโก้: http://photos.prnasia.com/prnh/20140327/8521401777 )

TH Real Estate ประกอบไปด้วยธุรกิจอสังหาฯในยุโรปของ TIAA-CREF รวมถึงกลุ่มธุรกิจอสังหาฯในยุโรปและเอเชียแปซิฟิกของ Henderson Global Investor ('Henderson') ซึ่งมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยเครือข่ายสำนักงานในเอเชียและยุโรป โดยบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เป็นมูลค่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ผ่านกองทุนและบริษัทที่ได้รับมอบอำนาจ 50 แห่ง ทั้งนี้ TIAA-CREF ครองผลประโยชน์ใน TH Real Estate เป็นสัดส่วน 60% ขณะที่ Henderson ครองอีก 40% คงเหลือ

ในขณะเดียวกัน TIAA-CREF ยังได้เข้าซื้อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ Henderson ในทวีปอเมริกาเหนือ โดยธุรกิจดังกล่าว (มูลค่า 2.6 พันล้านดอลลาร์) มีรูปแบบการดำเนินงานที่แตกต่างแต่สอดคล้องกับแพลตฟอร์มธุรกิจอสังหาฯในภูมิภาคอเมริกาเหนือของ TIAA-CREF

TIAA-CREF จะเป็นผู้บริหารจัดการและบริการแพลตฟอร์มอสังหาฯปัจจุบัน ที่มีมูลค่า 4.82 หมื่นล้านดอลลาร์ในนามของ TIAA General Account ผู้ลงทุนวัยเกษียณ ตลอดจนสถาบันลงทุนชั้นนำและนักลงทุนรายย่อยทั่วโลก ซึ่งเน้นไปที่การลงทุนอสังหาริมทรัพย์เป็นหลัก

TH Real Estate มีจุดมุ่งหมายที่จะสร้างองค์กรการขาย พัฒนาผลิตภัณฑ์ และบริการลูกค้าในระดับเวิลด์คลาส ซึ่งจะขยายความครอบคลุมในการดำเนินธุรกิจทั่วโลก

เมื่อสองธุรกิจผนวกกำลังกันแล้ว แพลตฟอร์มอสังหาฯของ TIAA-CREF และ TH Real Estate จะก้าวขึ้นเป็นองค์กรบริหารจัดการการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันถึง 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์

นายเจมส์ ดาร์กินส์

ประธานกรรมการบริการของ TH Real Estate กล่าวว่า:

TH Real Estate เป็นองค์กรทรงอิทธิพลแห่งใหม่ในวงการอสังหาริมทรัพย์โลก ด้วยขนาดธุรกิจและทรัพยากรเงินทุน ที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการลงทุนภาคอสังหาฯ ของลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ทั้งนี้เมื่อผสมผสานทัศนคติเชิงธุรกิจในเวทีโลกเข้ากับความเชี่ยวชาญในท้องถิ่นแล้ว เรามีเป้าหมายที่จะขยายโซลูชั่นผลิตภัณฑ์ ขณะที่ดำเนินแนวทางการลงทุนอย่างมีเสถียรภาพ มั่นคง ตระหนักถึงความเสี่ยง และยั่งยืน ซึ่งมองลูกค้าและกลุ่มกองทุนเป็นหัวใจหลักของกระบวนการ

TH Real Estate มีจุดยืนในการดำเนินธุรกิจเพื่ออนาคตที่ดีกว่า ซึ่งดำเนินงานโดยคำนึงถึงภาพรวมและแนวโน้มโครงสร้างในระยะยาว ที่นับว่ามีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งต่อภาวะตลาดปัจจุบันที่ดำเนินงานในวงจรที่สั้นและเจาะจง ผ่านแนวทางธุรกิจที่มีความซับซ้อนเพื่อจัดทำการวิจัยสู่มิติใหม่ๆ โดยวิธีการดำเนินงานแบบใหม่นี้จะเปิดโอกาสให้บริษัทสามารถเสาะหาโอกาสอันดีในตลาดการลงทุนที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด ขณะที่เราค่อยๆต่อยอดประสบการณ์และพัฒนาผลิตภัณฑ์สู่สายธุรกิจใกล้เคียง

ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกจะเป็นจุดเป้าหมายหลักของ TIAA Henderson Real Estate ด้วยแผนดำเนินธุรกิจเพื่อไต่อันดับแตะ 10 สุดยอดธุรกิจระดับภูมิภาคในอีก 5 ปีข้างหน้า

นายแอนดริว ฟอร์มิก้า

ประธานบริหารของ Henderson Group กล่าวเสริมว่า:

Henderson ตระหนักดีว่า ธุรกิจอสังหาฯขององค์กรจะได้รับผลประโยชน์จากการขยายขนาดธุรกิจ และการเข้าถึงเงินทุนในระดับที่มากกว่าเดิมเพื่อเร่งการเติบโตในอนาคต ทั้งนี้การจัดตั้ง TH Real Estate นับเป็นตัวอย่างอันทรงพลังที่สะท้อนถึงเสียงตอบรับจากเราสู่ความต้องการของนักลงทุนที่เพิ่มขึ้นในการบริการจัดการการลงทุน ซึ่ง TH Real Estate สามารถบรรลุเป้าหมายได้ผ่านการร่วมลงทุนตลอดจนโอกาสทางการลงทุนที่เพิ่มขึ้น จนก่อให้เกิดผลลัพธ์อันเหนือชั้นในแง่ของการบริการในระดับโลก

นายทอม การ์บัตต์

หัวหน้าของ TIAA-CREF Global Real Estate และประธานบริษัทใหม่แห่งนี้ กล่าวว่า:

TH Real Estate เปิดโอกาสให้ TIAA-CREF สามารถยกระดับศักยภาพสู่ตลาดใหม่ๆ ขณะที่เราเดินหน้าขยายธุรกิจบริหารจัดการสินทรัพย์ทั่วโลก โดยอสังหาริมทรัพย์ถือเป็นส่วนหลักๆในฐานการลงทุนของเรามาตั้งแต่ปี 2477 และเรามีความยินดีที่ได้รวมพลังกับ Henderson ในการเปิดตัวธุรกิจใหม่นี้ พร้อมร่วมกันเสาะหาโอกาสใหม่ๆเพื่อผลประโยชน์อันดีแก่บรรดาลูกค้าของเรา

นายคริส รีลลีย์

กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของ TH Real Estate กล่าวว่า:

TIAA Henderson Real Estate จะก้าวขึ้นเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ทรงอิทธิพลแห่งหนึ่งตามตลาดท้องถิ่นต่างๆ โดยบรรดาลูกค้าของเราจะได้รับผลประโยชน์ที่ต่อเนื่องจากความเชี่ยวชาญในระดับท้องถิ่นของคณะทำงานของเรา ในขณะเดียวกันก็มีความได้เปรียบในเรื่องของโอกาสต่างๆที่แพลตฟอร์มระดับโลกได้นำเสนอ

คณะทำงานของเราในเอเชียต่างมีทักษะอันกว้างขวางในสายงาน ซึ่งรวมถึงการบริหารจัดการเงินทุน การลงทุน การพัฒนา การบริหารสินทรัพย์และการเงิน และเรามีความพร้อมในการใช้ทักษะดังกล่าวในธุรกิจของเรา อีกทั้งสำรวจตลาดเพื่อเสาะหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ อันสอดคล้องกับแผนการขยายองค์กรในภูมิภาค

ติดต่อ

เจ็มมา แบรดลีย์ (Gemma Bradley)

หัวหน้าฝ่ายการตลาดและการสื่อสาร

โทร: +44 (0) 203 727 8120

อีเมล:[email protected]

โซฟี ฮินเดอร์-วอลแบงก์ (Sophie Hinder-Walbank)

ผู้บริหารฝ่ายการตลาดและประชาสัมพันธ์

โทร: +44 (0) 203 72 78251

อีเมล:[email protected]

เกี่ยวกับ TIAA Henderson Real Estate

TIAA Henderson Real Estate (TH Real Estate) เป็นบริษัทบริหารจัดการการลงทุนที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องหุ้นและตราสารหนี้อสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก โดยในฐานะที่เป็นผู้บริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก TH Real Estate มีศักยภาพ ทรัพยากรการลงทุน และความรู้ความสามารถ เพื่อบริการโซลูชั่นการลงทุนอสังหาฯที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพสำหรับลูกค้า ด้วยจุดสนใจหลักในภาคค้าปลีก สำนักงาน โลจิสติกส์ ตราสารหนี้ และสินทรัพย์แบบ multi-family ทั้งนี้ TH Real Estate ดำเนินงานโดยคำนึงถึงหลักความยั่งยืน เพื่อคุ้มครองและสร้างมูลค่าสูงสุดแก่สินทรัพย์

บริษัทเปิดตัวเดือนเมษายน 2557 และดำเนินงานทั่วโลกผ่านเครือข่ายสำนักงานในเอเชียและยุโรป โดยบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์เป็นมูลค่า 2.26 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ในกองทุนและบริษัทที่ได้รับมอบอำนาจ 50 แห่ง

เมื่อสองธุรกิจผนวกกำลังกันแล้ว แพลตฟอร์มอสังหาฯของ TIAA-CREF และ TH Real Estate จะก้าวขึ้นเป็นองค์กรบริหารจัดการการลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ด้วยมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันถึง 7.1 หมื่นล้านดอลลาร์

บริษัทแห่งใหม่นี้อยู่ภายใต้สัดส่วนการเป็นเจ้าของระหว่าง TIAA-CREF (60%) และ Henderson Global Investors (40%) ที่มาพร้อมกับประวัติการดำเนินธุรกิจที่สั่งสมมากว่า 90 ปีในวงการอสังหาริมทรัพย์โลก โดยมีการบริหารจัดการผลิตภัณฑ์โดยทีมผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งประยุกต์ใช้ประสบการณ์ในการบริหารและดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ คณะทำงานแต่ละกลุ่มได้รับการสนับสนุนโดยทีมผู้บริหารอาวุโสมากประสบการณ์ อีกทั้งแพลตฟอร์มการลงทุนแบบผสมผสาน รวมถึงด้านการเงิน การบริหารจัดการหนี้สินและเงินตรา วิเคราะห์ศักยภาพ บริการลูกค้า กำหนดโครงสร้างเงินทุนและธุรกรรม การพัฒนา ความยั่งยืน และงานวิจัย

http://www.threalestate.com/

ข้อความปฏิเสธความรับผิดชอบ

ออกโดย Henderson Real Estate Asset Management Limited เลขที่ 201 Bishopsgate, EC2M 3BN ได้รับอนุญาตและควบคุมดูแลโดยองค์การกำกับทางการเงิน (Financial Conduct Authority)

TIAA Henderson Real Estate Limited (TH Real Estate) เป็นบริษัทบริหารจัดการการลงทุนภาคอสังหาริมทรัพย์ ของสมาคม Teachers Insurance and Annuity Association of America (TIAA) และ Henderson Global Investors โดยบริการหลักทรัพย์ของ TH Real Estate ในภูมิภาคอเมริกาเหนือ ได้รับคำปรึกษาจากบริษัทในเครือที่สหราชอาณาจักร หรือ TIAA-CREF Alternatives Advisors, LLC ซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางการลงทุนที่ได้รับการจดทะเบียนในเครือของ TIAA และจัดจำหน่ายโดย Teachers Personal Investors Services, Inc. ซึ่งเป็นสมาชิกขององค์กรกำกับดูแลอุตสาหกรรมการเงิน (FINRA)

c16025

* ตัวเลข ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2556

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้