โกลเด้นแลนด์พลิกฟื้นต่อเนื่อง รับกำไรไตรมาส 2 กว่า 284 ล้าน หลังประสบความสำเร็จขายสินทรัพย์ไม่ก่อให้เกิดรายได้ 2 รายการ เดินหน้าขายส่วนที่เหลือตามแผนปี 57

พฤหัส ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๐:๐๐
บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ เปิดเผย ผลประกอบการไตรมาส 2 ของปี 2557 มีกำไร 284.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 469 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปี 2556 ซึ่งถือเป็นการพลิกฟื้นบริษัทให้กลับมามีกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 2

ในไตรมาส 2 ของปี 2557 นี้ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) มีรายได้รวมทั้งสิ้น 1012.49 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น

1.รายได้จากการขายอสังหาริมทรัพย์ 493.73 ล้านบาท ที่เพิ่มขึ้น ร้อยละ 232 เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 2556 อันเนื่องมาจากรายได้จากการขายของโครงการโกลเด้น อเวนิว แจ้งวัฒนะ-ติวานนท์ โครงการโกลเด้น วิลเลจ บางนา-กิ่งแก้ว และโครงการโกลเด้น ทาวน์ ปิ่นเกล้า-จรัญสนิทวงศ์ ที่เปิดขายตั้งแต่ปลายปี 2556 ถึง ต้นปี 2557 ตามลำดับ

2.รายได้จากการให้เช่าและบริการ 224.21 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรายได้ให้เช่าของโครงการอาคารสำนักงาน สาทร สแควร์ ที่มีผู้เช่าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีอัตราการเช่าพื้นที่ ร้อยละ 80 ของพื้นที่เช่า และมีอัตราค่าเช่าพื้นที่ล่าสุดที่ปล่อยเช่า 875 บาทต่อตารางเมตร

3.รายได้จากการขายสินทรัพย์ไม่ก่อให้เกิดรายได้ 283.89 ล้านบาท ได้แก่ ที่ดินบริเวณถนนรามคำแหง และที่ดินจังหวัดเชียงราย

4.รายได้อื่นๆ 10.66 ล้านบาท

ซึ่งทำให้ บริษัทฯ มีกำไร 284.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 469 เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ของปี 2556

ธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ถือเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งของบริษัทฯ ที่สามารถพลิกกลับมาทำกำไรอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในไตรมาสต่อไปก็หวังว่าจะมีรายได้จากโครงการอื่นๆ เพิ่มเติม โดยในไตรมาส 3/57 จะมีการ เปิดโครงการใหม่ ได้แก่ โกลเด้น เลเจ้นด์ สาทร-กัลปพฤกษ์ โกลเด้น เพรสทีจ วัชรพล-สุขาภิบาล 5 โกลเด้น ทาวน์ เกษตร-ลาดปลาเค้า และโกลเด้น ทาวน์ รัตนาธิเบศร์-สถานีบางพลู เพิ่มมากขึ้น ซึ่งเริ่มทยอยเปิดขายตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไปและเชื่อว่าจะได้รับผลตอบรับที่ดีด้วยคุณภาพโครงการจากโกลเด้นแลนด์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้