กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ปลื้มลูกค้าให้การตอบรับดีแห่จองสร้างบ้าน โกยยอดขายงาน Home Builder Expo 2014 ทะลุ 200 ล้านบาท

พุธ ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๔ ๑๗:๑๘
กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ แจงภาพรวมหลังปิดฉากงาน “Home Builder expo 2014” ลูกค้าให้ความสนใจและตอบรับดีเกินคาดหลังความเชื่อมั่นฟื้นตัวดีขึ้น ร่วมจองสร้างบ้านภายในงานโกยยอดขายรวม 175 ล้านบาท คาดจะสามารถดันยอดขายหลังจบงานได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือน ส.ค. นี้

นายวรพจน์ เอี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสายงานการตลาด กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ เปิดเผยว่า ภาพรวมจากการที่ได้ร่วมออกบูธกับทางสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านในงาน “Home Builder Expo 2014” ระหว่างวันที่ 21-24 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ ได้รับความสนใจจากลูกค้าให้การเข้าเยี่ยมชมบูธเป็นจำนวนมาก ทำให้ประสบความสำเร็จสามารถทำยอดขายเฉพาะในงานตลอด 4 วัน รวมทั้งกลุ่มอยู่ที่ 175 ล้านบาท จำนวน 50 หลัง จากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 150 ล้านบาท

โดยในส่วนของบ้านกลุ่มระดับราคา 3-5 ล้านบาท ยังคงได้รับความนิยมและมีความต้องการในการปลูกสร้างมากกี่สุด เนื่องจากส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าที่สร้างบ้านหลังแรก จึงทำให้มีความจำเป็นที่จะต้องสร้างบ้าน รองลงมาคือบ้านระดับราคาตั้งแต่ 1-3 ล้านบาท และบ้านในระดับราคา 6 ล้านบาทขึ้นไป ตามลำดับ อีกทั้งคาดการณ์ว่าหากรวมยอดของการติดตามลูกค้าหลังจากจบงานดังกล่าวแล้วนั้นจะสามารถดันยอดขายรวมได้ทะลุ 200 ล้านบาท ภายในสิ้นเดือนนี้

ทั้งนี้จากยอดขายและการตอบรับที่ดีนั้น สะท้อนให้เห็นถึงสัญญาณบวกของตลาดรับสร้างบ้านในทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นและคลายความกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมืองที่ค่อนข้างชัดเจน ประกอบกับในส่วนของกำลังซื้อซึ่งเชื่อว่ายังมีอยู่อีกมาก โดยเฉพาะขณะนี้เป็นช่วงเวลาและจังหวะที่เหมาะสมเป็นอย่างมากสำหรับการตัดสินใจสร้างบ้านของลูกค้าก่อนมีการปรับขึ้นราคาตามวัสดุก่อสร้างที่สูงขึ้น อีกทั้งทางด้านผู้ประกอบกาบส่วนใหญ่ยังคงจัดแคมเปญส่วนลด และโปรโมชั่นกันอย่างดุเดือดในช่วงนี้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้บริโภคได้บ้านคุณภาพในราคาที่เหมาะสมที่สุด

สำหรับการดำเนินงานของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ในช่วงปลายปีนั้น บริษัทฯยังคงเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของกลยุทธ์ทางด้านการตลาดที่ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ต้นปีและเชื่อว่าเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้บริษัทฯประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ทั้งในส่วนของการพัฒนาแบบบ้านใหม่ๆเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคปัจจุบันในทุกเซกเมนต์ การทำสื่อโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่างๆ อาทิ ทางเว็บไซต์ โทรทัศน์ วิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์ การจัดกิจกรรม Site seeing ที่พาลูกค้าเยี่ยมชมระบบการก่อสร้างบ้านคุณภาพ ตลอดจนการออกบูธแสดงสินค้า เพื่อสร้างการจดจำให้แก่ผู้บริโภคพร้อมด้วยโปรโมชั่นที่นำมาดึงดูดกำลังซื้อของผู้บริโภคให้เกิดการตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตามความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน นอกเหนือไปจากการกระตุ้นกำลังซื้อของลูกค้าด้วยส่วนลด หรือโปรโมชั่นต่างๆนั้น บริษัทฯเชื่อว่ายังไม่สำคัญเท่ากับการสร้างผลงานที่มีคุณภาพ ได้มาตราฐาน ซึ่งจะส่งผลต่อแบรนด์ที่แข็งแกร่ง น่าเชื่อถือและได้รับการยอมรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ