งานสถาปนิกอีสาน’57 ภายใต้แนวคิด ‘อีสานคักคัก : B.E.S.T’ 1 ในงานสถาปนิกระดับภูมิภาค กลับมาอีกครั้ง 3-5 ต.ค. 57 นี้ ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ เดอะมอลล์ โคราช

ศุกร์ ๑๒ กันยายน ๒๐๑๔ ๑๑:๕๘
งานสถาปนิกอีสาน’57 งานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมหนึ่งเดียวแห่งภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่กลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างวันที่ 3-5 ต.ค. 2557 นี้ ภายใต้แนวคิด‘อีสานคักคัก : B.E.S.T’ ย้ำชัดความเป็นสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นอีสาน ไปกับ Theme ‘B.E.S.T’

คือ ความสมดุล (Balance) ความเท่าเทียม (Equality) ความยั่งยืน (Sustainable)และการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Transfer) นับเป็นเวทีเผยแพร่แลกเปลี่ยนทางวิชาการสถาปัตยกรรมที่สำคัญ ควบคู่ไปกับพื้นที่จัดแสดงนวัตกรรมสินค้าเพื่อการก่อสร้างอยู่อาศัย

จัดเต็มพื้นที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ นครราชสีมา

ส่วนของกิจกรรมเชิงวิชาชีพสถาปัตย์ที่สำคัญในปีนี้ ได้แก่ การปาฐกถาพิเศษ การเสวนาและสัมมนาเชิงวิชาการโดยผู้ทรงคุณวุฒิมากมายหลายท่าน อาทิ คุณดวงฤทธิ์ บุนนาคสถาปนิกไอดอลของวงการที่จะมาร่วมแชร์ประสบการณ์ ศ.ดร.บัณฑิต จุลาสัย และผู้ร่วมเสวนาหัวข้อ ‘ผังเมืองใหม่’ และยังได้รับเกียรติจากนักวิชาการดีเด่นคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย ประจำปี 2556 รศ.กาญจนา ตันสุวรรณรัตน์ ที่จะมาร่วมพูดคุยในหัวข้อ‘สถาปัตยกรรมพื้นถิ่น’ สำหรับพื้นที่จัดนิทรรศการผู้ชมงานยังจะได้ชื่นชมกับนิทรรศการทรงคุณค่า อาทิ นิทรรศการ 17|80 จาก | เส้น | สู่ | สร้าง ในโอกาสครบรอบ 80 ปีสมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ นิทรรศการผลงานการประกวดภาพถ่ายสถาปัตยกรรมสองฝั่งโขง นิทรรศการผลงานวิชาชีพของเหล่าสถาปนิกภูมิภาคอีสาน และนิทรรศการผลงานการออกแบบเพื่ออนุรักษ์สถาปัตยกรรมพื้นถิ่นของนักศึกษาสถาบันการศึกษาในเขตภาคอีสาน เป็นต้น

นอกจากนี้ ผู้ชมงานยังจะได้พบกับสินค้าและผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อการก่อสร้างอยู่อาศัยที่ให้ชาวโคราชและจากจังหวัดใกล้เคียงไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการร้านค้าวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ตัวแทนจำหน่าย หรือผู้ชมงานทั่วไปที่ต้องการศึกษาข้อมูลผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อประโยชน์ในการเจรจาธุรกิจหรือเลือกสรรเพื่อการก่อสร้างอาคาร/ที่อยู่อาศัย โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เข้าร่วมจัดแสดงในงานสถาปนิกอีสาน’57 ในครั้งนี้ อาทิ ระบบบ้านอัจฉริยะ ผลิตภัณฑ์ปูพื้นวัสดุสังเคราะห์ใช้ทดแทนไม้จริง เคมีภัณฑ์เพื่อการตกแต่งภายใน-ภายนอก ฮาร์ดแวร์และวัสดุก่อสร้าง อุปกรณ์ทำความเย็น เฟอร์นิเจอร์และเครื่องครัวบิลท์อิน วัสดุตกแต่งภายในและผลิตภัณฑ์กลุ่มกระเบื้องปูพื้น รวมไปถึงผลิตภัณฑ์จัดและตกแต่งสวนยุคใหม่อย่างหญ้าเทียมที่กำลังได้รับความนิยม รวมไปถึงสินค้าเพื่อการก่อสร้าง วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งทั้งภายนอก-ภายในอีกมากมายหลายรายการภายในงานแสดงเทคโนโลยีสถาปัตยกรรมแห่งภาคอีสานในครั้งนี้

งานสถาปนิกอีสาน’57 ‘อีสานคักคัก : B.E.S.T’ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 ตุลาคม 2557ที่เอ็มซีซี ฮอลล์ ชั้น 3 เดอะมอลล์ นครราชสีมา ผู้สนใจสามารถเข้าเที่ยวชมงาน และร่วมกิจกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการให้คำปรึกษาการออกแบบอาคาร ‘หมอบ้าน’ / บริการแจกแบบบ้าน / กิจกรรมสถาปนิกน้อยที่ให้น้องๆ ได้ฝึกเทคนิคการวาดภาพและลงสีกับพี่ๆ สถาปนิกอาสา หรือจะร่วมสนุกกับกิจกรรม ‘Social Media for Design Connects’ เพื่อรับของแจกของสมนาคุณ ฟรี! ตลอดงาน ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.architectexpo.com

จัดโดย สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมป์ และกรรมาธิการสถาปนิกอีสาน ร่วมกับบริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด

สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม

ส่วนงานประชาสัมพันธ์ ฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร

โทร. 0-2319-2345 ต่อ 314 , 09-2418-4446

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4