บอสใหญ่กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ รับรางวัลประกาศเกียรติคุณ “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2014 ภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาฯ”

อังคาร ๑๔ ตุลาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๗
อีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ สุธี เกตุศิริ บอสใหญ่กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ในการได้รับรางวัล “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2014 ภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” จาก มสวท. ผลจากการมุ่งมั่นและทุ่มเทให้แก่ธุรกิจรับสร้างบ้านจนได้รับความสำเร็จอย่างกว้างขวาง พร้อมทั้งยังอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติอย่างต่อเนื่อง

จากการมุ่งมั่นและทุ่มเทให้กับการดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้าน และได้คลุกคลีอยู่ในแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วยประสบการณ์กว่า 27 ปี จนได้รับความสำเร็จตามเป้าหมายทางธุรกิจ ควบคู่กับการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ต่อสังคมตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ นอกจากความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนในการทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมนั้น

ส่งผลให้ คุณสุธี เกตุศิริ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ได้รับการพิจารณาจากทางมูลนิธิสภาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (มสวท.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เห็นสมควรให้ได้รับรางวัลในการยกย่องและเชิดชูเกียรติให้เป็น “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2014 ภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ในเวที “บุคคลคุณภาพแห่งปี 2014” ที่ทาง มสวท. ได้จัดทำโครงการขึ้น ทั้งนี้ เพื่อประกาศเกียรติคุณให้เป็นที่รู้จักในสังคมวงกว้าง และเป็นการยกย่องบุคคลที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินชีวิต ทั้งชีวิตส่วนตัว ชีวิตการทำงาน และการอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติในด้านต่างๆ ซึ่งควรเป็นแบบอย่างที่ดีและควรค่าต่อการส่งเสริมเพื่อประกาศเชิดชูเกียรติยศแห่งความภาคภูมิใจ ทั้งยังเป็นตัวอย่างที่ดีในการประยุกต์ใช้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีในการทำงาน

โดยรางวัล “บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2014 ในภาคธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์” ถือได้ว่า คุณสุธี เกตุศิริ เป็นบุคคลแรกในกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้านที่ได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางวัลดังกล่าว ซึ่งหลักสำคัญในการดำเนินธุรกิจของคุณสุธี เกตุศิริ ในนามกรรมการผู้จัดการ ของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด บริษัทบางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด และบริษัท สมอลล์เอาส์บิวเดอร์ จำกัด นั้น มีนโยบายในการประกอบธุรกิจที่มุ่งเน้นให้ความสำคัญในเรื่องของความโปร่งใสและความจริงใจกับลูกค้าเป็นสำคัญ โดยตลอดระยะเวลาในการดำเนินธุรกิจได้มุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจรับสร้างบ้านให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ทั้งในด้านคุณภาพ มาตรฐาน การบริการ และความคุ้มค่าของราคา ทั้งยังมีเป้าหมายในการยกระดับมาตรฐานงานก่อสร้างขึ้นสู่ระดับสากล โดยให้ความสำคัญในการศึกษา ค้นคว้า และวิจัยเทคโนโลยีการก่อสร้าง รวมถึงเครื่องมือและอุปกรณ์การก่อสร้าง เพื่อพัฒนางานก่อสร้างให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งด้านคุณภาพงานก่อสร้าง ระยะเวลาการก่อสร้างและความคุ้มค่าของผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งหวังที่จะสร้างความสุขและสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆเพื่อตอบสนองในเรื่องของความต้องการด้านการอยู่อาศัยให้แก่ผู้บริโภคอย่างสูงสุด

นอกเหนือจากการรับผิดชอบในภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในส่วนของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ อยู่แล้วนั้น คุณสุธียังมีโอกาสได้รับเกียรติให้ดำรงตำแหน่งในฐานะกรรมการและที่ปรึกษาพิเศษของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อร่วมส่งเสริมให้ธุรกิจรับสร้างบ้านมีการยกระดับมาตรฐานคุณภาพสินค้า การบริการให้เป็นที่เชื่อถือและเป็นที่ยอมรับของภาครัฐ องค์กรธุรกิจ ผู้บริโภค และประชาชนโดยทั่วไปอีกด้วย

นอกจากนี้ บทบาทในด้านของการทำงานสาธารณกุศล ซึ่งนอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจทางด้านอสังหาริมทรัพย์นั้น คุณสุธียังอุทิศตนทำกิจกรรมเพื่อสร้างประโยชน์ และตอบแทนสังคม ควบคู่กับการดำเนินธุรกิจมาอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันคุณสุธี ได้รับความไว้วางใจจากมูลนิธิปอเต็กตึ๊ง ให้บริหารงานในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ร.พ.หัวเฉียว ซึ่งเป็นองค์ที่ไม่แสวงผลกำไร (Non Profit Oraganization) ตั้งแต่ปี 2548 –ปัจจุบัน ซึ่งนับเป็นตำแหน่งสำคัญในองค์กรที่จะบริหารและพัฒนางานทางด้านการแพทย์และสาธารณสุขแก่ประชาชน โดยไม่เลือกชนชั้น วรรณะ และเศรษฐานะ ซึ่งเป็นการทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคม โดยไม่ได้รับผลตอบแทนใดๆ นอกจากความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนในการทำงานเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย และพัฒนางานด้านการแพทย์และสาธารณสุขให้กับประชาชนในทุกระดับ

และที่สำคัญคุณสุธียังดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการและเลขานุการมูลนิธิธารน้ำใจ (2530 - ปัจจุบัน) ที่มีศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ เป็นประธานมูลนิธิฯคนแรก และปัจจุบันมี พล.อากาศเอก กำธน สินธวานนท์ องคมนตรี เป็นประธานฯ โดยมูลนิธิดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกคนไทยที่ประกอบคุณงามความดีต่อสังคมและประเทศชาติ และไม่หวังผลตอบแทน มาประกาศยกย่องเกียรติคุณให้ปรากฎ นอกจากนี้มูลนิธิฯยังมุ่งเน้นกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์และสาธารณะกิจอีกหลายโครงการ อาทิ โครงการเชิดชูเกียรติสถานศึกษาที่สร้างคนดีให้สังคม ด้วยการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมดีเด่น ด้วยการมอบ “รางวัลเกียรติคุณสัญญา ธรรมศักดิ์” ซึ่งสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ได้ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานรางวัลดังกล่าวมาตั้งแต่เริ่มโครงการ ในปี 2544 จนถึงปัจจุบัน อีกทั้งมูลนิธิฯยังมีโครงการมอบทุนการศึกษา โครงการหน่วยแพทย์อาสาธารน้ำใจ และโครงการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และสาธารณกุศลอื่นๆ

โครงการ “บุคคลคุณภาพแห่งปี” ของทาง มสวท.นั้น นับเป็นรางวัลอันทรงเกียรติของผู้ที่มีความมุ่งมั่นทั้งในด้านการสร้างความสำเร็จทั้งในภาคของธุรกิจและการทำประโยชน์เพื่อสังคมและประเทศชาติ โดยได้เริ่มโครงการมาตั้งแต่ปี 2553 - ปัจจุบัน และมีการมอบรางวัลให้แก่บุคคลคุณภาพในหลากหลายภาคธุรกิจ โดย มสวท. จะบรรจุรายชื่อของบุคคลที่ได้รับรางวัลดังกล่าว ในทำเนียบเกียรติยศของ มสวท. เพื่อเป็นแบบอย่างที่ดีสืบไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!