สมาคมไทยรับสร้างบ้าน จัดงานใหญ่มหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๑:๔๓
สมาคมไทยรับสร้างบ้าน (THBA) เผยช่วงท้ายปี 57 เศรษฐกิจฟื้น ตลาดเริ่มตื่นตัว ชิงจังหวะ จัดงานใหญ่ประจำปี มหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558 ในคอนเซปต์ “สร้างบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค”กระตุ้นตลาดตั้งแต่ต้นปี 58 โชว์กิจกรรมเด่น เกมเศรษฐีขนาดใหญ่ ให้ผู้เข้าชมงานลุ้นรางวัล บ้านประหยัดพลังงานมูลค่า 1 ล้านบาท พร้อมกิจกรรมเวทีกลางมากมาย อาทิ พื้นที่โชว์นวัตกรรมบ้านโครงสร้างเหล็กคลีนิกบ้าน สาธิตเครื่องมือก่อสร้างทันสมัย ฯลฯ พร้อมขนทัพเจ้าแห่งศาสตร์ฮวงจุ้ย และตัวเลขชื่อดังมาร่วมให้ความรู้สร้างบ้านให้รวยกันอย่างครบครัน ตั้งเป้ามีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5 หมื่นคน โชว์การผนึกพลังระหว่างผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน และวัสดุก่อสร้างในประเทศไทยที่ตบเท้าเข้าร่วมงานกว่า 400 บูธ

นายสิทธิพร สุวรรณสุต นายกสมาคมไทยรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านในช่วงท้ายปี 2557 มีแนวโน้มการเติบโตไปในทิศทางที่ดีขึ้น เมื่อเปรียบเทียบกับในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมา สืบเนื่องจากสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มขยับฟื้นตัว ผู้บริโภคคลายกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจและการเมือง เริ่มมีการใช้จ่ายมากขึ้น กอปรกับบรรดาผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน วัสดุก่อสร้าง ต่างโหมทำกิจกรรมการตลาดในช่วงท้ายปีกันมากขึ้น และคาดว่าจะยังกระตุ้นกำลังซื้อต่อเนื่องจนถึงต้นปี 2558 สมาคมไทยรับสร้างบ้าน จึงได้กำหนดจัดงาน มหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558 ภายใต้คอนเซปต์ “สร้างบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค” ขึ้นในระหว่างวันที่ 28 มกราคม – 1กุมภาพันธ์ 2558 ณ เอ็กซ์ฮิบิชั่น ฮอลล์ 3-4 เมืองทองธานี

“สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดงาน มหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558 นั้น เพื่อสมาคมฯ จะใช้เป็นเวทีกลางดึงผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน และวัสดุก่อสร้างกว่า 400 บูธ แบบไม่เลือกค่ายหรือสังกัดใด มาร่วมออกบูธโชว์ และพบกับกำลังซื้อจากทั่วประเทศในงานนี้งานเดียว โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการที่สนใจและตอบรับเข้าร่วมงานแล้วกว่าร้อยละ 70 ของพื้นที่จัดงานแสดง อาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง ประตู-หน้าต่างวินด์เซอร์ สุขภัณฑ์อเมริกันแสตนดาร์ด พื้นไม้ลามิเนตอินโนว่า สระว่ายน้ำเจดีพูลส์ พื้นไม้ลามิเนตโครโนเทค สีทีโอเอ ถังบำบัดน้ำเสียอาควาไลน์ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ทัสกันเฮ้าส์ เอคิวโฮม และบ้านโครงสร้างเหล็กลินแดป จากประเทศสวีเดน และผู้ประกอบการอีกมากมาย ซึ่งงานมหกรรมฯ ครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ และรายเล็กหรือเอสเอ็มอีจะได้พบกับผู้บริโภค เพื่ออัพเดทนวัตกรรมและวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ เทรนด์แบบบ้านในอนาคต เทคโนโลยีการสร้างบ้าน ให้คำปรึกษาเรื่องการสร้างบ้านและวัสดุแก่ผู้บริโภคอย่างครบวงจรจากผู้ประกอบการตัวจริงเสียงจริง นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสดีที่ผู้ประกอบการในแวดวงธุรกิจที่เกี่ยวข้อง จะได้พบปะกับคู่ค้า พันธมิตรธุรกิจ เพื่อเจรจาธุรกิจและสนับสนุนการค้าระหว่างกัน อันจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจและสามารถขยายตลาดไปพร้อมๆ กัน ก่อนประเทศไทยจะเปิดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน” นายสิทธิพร กล่าว

นายสิทธิพร กล่าวเพิ่มเติมว่า งานมหกรรมสร้างบ้านและวัสดุก่อสร้าง 2558 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สร้างบ้าน สร้างแลนด์มาร์ค” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดงานมหกรรมฯ ในรูปแบบที่สนุกสนาน โดยผู้เข้าร่วมงานจะได้ทั้งสาระ ความรู้ และความบันเทิงแตกต่างจากงานอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง โดยทางสมาคมฯ ตั้งเป้ามีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 5 หมื่นคน โดยได้จัดเตรียมกิจกรรมไฮไลท์เด็ด ที่จะดึงดูดความสนใจจากผู้เข้าร่วมงาน นั่นคือ การแข่งขันเกมเศรษฐีขนาดใหญ่ยักษ์ ที่ผู้เข้าร่วมงานทุกคนมีสิทธิ์ร่วมเล่นเกมชิงรางวัล บ้านประหยัดพลังงาน 1 หลัง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีกิจกรรมบนเวทีมากมาย อาทิ งานเสวนาเรื่อง ฮวงจุ้ยบ้าน โดยผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งฮวงจุ้ยชื่อดัง และร่วมเสาวนาเรื่องเลขบ้านสร้างรวยจากผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ตัวเลขชื่อดังของเมืองไทย พื้นที่โชว์นวัตกรรมบ้านโครงสร้างเหล็ก ฯลฯ สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องบ้านสามารถขอเข้ารับคำปรึกษา หรือขอความรู้ได้ฟรีจากสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ในมุมคลินิกบ้าน พร้อมทั้งยังจัดมุมให้ความรู้เกี่ยวกับบ้านประหยัดพลังงาน เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายตลอดการอยู่อาศัย ไปพร้อมกับรักษาสิ่งแวดล้อมอีกด้วย สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงาน สามารถติดต่อได้ที่ คุณวิลาวัลย์ สินธรชัยกุล โทร. 081 563 9900 นายสิทธิพร กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้