ซีพีเอ็นพร้อมผงาด AEC ชู 8 โปรเจคกว่า 53,000 ล้าน เขย่าวงการรีเทล

ศุกร์ ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๐:๔๐
- นำนวัตกรรมสร้าง แลนด์มาร์ค ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น มาตรฐานโลก ต่อยอดไทยสู่จุดหมาย รีจินัล ช้อปปิ้ง ฮับ ของอาเซียน

- ย้ำตำแหน่งผู้นำธุรกิจที่มีศูนย์การค้าครอบคลุมทุกจุดยุทธศาสตร์สำคัญทั่วประเทศ รวม 31 แห่ง พื้นที่รวมกว่า 7 ล้านตารางเมตร

- ชูจุดแข็งความเชี่ยวชาญกว่า 34 ปี บริหารด้วยทีมงานคุณภาพ พร้อมพันธมิตรสุดแข็งแกร่ง และเข้าใจผู้บริโภคอย่างแท้จริง

วันนี้ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น เขย่าวงการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ยกระดับความยิ่งใหญ่ให้วงการค้าปลีกไทยผงาดรับ AEC ประกาศวิสัยทัศน์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศ ด้วยการนำความเชี่ยวชาญทางธุรกิจค้าปลีกของซีพีเอ็น นวัตกรรมและความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง มาร่วมพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วย 8 โปรเจคสุดยอดแลนด์มาร์ค ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น ที่ดีที่สุดที่จะทำหน้าที่เป็น ช้อปปิ้ง ฮับ แห่งใหม่ของประเทศ มูลค่ารวมกว่า 53,000 ล้านบาท ได้แก่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสท์เกต, เซ็นทรัลพลาซา ระยอง, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์, เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช, เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา, เซ็นทรัล ภูเก็ต, และการพลิกโฉมใหม่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า และเซ็นทรัลพลาซา บางนา ที่จะมาสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในสมรภูมิค้าปลีกระดับภูมิภาค ซึ่งทั้งหมดนี้จะทำให้ซีพีเอ็นเป็นผู้นำธุรกิจที่มีศูนย์การค้าครอบคลุมมากที่สุดในทุกจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศรวม 31 ศูนย์การค้า มีพื้นที่รวมกว่า 7 ล้านตารางเมตร

นายปรีชา เอกคุณากูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ตลอด 34 ปีที่ผ่านมา ซีพีเอ็นได้พัฒนารากฐานธุรกิจค้าปลีกให้มีมาตรฐานระดับโลก สร้างประสบการณ์และไลฟ์สไตล์ใหม่ให้เกิดขึ้นต่อเนื่อง เราขยายศูนย์การค้าเชิงรุก ด้วยความเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศ โดยจะเข้าไปบุกเบิกช่วงชิงทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดก่อนใคร และพัฒนาให้เป็นย่านที่มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ เรามองว่าศักยภาพทางเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้อีกมากในอนาคต ทั้งยังมีเมกะโปรเจคของภาครัฐที่ช่วยผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางประชาคมอาเซียน การก้าวเข้าสู่ AEC จะเป็นโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่จะเอื้อต่อธุรกิจค้าปลีกอย่างมหาศาล ก้าวต่อไปของ ซีพีเอ็น จะเป็นการนำพาประเทศไทยให้ผงาดอย่างยิ่งใหญ่ในวงการค้าปลีกระดับภูมิภาค ด้วยการสร้างแลนด์มาร์ค ช้อปปิ้ง เดสติเนชัน ระดับโลก นำประเทศไทยสู่จุดหมายการเป็น ASEAN Regional Shopping Hub ในฐานะ “แหล่งรวมสุดยอดประสบการณ์ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งที่ดีที่สุดของอาเซียน” ให้ประเทศไทยเป็น “สวรรค์แห่งการช้อปปิ้ง” ของทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลก เรามีความมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญในธุรกิจค้าปลีก นวัตกรรมและความเข้าใจในความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจที่แข็งแกร่งที่เรามี มาร่วมพัฒนาประเทศให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยโปรเจคสุดยอดแลนด์มาร์ค ช้อปปิ้ง เดสติเนชั่น ที่ดีที่สุดที่จะทำหน้าที่เป็น ช้อปปิ้ง ฮับ แห่งใหม่ของประเทศรวม 8 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 53,000 ล้านบาท โครงการทั้งหมดนี้จะย้ำความยิ่งใหญ่ของซีพีเอ็นในฐานผู้นำตลาดศูนย์การค้า โดยซีพีเอ็นจะมีศูนย์การค้าครอบคลุมมากที่สุดในทุกจุดยุทธศาสตร์สำคัญของประเทศรวม 31 แห่ง มีพื้นที่รวมกว่า 7 ล้านตารางเมตร ซึ่งผมมั่นใจอย่างยิ่งว่าทุกโครงการจะสร้างความแตกต่างและเพิ่มมูลค่าให้ประเทศไทยโดดเด่นที่สุดในภูมิภาคด้านการค้าปลีก ต่อยอดสร้างความเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งในแง่การนำพาเศรษฐกิจ สร้างการเติบโตให้ GDP ของประเทศ สร้างความเจริญให้ชุมชน สร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างมูลค่าเพิ่มในแง่การลงทุนต่อเนื่อง”

ทั้ง 8 โครงการที่ซีพีเอ็นนำมาประกาศศักยภาพความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ มีจุดเด่นและได้รับการออกแบบมาให้ตอบโจทย์ตลาดในแต่ละพื้นที่อย่างแท้จริง โดยแจ่ละโครงการมีไฮไลท์ ดังนี้ เซ็นทรัลเวสท์เกต ต้นแบบ “ซูเปอร์รีจินัล มอลล์” ที่ดีที่สุดในเอเชีย พลิกทุกประวัติศาสตร์ที่เคยมีมาของวงการรีเทล มีมูลค่าการลงทุนกว่า 14,000 ล้านบาท บนพื้นที่กว่า 500,000 ตรม. ยกระดับบางใหญ่ให้กลายเป็น New CBD และ “ศูนย์กลางการคมนาคมที่ครบครัน” ในอนาคตรับ AEC เซ็นทรัลพลาซา ระยอง ศูนย์การค้าที่ยิ่งใหญ่และทันสมัยที่สุดของภาคตะวันออก มีมูลค่าการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 200,000 ตรม.ด้วยศักยภาพของจังหวัดศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศและเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ การเปิด AEC จะเป็นตัวเร่งปัจจัยบวกในการสร้างโอกาสการลงทุนจากต่างชาติและภาคเอกชน ต่อยอดความเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างก้าวกระโดด เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ครบวงจรแบบเอ้าท์ดอร์แห่งแรกของไทย ด้วยมูลค่าการลงทุนกว่า 6,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 150,000 ตรม. ที่นี่จะเป็นศูนย์การค้าที่ผสมผสานไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยและธรรมชาติเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวบนทำเลศักยภาพที่ดีที่สุดบนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา เซ็นทรัลพลาซา นครศรีธรรมราช ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ที่สมบูรณ์แบบที่สุดของจังหวัด ด้วยการลงทุนกว่า 4,000 ล้านบาท บนพื้นที่ 120,000 ตรม. บนทำเลยุทธศาสตร์ของภาคใต้ด้วยศักยภาพความเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่สำคัญของประเทศ ด้วยจำนวนประชากรที่สูงเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ อีกทั้งยังมีศักยภาพในการเป็น Logistic Hub ของภาคใต้รับสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ อินโดนีเซีย-มาเลเซีย-ไทย เซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา ไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งคอมเพล็กซ์แห่งแรกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือมูลค่าการลงทุนกว่า 9,300 ล้านบาท บนพื้นที่ 250,000 ตรม. ที่นี่จะเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของอีสานด้วยศักยภาพของจังหวัด ด้วยจำนวนประชากรที่มากเป็นอันดับ 2 ของประเทศ และ GPP รวมสูงที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เซ็นทรัล ภูเก็ต โครงการนี้เปรียบเสมือนการสร้างอาณาจักรอันยิ่งใหญ่ของ กลุ่มเซ็นทรัล โดยรวม 3 โครงการ 3 คอนเซ็ปต์ที่แตกต่างไว้อย่างลงตัว บนทำเลที่ดีที่สุดของภูเก็ต มีมูลค่าการลงทุน 12,700 ล้านบาท บนพื้นที่โครงการ 300,000 ตรม.ที่นี่จะเป็นแหล่งรวมแบรนด์หรูระดับเวิลด์คลาส และเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ที่ใหญาและดีที่สุดของเกาะภูเก็ต ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้มาสัมผัสประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับ และพบกับการพลิกโฉมใหม่ของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า ด้วยงบลงทุน 2,300 ล้านบาท และเซ็นทรัลพลาซา บางนา งบลงทุน 1,200 ล้านบาท ที่จะมีความครบครัน และทันสมัยมากยิ่งขึ้น ตอบรับทุกไลฟ์สไตล์ทันสมัย รองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและ การเติบโตของโครงการที่อยู่อาศัย และจำนวนคนที่จะหลั่งไหลเข้ามาในพื้นที่ จากโครงการพัฒนารถไฟฟ้าสายใหม่ของภาครัฐ โดยทั้ง 8 โครงการนี้ มีกำหนดเปิดให้บริการในระหว่างปี 2558-2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ