JARKEN จับมือดีไซเนอร์ระดับโลก ร่วมผลักดันงานออกแบบไทยสู่สากล

อังคาร ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๔ ๑๕:๐๓
เป็นครั้งแรกที่ JARKEN บริษัทออกแบบตกแต่งชั้นนำของไทย ได้จับมือร่วมกับ Cameron Woo ดีไซเนอร์ระดับโลก เจ้าของรางวัลสุดยอดนักออกแบบภายในและผู้ก่อตั้ง Cameron Woo Design (CWD) จะมาพูดคุยและแชร์ประสบการณ์ให้กับดีไซเนอร์ไทยรุ่นใหม่ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างรูปแบบผลงานจากแก่นแท้ของแนวความคิดความสามารถ พร้อมเทคนิคการสร้างความมั่นใจและแรงบันดาลใจเพื่อให้ก้าวไกลถึงระดับโลกกับสัมมนาพิเศษในหัวข้อ ‘How to take Thai designer in an international language of design’

คุณศศิวิมล สินธวณรงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายสถาปัตยกรรมภายใน บริษัท จาร์เค็น จำกัด เผยว่าที่ผ่านมาหลายสิบปีดีไซเนอร์ไทยมีพัฒนาการในเรื่องความคิด การสร้างสรรค์ผลงานค่อนข้างมากเมื่อเทียบกับสมัยก่อน แต่ดีไซเนอร์ไทยเก่งๆ มักมีข้อกำจัดทางภาษา ความกล้าแสดงออก และการนำเสนอผลงานที่ยังทำได้ไม่เต็มที่ ทำให้งานดีไซน์ดีๆ มากมายกลับไม่เป็นที่รู้จัก หรือผ่านตาสาธารณะชนที่ต้องการเห็นศักยภาพและความสามารถของดีไซเนอร์ชาวไทยซึ่งเรามองว่าหากงานออกแบบไทยได้ก้าวข้ามข้อจำกัดและมีการนำเสนอที่ถูกต้อง จะทำให้ผลงานของคนไทยได้รับการยอมรับเทียบเท่าดีไซเนอร์ระดับโลกได้ ไม่ยากดังนั้นงานสัมมนาในครั้งนี้จะช่วยเปิดมุมมองให้ดีไซเนอร์ไทยเข้าใจว่างานดีไซน์ระดับสูงนั้นเป็นไม่ใช่แค่ผลงานที่มีคุณภาพเท่านั้น

แต่การสื่อสารของภาษาสถาปัตยกรรมที่จะถ่ายทอดให้ผู้คนรับรู้และเข้าใจสามารถทำแบบใดได้บ้าง อีกทั้งแชร์เทคนิคและวิธีการที่จะช่วยดีไซเนอร์เข้าถึงพฤติกรรมและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ง่ายขึ้นโดยทั้งหมดนี้คือความสอดคล้องที่ลงตัวที่ควบคู่กันสู่ประตูความสำเร็จอย่างแท้จริงของนักออกแบบไทยสู่ระดับสากล ซึ่งผู้เข้าร่วมจะได้สัมผัสโจทย์คำถาม และค้นหาคำตอบทั้งหมดนี้ได้จากดีไซเนอร์ระดับโลกได้ในงานนี้นอกจากนี้งานสัมมนายังมีการให้ความรู้และเทคนิคการจับคู่เฟอร์นิเจอร์กับงานดีไซน์ที่สามารถทำได้ในหลากหลายรูปแบบให้ผู้ที่เข้าร่วมได้ความรู้กันแบบเต็มอิ่มจากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ DMHome พร้อมผู้สนับสนุนงานจาก Property Report, Decoration Guide, Hansar Bangkok Hotelและ TigerLily Communication

“ ทั้งนี้การจัดงาน สัมมนา One-to-One with World Class Designers เพื่อเสริมสร้างความรู้ให้ดีไซเนอร์ไทยเข้าใจว่างานดีไซน์ระดับสูงไม่ใช่แค่ผลงานดี แต่ควรตระหนักถึงความสำคัญในการสร้างรูปแบบผลงานจากแก่นแท้ของแนวความคิด การนำเสนอผลงาน การวางตัวต่อลูกค้า ตลอดจนเทคนิคการเลือกใช้เครื่องมือการสื่อสารเพื่อให้ก้าวไกลถึงระดับโลก ” นางศศิวิมล กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา