Schindler Transit Management Group เปิดตัว myPORT แอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุดเพื่อมอบความสะดวกสบายภายในตัวอาคาร

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๐๙:๑๔
- ด้วยการยกระดับครั้งใหญ่สำหรับการดีไซน์ตัวอาคารใหม่

Schindler Transit Management Group ประกาศเปิดตัว myPORT แอพพลิเคชันใหม่บนสมาร์ทโฟน เพื่อส่งมอบความปลอดภัยที่เหนือกว่าให้แก่เจ้าของอาคาร อีกทั้งยังให้อิสระเสรีแก่ผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ผู้อยู่อาศัยที่ติดตั้งแอพ myPORT นั้น สามารถเดินเข้าตัวอาคารได้เพียงแค่ใช้รหัส PIN หรือ Touch ID เพื่อปลดล็อคโทรศัพท์มือถือของตนเองแล้วนำมือถือไปแสดงหน้าเครื่องอ่าน แม้ว่าภายนอกจะแลดูเหมือนระบบทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเป็นถึงระบบรักษาความปลอดภัยขั้น "e-banking level"เนื่องจากทาง Schindler มีการผนวกรวมระบบจับเวลา โทโพโลยีตัวอาคาร และดาต้าแชแนลหลากหลายช่องทางเข้าด้วยกัน เพื่อตรวจสอบความถูกต้องใน 4 ระดับด้วยกัน ดังนั้น เมื่อผู้อยู่อาศัยก้าวเข้าไปอยู่ในตัวอาคารแล้ว ผู้อยู่อาศัยที่เป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนนั้นๆ จะสัมผัสได้ถึงความมั่นใจว่าตนเองเป็นเจ้าของสถานที่ นั่นหมายความว่า ผู้อยู่อาศัยสามารถเปิดประตู สั่งการลิฟท์ ซึ่งได้รับการวางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าได้ อีกทั้งยังได้รับความสะดวกสบายในระดับที่เหนือกว่าในชีวิตประจำวัน ทั้งหมดนี้โดยไม่จำเป็นต้องหยิบสมาร์ทโฟนออกจากกระเป๋าแต่อย่างใด

myPORT นำเสนอระบบตรวจสอบผู้เข้าออก ซึ่งอนุญาตให้ทุกคนที่มีสมาร์ทโฟนสามารถเข้าตัวอาคารได้ ไม่ว่าบุคคลผู้นั้น จะมีแอพ myPORT หรือไม่ก็ตาม โดยผู้ที่ต้องการเข้าตัวอาคารนั้นจะได้รับ SMS ยืนยันจากฟีเจอร์ตรวจสอบผู้เข้าอาคารของ myPORT เมื่อผู้มาเยือนเดินทางถึงตัวอาคารแล้ว พวกเขาสามารถคลิกที่ลิงค์ตามที่ได้ระบุไว้ใน SMS และหากคำขอเข้าตัวอาคารยังอยู่ในระบบ ผู้มาเยือนก็จะได้รับรหัสวิดีโอพิเศษ ซึ่งสามารถนำไปแสดงต่อ PORT บริเวณทางเข้าเพื่อขอเข้าอาคารได้ โดยรหัสวิดีโอดังกล่าวเป็นนวัตกรรมของ Schindler ที่เปิดโอกาสให้สามารถเข้าตัวอาคารได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องจับมือถือให้อยู่นิ่งๆตามตำแหน่งหรือระยะห่างที่เหมาะสมจากตัวกล้องบน PORT ขณะที่มีการอ่านข้อมูล

myPORT สามารถใช้ควบคู่กับส่วนรองรับผู้มาเยือนที่ใช้ระบบ PORT Technology ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้มาเยือนในห้องล็อบบี้สามารถส่งภาพและเสียงโดยตรงไปยัง myPORT ของเจ้าของสถานที่ ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในอาคาร ณ ขณะนั้นหรือไม่ ตัวอย่างเช่น หากผู้อยู่อาศัยในอพาร์ทเมนท์ต้องการเปิดห้องให้ผู้มาเยือนสามารถเข้าได้ ก็เพียงแค่แตะเมนูบน myPORT เพื่อเปิดประตูด้านนอก สั่งการลิฟท์ซึ่งถูกวางโปรแกรมไว้ล่วงหน้าเพื่อให้ลิฟท์จอดถูกชั้น อีกทั้งยังสามารถปลดล็อคประตูเข้าห้องด้านในได้เช่นเดียวกันหากต้องการ

สำหรับผู้พิการนั้น myPORT ได้กำจัดความยุ่งยากซับซ้อนของระบบตรวจสอบในตัวอาคารออกไป เพื่อให้สามารถควบคุมดูแลได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนที่ตนเองคุ้นเคยเป็นอย่างดีอยู่แล้ว โดย Schindler ได้ร่วมงานกับศูนย์ Independent Living Resource Center ในซานฟรานซิสโก ซึ่งเป็นองค์กรที่มีภารกิจในการทำให้ผู้พิการสามารถเป็นส่วนหนึ่งของสังคมและเศรษฐกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในครอบครัวและชุมชนที่สามารถเข้าถึงได้อย่างสมบูรณ์ myPORT มีเป้าหมายเพื่อคิดค้นฟีเจอร์สำหรับผู้พิการ ที่ได้รับการออกแบบจากผู้ใช้งานจริงให้มีประสิทธิภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

ในส่วนของการใช้งานในชีวิตประจำวันนั้น myPORT พร้อมมอบความสะดวกสบายและความปลอดภัยในระดับที่เหนือกว่า และยังแสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าครั้งสำคัญ โดย ดร. Paul Friedli หัวหน้าฝ่ายวิจัยขั้นสูงของ Schindler และบิดาแห่ง PORT Technology กล่าวอธิบายว่า "การผสมผสาน PORT Technology และ myPORT หมายความว่า โครงแบบอาคารทั่วไปที่ประกอบไปด้วยแกนกลาง แผ่นปูพื้น และวัตถุที่ใช้หุ้ม ซึ่งถูกกำหนดขึ้นจากความต้องการในการติดตั้งลิฟท์นั้น ไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป ส่งผลให้ทาง Schindler ร่วมงานกับชุมชนด้านสถาปัตยกรรมเพื่อทำความเข้าใจถึงโอกาสที่อาจจะเกิดขึ้นจากการกำจัดเงื่อนไขเหล่านี้ ในขณะที่มีการวางแผนสภาพแวดล้อมในเขตเมืองยุคใหม่ ความก้าวหน้าครั้งนี้มีความหมายรอให้ตีความมากมาย อีกทั้งยังแฝงไปด้วยความตื่นเต้น พร้อมนำเสนอศักยภาพในการแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นจากการขยายตัวของเมืองอย่างรวดเร็วในเมืองต่างๆ"

เกี่ยวกับ Schindler

Schindler Group ก่อตั้งขึ้นในสวิตเซอร์แลนด์เมื่อปี 2417 เป็นผู้นำระดับโลกด้านลิฟท์ บันไดเลื่อน และบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง โซลูชั่นโมบิลิตี้ของ Schindler นั้น ช่วยเคลื่อนย้ายผู้คนถึงหนึ่งพันล้านคนในแต่ละวันทั่วโลก โดยมีพนักงานผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของบริษัทกว่า 53,000 รายในกว่า 100 ประเทศ

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141203/8521407199-a

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141203/8521407199-b

รูปภาพ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141203/8521407199-c

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141202/8521407199LOGO-a

โลโก้ - http://photos.prnasia.com/prnh/20141202/8521407199LOGO-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ