SENA มั่นใจโค้งสุดท้ายไปได้สวย รายได้ทั้งปีเข้าเป้า 2.5 พันลบ. หลังตุน Backlog เกือบ 2,000 ลบ. ทยอยรับรู้รายได้ Q4/57 ประมาณ 1,000 ลบ.

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๕:๑๑
บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ (SENA) มั่นใจโค้งสุดท้ายไปได้สวย เริ่มรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆที่สร้างเสร็จพร้อมโอน ผลักดันรายได้ปี”57 เป็นไปตามเป้าหมาย 2.5 พันล้านบาท หลังตุน Backlog เกือบ 2,000 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ในไตรมาส 4/57 ประมาณ 1,000 ล้านบาท หลังโชว์ฟอร์มแกร่งในช่วงไตรมาส 3/57 รายได้-กำไร โตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน กำไรสุทธิพุ่งเฉียด 100% “ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์” ระบุเดินมาถูกทาง หลังปรับกลยุทธ์การทำธุรกิจ เน้นความยืดหยุ่น เปรียบเสมือน “กางเกงยางยืด” พร้อมรับมือสถานการณ์การเมือง-เศรษฐกิจ

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการบริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (SENA) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/57 ว่า คาดว่ารายได้และกำไรจะโตต่อเนื่องจากไตรมาส 3/57 ที่ผ่านมา ซึ่งปรับตัวขึ้นอย่างก้าวกระโดดเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยในช่วงไตรมาส 3/57 บริษัท มีรายได้รวม 688.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 199.29 ล้านบาท หรือคิดเป็น 41% และกำไรสุทธิ 120.24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 59.85 ล้านบาท หรือคิดเป็น 99% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน

“แนวโน้มในช่วงไตรมาส 4/57 คาดว่ารายได้และกำไรจะโตต่อเนื่อง เพราะเริ่มรับรู้รายได้จากโครงการต่างๆที่สร้างเสร็จพร้อมโอน ทำให้มั่นใจว่ารายได้ของเราในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ระดับ 2,500 ล้านบาท เพราะ ณ สิ้นไตรมาส 3/57 บริษัทมี Backlog เกือบ 2,000 ล้านบาท ซึ่งจะเป็นรายได้ที่สามารถรับรู้ได้ในไตรมาส 4/57 กว่า 1,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือทยอยรับรู้ในปีหน้า”ผศ.ดร.เกษรากล่าว

ผศ.ดร.เกษรา กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปีนี้มีโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จ พร้อมรับรู้ยอดโอนประกอบด้วย โครงการ The Niche ID พระราม 2, โครงการ The Niche MONO บางนา, โครงการ The kith ติวานนท์,โครงการ The Kith นวมินทร์, โครงการ The kith ลำลูกกาคลอง 2, โครงการ SENA Park Grand และ โครงการ SENA Ville

ล่าสุด ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา SENA ได้เปิดตัวโครงการเสนาทาวน์ รามอินทรา ซึ่งเป็นทาวน์โฮม 3 ชั้น แนวคิดเพื่ออนาคต ที่สามารถปรับเปลี่ยน Function ได้ ประกอบด้วย 3 ห้องนอน 4 ห้องน้ำ 2 ห้องพักผ่อน ราคาเริ่มต้น 3.59 ล้าน โดยมีมูลค่าโครงการรวมกว่า 150 ล้านบาท

กรรมการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวอีกว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ถือว่าเป็นไปเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้ และเป็นปีแห่งการจัดระเบียบเพื่อพัฒนาคุณภาพของบริษัทโดยพัฒนาธุรกิจใหม่ ในการผลิตทาวน์เฮาส์แบบสองชั้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ และเหมาะสมกับสภาวะตลาด อีกทั้งมีการนำระบบการผลิตแบบ Pre-Cast มาใช้ในการพัฒนาโครงการ รวมทั้งโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาหรือโซลาร์รูฟ (Solar Rooftop) เพื่อเพิ่มผลตอบแทนที่เป็นรายได้สม่ำเสมอ ขณะเดียวยังเน้นกลยุทธ์ความยืดหยุ่น (Flexibility) เปรียบเสมือน “กางเกงยางยืด” เพื่อสอดรับกับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ทั้งในด้านเศรษฐกิจและการเมือง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?