ECF รุกขยายฐานลูกค้าในประเทศ ออกผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ ขยายตลาดครอบคลุมทุกเซกเมนต์ ล่าสุดจับมือ ไทวัสดุ คลอดเฟอร์นิเจอร์แบรนด์น้องใหม่ “CUBE”

พฤหัส ๐๔ ธันวาคม ๒๐๑๔ ๑๑:๐๕
ชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์หลากหลาย ดีไซน์ทันสมัย ใช้งานได้ทุกรูปแบบ พร้อมเดินหน้าขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ ดันยอดขายทั่วประเทศ ขณะที่ตลาดต่างประเทศออร์เดอร์เพียบ คาดรายได้ทั้งปีโต 15%

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสต์โคสท์เฟอร์นิเทค จำกัด (มหาชน) (ECF) ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ด เฟอร์นิเจอร์ไม้ยางพารา เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะรุกตลาดในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะใช้กลยุทธ์พัฒนาผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์ให้ครอบคลุมในทุกเซกเมนต์ มีความหลากหลายทั้งในด้านดีไซน์ ราคา เพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งในแง่ของความจำเป็นในการใช้งานและเทรนด์การตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัย และยังเป็นการขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มด้วย

ทั้งนี้บริษัทได้ทำการเปิดตัวเฟอร์นิเจอร์ไม้ปาร์ติเคิลบอร์ดแบรนด์ใหม่ “CUBE” เพื่อวางจำหน่ายใน ไทวัสดุ คาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์หลากหลายให้เลือกสรร ทั้งด้านดีไซน์และการใช้งาน อีกทั้งยังมีราคาอยู่ในระดับที่เหมาะสม จับต้องได้ในลูกค้าตลาดกลางและล่าง

นอกจากนี้ยังมีการขยายช่องทางจำหน่ายให้สามารถเข้าถึงได้ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ โดยในปัจจุบันมีแบรนด์ ELEGA ใน Index Living mall และ Homepro จำนวน 13 สาขา ซึ่งบริษัทมีแผนขยายโชว์รูมเพิ่มในปีหน้า ส่วนแบรนด์อื่นๆมีการเติบโตตามสาขาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่องในกลุ่มลูกค้าโมเดิร์นเทรด อาทิ เทสโก้ โลตัส บิ๊กซี เมกาโฮม ไทวัสดุ และบริษัทยังได้ขยายช่องทางจำหน่ายออนไลน์ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า โดยได้เริ่มดำเนินการเพิ่มช่องทางดังกล่าวเมื่อเดือน ต.ค. 57 ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับที่ดี มีออเดอร์เข้ามาทางช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้น และมองว่าในอนาคตน่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทาง ที่จะสามารถผลักดันให้สัดส่วนรายได้ในประเทศเพิ่มมากขึ้น

สำหรับตลาดต่างประเทศ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการบุกตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าเดิมในประเทศญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย มีแนวโน้มเพิ่มปริมาณคำสั่งซื้อ ตามการขยายตัวของธุรกิจเฟอร์นิเจอร์และความต้องการของตลาดในประเทศต่างๆที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อรายได้การส่งออก อีกทั้งบริษัทมีการเข้าไปเจรจากับลูกค้าอย่างต่อเนื่องและมีออร์เดอร์ใหม่เข้ามาแล้วบางส่วน โดยภายในช่วงไตรมาสที่ 1 ปี 58 บริษัทมีออร์เดอร์จากต่างประเทศที่รอรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 400 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมปีนี้คาดว่าจะไม่ต่ำกว่า 1,300 ล้านบาท หรือ เติบโตตามเป้าที่ตั้งไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 2558 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตอย่างน้อย 15% โดยคาดว่าตลาดในประเทศมีทิศทางปรับตัวดีขึ้น ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ ทั้งนี้คาดว่าการฟื้นตัวดังกล่าวจะส่งผลดีอย่างเห็นได้ชัดในช่วงปลายไตรมาสแรกของปี 58 ถือเป็นปัจจัยบวกต่อกลุ่มธุรกิจจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์โดยตรง เนื่องจากความต้องการในตลาดจะเพิ่มสูงขึ้น กำลังซื้อจะเริ่มทยอยกลับมา ซึ่งเป็นปัจจัยช่วยผลักดันให้ยอดขายของบริษัทเติบโตเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งบริษัทได้มีกลยุทธ์กระตุ้นยอดขายโดยออกผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ๆ เพิ่มช่องทางจำหน่ายในประเทศให้มากขึ้น และเจรจากับลูกค้าใหม่ในต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?