“กลุ่ม บ.จาร์เค็น” มั่นใจปี 58 ธุรกิจโตต่อเนื่อง พร้อยลุยตลาด AEC

อังคาร ๒๐ มกราคม ๒๐๑๕ ๑๕:๑๙
กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน งานตกแต่ง ก่อสร้างตลอดจนเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาแบรนด์สินค้าและการประชาสัมพันธ์ เผยผลประกอบการของบริษัทปี 57 โตขึ้นกว่า 15% คาดปี 58 ธุรกิจยังโตต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าลุยตลาด AEC อย่างเต็มที่ และฉลองครบรอบ 12 ปี ต่อยอดแนวความคิดสร้างสรรค์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในด้านการบริการแบบครบวงจรในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ดร.กุลเดช สินธวณรงค์ กรรมการผู้จัดการกลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด เปิดเผยว่า ในช่วงปี 2558 คาดว่าธุรกิจโดยรวมของบริษัทฯ ในกลุ่มยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะเชื่อว่าเศรษฐกิจโดยรวมน่าจะปรับตัวดีขึ้น ซึ่งจะมีผลทำให้ภาคธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง กับธุรกิจของบริษัท เช่น ธุรกิจอสังหา ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ค้าปลีก ซึ่งจะมีผลดีทำให้ลูกค้าเหล่านี้ มาใช้บริการผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทจาร์เค็นมากขึ้น ทั้งในส่วนของการออกแบบ สถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายในงานตกแต่ง ก่อสร้างตลอดจนเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาแบรนด์สินค้าและการประชาสัมพันธ์ เพิ่มมากยิ่งขึ้น

“กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรม สถาปัตยกรรมภายใน งานตกแต่ง ก่อสร้างตลอดจนเป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาแบรนด์สินค้าและการประชาสัมพันธ์ จนกลายมาเป็นผู้นำด้านการออกแบบอย่างครบวงจรที่สุดของไทย ซึ่งในปีนี้ ได้ย่างเข้าสู่ปีที่ 12 เรียบร้อยแล้ว โดย 2 ปีที่ผ่านมา จาร์เค็น ได้แสดงศักยภาพที่โดดเด่นยิ่งขึ้น โดยมีการเปิดบริษัท ออกแบบ พาย จำกัด เข้ามาเสริมงานด้านการออกแบบ ของบริษัทจาร์เค็น โดยเจาะกลุ่มผู้บริโภคสมัยใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร ด้วยการสร้างเอกลักษณ์และการเข้าถึงผู้บริโภคด้วยการสื่อสารที่เข้าใจง่าย ในปีเดียวกันได้เปิดตัวบริษัทไทเกอร์ลิลลี่ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด ที่ให้บริการด้านการดูแลภาพลักษณ์และให้คำแนะนำด้านการประชาสัมพันธ์ และต่อด้วยการเปิดตัวบริษัท เจ. เค. บิวเดอร์ส จำกัด ที่ดูแลในส่วนของรับเหมาก่อสร้าง ส่งผลให้ธุรกิจของกลุ่มบริษัทจาร์เค็น ยังเติบโตได้อย่างต่อเนื่องในปีที่ผ่านมา” ดร.กุลเดชกล่าว

ดร.กุลเดชกล่าวต่อว่า จากการขยายธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ที่ผ่านมาเรามีกลยุทธ์นำความคิดสร้างสรรค์จากงานดีไซน์ สู่การคิดแบบนักการตลาดยุคใหม่ โดยไม่ทิ้งความเป็นตัวตนที่มีความแข็งแกร่งทั้งภาพลักษณ์และความสามารถต่อผู้บริโภค ซึ่งสามารถสร้างความแตกต่างในตลาดที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ส่งผลให้ผู้ประกอบการ โดยเฉพาะองค์กร โรงพยาบาล ร้านค้าและโรงแรม ให้การตอบรับอย่างดีเยี่ยม และมองเห็นความสำคัญของงานดีไซน์ต่อธุรกิจมากยิ่งขึ้น และส่งผลให้ผลประกอบการของกลุ่มบริษัทฯ โตขึ้นกว่า 15% ในปีที่ผ่านมา

ดร.กุลเดชกล่าวว่า นอกจากการนี้ บริษัทฯ ยังมีนโยบายขยายตลาดเพิ่มมากขึ้น ในปี 2558 ให้ครอบคลุมตลาด AEC เนื่องจากประเมินว่าธุรกิจ AEC มีแนวโน้มการขยายตัวค่อนข้างมาก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศ CLMV และในปี 2558 กลุ่มบริษัทจาร์เค็นจะมีการออกบูธในงาน Build and Decor 2015 ที่ประเทศเมียนม่าในเดือนตุลาคมนี้

น.ส.สิริทร สิทธิวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด กล่าวว่า เมื่อ 12 ปี ที่ผ่านมา บริษัทฯ ก็เหมือนกับบริษัทออกแบบทั่วๆ ไป แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คือ เราให้ความสำคัญกับทุกๆ มิติของธุรกิจของเราให้เกิดเป็นภาพที่เข้มข้นและชัดเจนกับกลุ่มเป้าหมาย ตั้งแต่จุดเริ่มแรกของเราในการเป็นบริษัทที่สามารถออกแบบและก่อสร้างได้อย่างครบวงจร เราใช้แนวความคิด “Think global act local” คือการลงทุนทางความคิดให้มาก โดยนำไอเดียแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยมีใครนำเสนอหรือแนวความคิดที่แตกต่างไปจากเดิมนำมาสร้างสรรค์ในงานดีไซน์

น.ส.สิริทร กล่าวต่อว่า สำหรับการใช้ไอเดียใหม่ๆ ก็สามารถเข้าถึงและนำมาปฏิบัติได้จริง ซึ่งหากมองในเรื่องของการออกแบบแล้ว จาร์เค็น ถือเป็นองค์กรยุคใหม่ที่นำเสนอผลงานการออกแบบสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ในแบบที่ตลาดเมืองไทยยังไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน อย่างโครงการสถาปัตย์บำบัด (Architectural Therapy) ก็เป็นหนึ่งในโครงการด้าน CSR ที่ประยุกต์และนำความรู้ทางสถาปัตยกรรม ควบคู่กับการ บำบัดรักษาทางการแพทย์ มาช่วยฟื้นฟูสภาพให้ผู้ป่วยและผู้สูงอายุสามารถมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นในสถานที่พักอาศัยที่ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน ซึ่งทำให้บริษัทได้รับรางวัลด้านการส่งเสริมสุขภาพและการพัฒนาคุณภาพชีวิตจากเวที Asia Responsible Entrepreneurship Awards

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4