WORLD เปิดแผนปี”58 บุกอสังหาฯ-ศูนย์ทันตกรรม-การศึกษาผลักดันรายได้โตเท่าตัวในปี”59 ส่วนปี”58 คาดรายได้รวมกว่า 1,000 ลบ.

พฤหัส ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๐๗
บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) กางแผนปี”58 ภายใต้โครงสร้างโฮลดิ้ง!!! พร้อมลุยอสังหาฯ-ศูนย์สุขภาพ-การศึกษาเต็มสูบ “รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์” แย้มเตรียมผุดโครงการคอนโดมีเนียมมูลค่ากว่า 1.2 พันล้านบาท พร้อมเปิดตัว World Dental Hospital ศูนย์สุขภาพครบวงจร มูลค่าโครงการกว่า200 ล้านบาท ในช่วงปลายปีนี้ คาดผลักดันรายได้ปี”59 โตก้าวกระโดด ขณะที่ในปี”58 คาดรายได้รวมกว่า 1,000 ล้านบาท

รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD)เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานของบริษัทในปีนี้ภายใต้โครงสร้างที่เป็นโฮลดิ้ง ซึ่งมาจาก 3 ส่วนคือ อสังหาริมทรัพย์,ศูนย์สุขภาพ และการศึกษา โดยในช่วงปลายปีนี้เตรียมจะเปิดตัวโครงการคอนโดมีเนียมมูลค่า 1,200 ล้านบาท ขนาด1,200 ยูนิต ในย่านวัชรพล และเปิดโรงพยาบาลศูนย์ทันตกรรมและศูนย์สุขภาพครบวงจร มูลค่าลงทุนประมาณ 200ล้านบาท ในเบื้องต้นประเมินว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 2559 ซึ่งจะทำให้รายได้และกำไรของ WORLD โตอย่างก้าวกระโดด

ทั้งนี้ การเข้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของ WORLD ถือเป็นไปตามแผนที่วางไว้ หลังจากที่มีการจัดตั้งบริษัทลูก 2 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เวิลด์ พร๊อพเพอร์ตี้ แอนด์ แอสเซท เมเนจเม้นท์ เพื่อเข้าลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย และบริษัท เวิลด์บิวด์ คอนสตรัคชั่น เพื่อประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง

“เราได้มีการเจรจาซื้อที่ดินย่านวัชรพลจำนวน 16 ไร่ เอาไว้แล้ว เพื่อเปิดโครงการคอนโดมีเนียม รองรับกำลังซื้อในเขตกรุงเทพฯตอนเหนือ และรองรับการขยายเส้นทางรถไฟฟ้า ซึ่งคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีสำหรับคนในพื้นที่ หรือปล่อยให้เช่ากับกลุ่มนักศึกษาที่เข้ามาเรียนในมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น วิทยาเขตวัชรพล”รศ.ดร.จิรศักดิ์กล่าว

ส่วน World Dental Hospital (โรงพยาบาลศูนย์ทันตกรรม) และศูนย์สุขภาพ คาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ภายในปลายปีนี้เช่นเดียวกัน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง มูลค่าโครงการประมาณ 200 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากกลุ่มลูกค้าในย่านมีนบุรีเป็นอย่างดี เพราะเป็นศูนย์สุขภาพที่ให้บริการอย่างครบวงจร

“แนวโน้มรายได้และกำไรในปี 2559 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากโครงการคอนโดสร้างเสร็จและเริ่มเปิดขาย ขณะเดียวกันจะเริ่มมีรายได้จากศูนย์สุขภาพเข้ามา นอกเหนือจากรายได้จากสถานศึกษาที่มีมีอัตราการเติบโตต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว ดังนั้นทำให้แหล่งที่มาของรายได้ของ WORD มีหลายช่องทาง ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่ง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคต และสำหรับรอบบัญชีปี 2558 คาดว่าจะมีรายได้รวมประมาณ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตกว่าร้อยละ 50 เมื่อเปรียบเทียบจากงวดเดียวกันในปีก่อน” รศ.ดร.จิรศักดิ์กล่าวในที่สุด

ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/2557 (สิ้นสุดวันที่ 30 พฤศจิกายน 2557) มีกำไรสุทธิ 101.57 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 9.03% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 93.15 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2557มีกำไรสุทธิ 181.77 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130.20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 78.96 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?