KCM เปิดแผนปี”58 บุกตลาดหลังคาเหล็ก-งานก่อสร้างโครงการ ดึงกูรูงานก่อสร้างมีคอนเน็คชั่นผู้รับเหมาแน่นปึ๊ก ร่วมเสริมทัพ ตั้งเป้ากวาดรายได้ในปีนี้กว่า1พันลบ. เตรียมนำหลังคาเหล็กรถถังบุกลาวQ2/58

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๒:๕๕
บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท (KCM) เจ้าตลาดหลังคาเหล็กแบรนด์รถถัง-คอมมานโด เตรียมบุกตลาดหลังคาเหล็ก-งานก่อสร้างโครงการ ดึงกูรูวงการก่อสร้าง คอนเน็คชั่นผู้รับเหมาแน่นปึ๊ก “สวัสดิ์ อ่อนทอง” ร่วมเสริมทัพ หวังขยายตลาดงานก่อสร้างโครงการ เพิ่มเป็น 20-25% ของรายได้รวม จากปัจจุบันอยู่ที่ 6-7% เอ็มดีหนุ่มไฟแรง “นิพนธ์ เจริญกิจ” มั่นใจรายได้ปีนี้ทะลุ 1,000 ล้านบาท หลังเปิดสาขาที่มีเครื่องจักรเพิ่ม 3 แห่ง ใน “ภูเก็ต-แพร่-ลำปาง” ผุดสาขาย่อย 92 แห่ง ภายใน 3 ปีตามแผน จับมือโปรเจคแพลนนิ่งฯ เข้าร่วมเจาะฐานข้อมูลผู้รับเหมาก่อสร้าง 4,000 ราย เตรียมนำหลังคาเหล็กแบรนด์รถถังบุกตลาดลาว ในช่วงไตรมาส 2/58

นายนิพนธ์ เจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เค.ซี.เมททอลชีท (KCM) เปิดเผยถึงแผนการดำเนินงานในปี 2558 ว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปีนี้เพิ่มเป็น 1,000 ล้านบาท หรือขยายตัวเพิ่มขึ้น 15-20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยบริษัทตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานก่อสร้างโครงการเพิ่มเป็น 20-25% รายได้จากการขายเหล็กหน้าร้านอยู่ที่ 75% จากที่ก่อนหน้านี้สัดส่วนรายได้งานก่อสร้างโครงการอยู่ที่ 6-7% รายได้จากการขายเหล็กหน้าร้านอยู่ที่ 93% เพื่อกระจายความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ และผลักดันผลประกอบการให้เติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต โดยล่าสุด บริษัทได้เชิญอาจารย์สวัสดิ์ อ่อนทอง ผู้เชี่ยวชาญในวงการก่อสร้าง ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้รับเหมาก่อสร้างทั่วประเทศ เข้ามาร่วมทีมงาน ซึ่งคาดว่าจะช่วยขยายฐานลูกค้ากลุ่มงานโครงการก่อสร้างได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ บริษัทยังพร้อมเข้ารับงานก่อสร้างโครงการทั้งในส่วนของภาครัฐบาล และภาคเอกชน โดยล่าสุดบริษัท ได้จับมือกับบริษัทลิสซิ่ง เพื่อขอวงเงินสินเชื่อแฟคตอริ่ง ให้กับลูกค้า ซึ่งทำให้การเข้ารับงานก่อสร้างโครงการของภาครัฐหรือภาคเอกชนมีความคล่องตัว โดยไม่ต้องรองบประมาณ

ขณะเดียวกันบริษัทยังได้จับมือกับบริษัท โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (PPS) ซึ่งในช่วงก่อนหน้านี้ PPS ได้เข้าไปลงทุนในบริษัท บิลด์ เอเชีย ซึ่งเป็นบริษัทได้พัฒนาโปรแกรมและคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในประเทศไทย โดยมีสมาชิกกว่า 4,000 รายทั่วประเทศ โดยบริษัทได้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่บิลด์เป็นผู้พัฒนา โดย KCM จะเข้าไปเสนอราคาขายสินค้าผ่านแอพนี้ คาดว่าจะทำให้ยอดขายปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพราะมีการเสนอขายให้กับผู้รับเหมาโดยตรง

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในปี 2558 บริษัทเตรียมเดินหน้าเปิดสาขาที่มีเครื่องจักรเพิ่ม 3 แห่ง ในจังหวัดภูเก็ต แพร่ และลำปาง และเตรียมขยายสำนักงานขายขนาดเล็ก 92 แห่ง ตามแผน 3 ปี (2558-2560) ในพื้นที่ภาคกลางตอนบน ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นหลัก สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ดาวกระจาย ที่เน้นการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มากขึ้น นอกจากนี้ ยังเตรียมลงทุนในธุรกิจอาคารสำเร็จรูปให้เช่าในจังหวัดขอนแก่น ในพื้นที่ 2 แปลง ซึ่งเป็นที่ดินของบริษัท โดยในกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา ได้มีการหารือกับสถาปนิกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อาคารจะมีขนาด 13 ห้อง ขณะเดียวกันบริษัทยังเตรียมลงทุนซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตเหล็กแปตัว “แซด" (Z) จำนวน 4 เครื่อง ซึ่งจะช่วยลดต้นทุนการนำเข้าสินค้าได้สูงถึง 20-25%

"การเปิดสาขาที่มีเครื่องจักรเพิ่ม 3 แห่ง เพื่อเป็นการรองรับการขยายกำลังการผลิต และขยายสำนักงานขายขนาดเล็ก ตามยุทธศาสตร์ดาวกระจาย จะทำให้รายได้ของบริษัทปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ” นายนิพนธ์กล่าว

ปัจจุบัน KCM มีสาขาอยู่ 22 แห่ง กระจายในภาคอีสานและภาคเหนือ ได้แก่ ขอนแก่น ชัยภูมิ อุดรธานี สกลนคร มหาสารคาม ร้อยเอ็ด บุรีรัมย์ นครราชสีมา สระบุรี พิษณุโลก กำแพงเพชร อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ฯลฯ ซึ่งในจังหวัดขอนแก่นมี 4 สาขา

สำหรับแผนการขยายสาขาไปยังต่างประเทศเพื่อรองรับการเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 2 ของปีนี้ เตรียมเปิดร้านจำหน่ายสินค้าแบรนด์รถถัง ที่กรุงเวียงจันทน์ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ซึ่งมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากปัจจุบันลูกค้าส่วนใหญ่นำเข้าสินค้าหลังคาเหล็กจากไทย โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ในการหาพันธมิตรร่วมลงทุนและเปิดโรงงานหลังคาเหล็กในประเทศลาว และมีแผนที่จะเข้าไปลงทุนในสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ด้วยเช่นกัน เนื่องจากมองว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4