สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เดินหน้าจัดงาน Home Builder Focus 2015 เปิดแนวคิดความสมบูรณ์แบบในทุกเรื่องของคำว่าบ้านผ่าน 5 ไลฟ์สไตล์

จันทร์ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๕ ๑๑:๐๖
สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เผยความพร้อมงาน Home Builder Focus 2015 ชูคอนเซ็ปต์ “Absolute Home & Life stlye ” ความสมบูรณ์แบบในทุกเรื่องของคำว่าบ้านผ่าน 5 ไลฟ์สไตล์พร้อมแบบประเมินราคา มุ่งสร้างคุณค่าและยกระดับมาตรฐานธุรกิจตามแนวคิด “รับสร้างบ้าน ไม่เพียงแค่รับสร้างบ้าน”ขนทัพบริษัทรับสร้างบ้าน บริษัทวัสดุฯ สถาบันการเงินกว่า 60 บริษัท อัดโปรโมชั่นสุดพิเศษลุ้นรับรถยนต์ Suzuki Celerio พบกันที่งานระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม ศกนี้ ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยถึงความคืบหน้าและความพร้อมของการจัดงาน Home Builder Focus 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 - 15 มีนาคม 2558 ณ เพลนารี ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า ในปีนี้รูปแบบงานจะมีเนื้อหาที่ตอบสนองความต้องการของผู้ปลูกสร้างบ้านมากขึ้น จากคอนเซ็ปต์ “Absolute Home & Life stlye ” ความสมบูรณ์แบบในทุกเรื่องของคำว่า บ้าน โดยมีการนำเสนอโมเดลแบบบ้าน 5 ไลฟ์สไตล์พร้อมแบบประเมินราคาค่าใช้จ่ายทั้งในส่วนการปลูกสร้าง การตกแต่งทั้งภายในและภายนอก ซึ่งเป็นมิติใหม่ในการนำเสนอเพื่อการตัดสินใจแก่ผู้บริโภค พร้อมทั้งแพ็คเก็จสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสมาคมฯ ซึ่งประกอบด้วย บริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ บริษัทวัสดุก่อสร้างและอุปกร์ที่เกี่ยวเนื่องกับบ้าน สถาบันการเงิน และนิตยสารสายอสังหาริมทรัพย์ บ้านและการตกแต่งกว่า 60 บริษัทที่ตอบรับเข้าร่วมงาน

“เป้าหมายการจัดงาน Home Builder Focus 2015 ของสมาคมฯ มุ่งตอบสนองผู้บริโภคตลอดจนพันธมิตรในธุรกิจเป็นหลัก หากธุรกิจรับสร้างบ้านที่จะเติบโตเพิ่มขึ้น บริษัทรับสร้างบ้านก็สามารถขยายงาน และขยายธุรกิจได้เพิ่มขึ้น ในส่วนของผู้บริโภคเองก็จะได้รับบริการที่มีคุณภาพมาตรฐานและครบถ้วนทุกเรื่องเกี่ยวกับบ้านมากยิ่งขึ้นเช่นกัน ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “รับสร้างบ้าน ไม่เพียงแค่รับสร้างบ้าน” นายกสมาคมกล่าว

นายพิชิต อรุณพัลลภ เลขาธิการสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน กล่าวเสริม สำหรับกิจกรรมในวันเปิดงานสมาคมฯ ได้รับเกียรติจาก ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิด ส่วนภายในงานมีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งมุมสาระ ความรู้ และความบันเทิงบนเวทีกลางที่จะมีกิจกรรมสลับหมุนเวียนตลอด 4 วันพบกับแบบบ้านอินเทรนด์ใหม่ล่าสุดของปี 2015 ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างชั้นนำ สถาบันการเงินชั้นนำที่จะมอบโปรโมชั่นสินเชื่อสุดพิเศษเฉพาะในงานนี้ มุมที่ปรึกษาเรื่องบ้านสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้าน โดยวิศวกร สถาปนิกจากบริษัทชั้นนำ ผลัดเปลี่ยนมาให้คำปรึกษาฟรี มุมหนังสือ New home design โดยมีกลุ่มเป้าหมายของผู้เข้าร่วมชมงาน คือ บุคคลที่ต้องการปลูกสร้างบ้าน สถาปนิก วิศวกร นิสิต นักศึกษาและบุคคลทั่วไปที่สนใจ

ด้านนายธีร์ บุญวาสนา อุปนายกฝ่ายวิชาการ ได้เผยถึง ไฮไลท์ของงานนี้ว่า สมาคมฯ นำข้อมูลที่ได้จากผลสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภค มาพัฒนาปรับปรุงแบบบ้านให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งมีอิทธิพลมาจากพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปตามช่วงอายุ และการเติบโตทางอาชีพ ดังนั้นสมาคมฯ จึงได้สรุปรูปแบบและแบ่งประเภทแบบบ้านตามไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค จัดเป็นโซนนิทรรศการแบบบ้าน 5 ไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย บ้านในเมือง (City Home) บ้านที่ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยรวมคุ้มค่ากับขนาดที่ดินในเมือง, Home Office บ้านที่ออกแบบให้มีพื้นที่ใช้สอยเพื่อพักอาศัยและมีพื้นที่สำนักงานอยู่ในอาคารเดียวกัน พื้นที่ส่วนสำนักงานเป็นสัดส่วนต่อสัดส่วนทั้งหมดอย่างน้อย 1:3 , บ้านพักตากอากาศ (Resort House) บ้านที่ออกแบบเพื่อประโยชน์ใช้สอยในการพักผ่อนสันทนาการ, บ้านหลายครอบครัว (Multi-Family House)บ้านพักอาศัยที่ออกแบบให้อยู่ร่วมกันสองครอบครัวขึ้นไปอยู่ในอาคารเดียวกันหรือโครงสร้างต่อเนื่องกัน และแบบสุดท้าย บ้านขนาดใหญ่ / คฤหาสน์ (Luxury House) บ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า 1,000 ตารางเมตร ทั้งนี้จะมีการเสวนาเรื่องบ้าน 5 ไลฟสไตล์บนเวทีกลางในบ่ายวันเสาร์ นำโดย ศ.ดร.บัณฑิต จุลาสัย รวมถึงกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การโชว์หุ่นยนต์รับสร้างบ้าน ผลงานนักศึกษาที่ชนะเลิศจากสภาวิจัยแห่งชาติ ซึ่งสมาคมเป็นที่ปรึกษาโครงการ โดยจะมีการจัดมอบรางวัลแก่น้องๆ ในงานนี้ด้วย

นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้เตรียมกิจกรรมสาระ-บันเทิงเกี่ยวกับบ้านให้ผู้เข้าร่วมชมงาน เช่น ฟังศาสตร์น่ารู้เกี่ยวกับบ้านจากซินแสชื่อดังอาจารย์พงศ์สดายุ นาคทอง กิจกรรมแจกรางวัลจากสมาคมฯ โดยโปรโมชั่นในงานจะแบ่งเป็น 2ส่วนสำหรับผู้เข้าร่วมงาน คือ ส่วนแรกสำหรับผู้ที่ลงทะเบียนแสดงความประสงค์เข้าร่วมงานผ่านเว็ปไซต์ของสมาคมฯที่ www.hba-th.org และจองปลูกสร้างบ้านภายในงานจะได้รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 10,000 บาทพร้อมซีดีแบบบ้านประหยัดพลังงานและแบบบ้าน 5 ไลฟ์สไตล์ฟรี และยังได้ส่วนลดในการซื้อหนังสือ New Home Design Volume 8 ในราคาเล่มละ 150 บาท ส่วนที่สองผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านภายในงานยังมีสิทธิ์ในการลุ้นรางวัลใหญ่เป็นรถยนต์ Suzuki Celerio มูลค่า 370,000 บาท Gift Voucher เงินสดมูลค่า 35,000 บาทจำนวน 4 ใบ และส่วนลดเพิ่มมูลค่า 30,000 บาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ