กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ เดินหน้ากระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค จัดโปรฯแรงเร่งตุนยอดขายไตรมาสแรก

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๘
นายวรพจน์ เอี่ยมสุวรรณ กรรมการบริหารสายงานการตลาด กลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพ ประกอบด้วย บริษัท บิวท์ ทู บิวด์ จำกัด บริษัท บางกอกเฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัด และบริษัท สมอลล์เฮ้าส์บิวเดอร์ จำกัดเปิดเผยว่า ภาพรวมสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านช่วง 2 เดือนแรกปี 2558 ยังชะลอตัวและไม่คึกคักเท่าที่ควร ถ้าหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2557 ที่ผ่านมา แม้ว่าปีที่แล้วจะประสบกับปัญหาทางด้านการเมือง ด้านเศรษฐกิจในช่วงไตรมาสแรกก็ตาม โดยปัจจัยสำคัญที่คาดว่าน่าจะมีผลต่อการตัดสินใจในการสร้างบ้านของผู้บริโภคขณะนี้นั้น มองว่ามาจากปัญหาหนี้ครัวเรือนที่ผู้บริโภคยังมีความกังวลอยู่ ภาระค่าใช้จ่ายต่างๆที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ และปัญหาความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสภาวะเศรษฐกิจที่ยังไม่นิ่งเท่าที่ควร ถึงแม้ว่าช่วงต้นปีที่ผ่านมาจะมีสัญญาณดีในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับลดลง สถานการณ์ทางการเมืองที่เริ่มสงบ แต่ก็ยังไม่ได้ส่งผลมากนักต่อการตัดสินใจใช้จ่ายของผู้บริโภค เป็นเหตุให้ผู้ซื้อชะลอการตัดสินใจไปก่อน

แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านในปี 2558 นี้ เชื่อว่าสถานการณ์ของตลาดรับสร้างบ้านจะดีขึ้นตามลำดับ และคาดการณ์ว่าจะเติบโตดีขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน เพราะบริษัทฯยังคงมั่นใจว่าความต้องการของในเรื่องของที่อยู่อาศัยของลูกค้ายังมีอยู่จำนวนมาก เพียงแต่อยู่ในช่วงของการรอดูสถานการณ์ให้แน่ชัดก่อนเท่านั้น

ทั้งนี้ ในส่วนของกลุ่มบิวท์ ทู บิวด์ได้เตรียมกระตุ้นตลาดในช่วงไตรมาสแรกโดยการร่วมออกบูธงาน Home Builder Focus 2015 ซึ่งจัดโดยสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ในระหว่างวันที่ 12-15 มีนาคม 2558 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยภายในงานกลุ่มบิวท์ฯได้ขนแบบบ้านสวย และแบบบ้านขายดีหลากหลายดีไซน์กว่า 100 แบบบ้าน ในระดับราคาตั้งแต่ 1-30 ล้านบาทขึ้นไป นำมาจัดโปรโมชั่นพร้อมมอบข้อเสนอพิเศษจากแคมเปญต่างๆ และของสมนาคุณมากมายเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขาย ซึ่งนับว่าการออกบูธครั้งนี้ได้ให้สิทธิพิเศษสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างบ้านด้วยส่วนลดสูงสุดถึง 20% โดยบริษัทฯมองว่าในช่วงนี้ยังเป็นโอกาสและช่วงเวลาที่เหมาะสม สำหรับผู้บริโภคที่มีความต้องการสร้างบ้าน และมีความพร้อมจะสร้างบ้านในเวลานี้ เนื่องจากในขณะนี้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังคงอัดแคมเปญ โปรโมชั่นพิเศษอย่างต่อเนื่อง และยังตรึงราคาบ้านให้อยู่ในระดับราคาที่ไม่สูงมาก จึงสามารถสนับสนุนความต้องการสร้างบ้านของผู้บริโภคในช่วงนี้ได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ