เบสท์ เวสเทิร์น เปิดตัว 2 แบรนด์น้องใหม่ในเอเชีย Vib และ BW Premier Collection

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๔
เบสท์ เวสเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวแบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุด 2 แบรนด์ ได้แก่ Vib (ไวบ์) ซึ่งเป็นคอนเซ็ปท์บูทีคโฮเทลใจกลางเมือง และ BW Premier Collection แบรนด์ที่เจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ โดยแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งาน International Hotel Investment Forum (IHIF) ในกรุงเบอร์ลิน ตามด้วยงานแถลงข่าวในกรุงเทพฯ เพื่อเจาะกลุ่มดีเวลอปเปอร์และนักลงทุนนานาชาติ ให้ทำความรู้จักกับแบรนด์ทั้งสองและกลยุทธ์ทางธุรกิจในการบริหารงาน

Vib นั้นถือเป็นแบรนด์โรงแรมที่ต่อยอดจากภาพลักษณ์ของโรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น แต่เพิ่มจุดขายตรงที่ตอบโจทย์นักเดินทางสมัยใหม่ด้วยนวัตกรรม เทคโนโลยี และสไตล์ที่ทันสมัย อีกทั้งมีการแต่งเติมสีสันสไตล์เฉพาะตัวของ แต่ละประเทศเพื่อเพิ่มความน่าสนใจให้มากขึ้น วิสัยทัศน์ของ Vib เน้นสไตล์ที่ทันสมัยและความคุ้มค่า ซึ่งเป็นจุดแข็งเช่นเดียวกับโรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น ทั่วโลก

"เราเชื่อว่าดีไซน์ที่มีสไตล์ของ Vib และโมเดลทางธุรกิจที่ช่วยลดค่าใช้จ่าย จะทำให้ดีเวลอปเปอร์และนักลงทุนทั่วเอเชียให้ความสนใจโรงแรมนี้ โดยล่าสุดได้มีการลงนามในข้อตกลงที่จะสร้างโรงแรม Vib แห่งแรกในประเทศเกาหลีใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" มร. เดวิด คอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าว

“โรงแรม Vib แห่งแรกมีทั้งหมด 148 ห้อง ตั้งอยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ โดยตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจของ กรุงโซล คือ ย่านกังนัม และคาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างภายใน 6 เดือนนี้ เราเชื่อว่าทำเลที่เป็นย่านธุรกิจและมีผู้คนหนาแหน่น มีสีสันเช่นนี้ เหมาะกับ Vib เป็นอย่างมาก" จอห์น ชอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศเกาหลีใต้ กล่าว

นอกจากนี้ โรงแรมเบสท์ เวสเทิร์น อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้เปิดตัวแบรนด์ BW Premier Collection ซึ่งเป็น ซอฟท์แบรนด์ใหม่ล่าสุด "BW Premier Collection เป็นโครงการที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนในธุรกิจโรงแรมที่ต้องการลดการพึ่งพาเอเย่นต์และไม่ต้องการการผูกมัดระยะยาว ค่าดำเนินงานของ BW Premier Collection นั้นเป็นแบบจ่ายตามผลประกอบการ ดังนั้นน่าจะเป็นที่ดึงดูดนักลงทุนด้านโรงแรมได้เป็นอย่างดี" เดวิด คอง กล่าว

นอกเหนือไปจาก Vib และ BW Premier Collection แล้ว ทางบริษัทยังมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพของโรงแรมในเครือทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น BEST WESTERN®, BEST WESTERN PLUS® หรือ BEST WESTERN PREMIER® ปัจจุบันนี้ Best Western มีโรงแรมที่อยู่ในระหว่างการดำเนินการกว่า 290 แห่งทั่วโลก อาทิเช่น

- โรงแรมในเอเชีย แปซิฟิก ประกอบไปด้วยโครงการสร้างใหม่ 90 เปอร์เซ็นต์ และเป็นโครงการภายใต้ แบรนด์ แห่ง BEST WESTERN PLUS หรือ BEST WESTERN PREMIER 35 เปอร์เซ็นต์

- กว่า 50 โครงการในประเทศอินเดีย จีน และอินโดนีเซีย เป็นการก่อสร้างโรงแรมใหม่ทั้งหมด

- ประเทศในกลุ่ม ASEAN Economic Community (AEC) มีโรงแรมที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้างกว่า 37 โครงการ รวมกว่า 6,110 ห้อง

- ประเทศเป้าหมายสำคัญในการขยายโรงแรมภายใต้แบรนด์ V?b ได้แก่ กรุงเทพ (ประเทศไทย) ซาราวัก ชาห์อาลัม (ประเทศมาเลเซีย) และออร์ติกาส (ประเทศฟิลิปปินส์)

- การขยายธุรกิจผ่านแบรนด์ เบสท์ เวสเทิร์น ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้เตรียมเปิดโรงแรมเพิ่มใน ศรีลังกา ภูฏาน และมัณฑะเลย์

สำหรับกลุ่ม เบสท์ เวสเทิร์น มีโรงแรมทั้งหมด 6 แบรนด์ เพื่อตอบสนองความต้องการของนักเดินทางตั้งแต่ระดับกลางไปจนถึงระดับไฮเอนด์

BEST WESTERN PREMIER (เบสท์ เวสเทิร์น พรีเมียร์): เป็นโรงแรมระดับไฮเอนด์ ราคาต่อห้องต่อวันอยู่ที่ประมาณ 134 เหรียญสหรัฐ ตั้งแต่เปิดตัวในปี 2011 ปัจจุบันมีโรงแรมภายใต้แบรนด์นี้กว่า 150 แห่งทั่วโลก ?

BW Premier Collection (บีดับเบิลยู พรีเมียร์ คอลเล็กชั่น): เป็นซอฟท์แบรนด์ใหม่ล่าสุด ประกอบไปด้วยโรงแรมระดับไฮเอนด์ในตลาดที่สำคัญ การดำเนินงานเป็นแบบจ่ายตามผลประกอบการ หมายความว่าเจ้าของโรงแรมจ่ายค่าธรรมเนียมสำหรับรายได้ที่มาจากช่องทางของ Best Western เท่านั้น

BEST WESTERN PLUS (เบสท์ เวสเทิร์น พลัส): เป็นโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวระดับกลางค่อนไปทาง ไฮเอนด์ เปิดตัวเมื่อปี 2011 ปัจจุบันมีกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก ราคาต่อห้องต่อคืนอยู่ที่ประมาณ 105 เหรียญสหรัฐ เป็นแบรนด์ที่ให้ผลกำไร (ROI) สูงมาก

BEST WESTERN PLUS EXECUTIVE RESIDENCY (เบสท์ เวสเทิร์น พลัส เอ็กเซกคิวทีฟ เรสซิเดนซี่): เป็นโรงแรมสำหรับพักระยะยาว ระดับกลาง เป็นธุรกิจที่โดดเด่นเรื่องการสร้างกำไร ตลาดห้องพักระยะยาวกำลังเติบโตอย่างมาก อัตราการใช้ห้องอยู่ที่ประมาณ 75 เปอร์เซนต์ และค่าห้องเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซนต์ ?

V?b: โรงแรมสไตล์บูทีคโฮเทลที่มีความเก๋ ทันสมัย ออกแบบมาเพื่อมอบความคุ้มค่าและสไตล์ให้แก่นักเดินทางรุ่นใหม่ ในระดับกลาง เน้นตลาดท่องเที่ยวใหญ่ๆ เป็นหลัก

BEST WESTERN: มีโรงแรมกว่า 2,700 แห่งทั่วโลก ราคาต่อห้องต่อคืนอยู่ที่ประมาณ 90 เหรียญสหรัฐ เป็น แบรนด์ที่นำหน้าแบรนด์อื่นๆ ในตลาดระดับกลางของเกือบทุกประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ