“สยามฟิวเจอร์” จับมือ “แอลพีเอ็น” ผุดคอมมูนิตี้มอลล์มิติใหม่ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง

พฤหัส ๑๙ มีนาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๖
บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดตัว “โครงการ Market Place รังสิตคลอง 1” คอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall)แห่งแรกใจกลางชุมชนน่าอยู่ ภายใต้แนวคิด “Neighborhood Center” ความสมบูรณ์แบบเบ็ดเสร็จที่หน้าบ้าน ตอบสนองไลฟ์สไตล์คนเมืองรุ่นใหม่ให้สามารถ กิน-เที่ยว-ช้อป ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง โดยลักษณะเป็นศูนย์การค้าแบบเปิด (Open-air Shopping Center) 3 ชั้น มีพื้นที่โครงการรวมกว่า 11,000 ตรม. คาดว่าในแต่ละวันจะมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 5,000 คน อย่างไรก็ตาม ปัจจุบัน บริษัทสยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ได้พัฒนาโครงการไปแล้ว ทั้งสิ้น 23 โครงการ อาทิ ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา, เจ อเวนิว, ลา วิลลา อารีย์, และมาร์เกตเพลส

ทองหล่อ เป็นต้น

นายธงชัย ตันติสาธิต รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการพัฒนาชุมชนที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ซึ่งมีทิศทางขยายตัวออกสู่เขตชานเมืองเพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลสืบเนื่องมากจากปัญหาความแออัดหนาแน่นในเมืองหลวง ทำให้พื้นที่เขตรอบนอกกรุงเทพมหานคร ที่ในอนาคตมีศักยภาพเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมต่อการเดินทางคมนาคม ถูกพัฒนาเป็นโครงการที่พักอาศัยจำนวนมาก เพื่อตอบสนองความต้องการตามวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ เมื่อทิศทางการพัฒนาชุมชนที่พักอาศัย ในเขตรอบนอกยังคงสดใสและมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง สยามฟิวเจอร์ฯ จับมือ แอล.พี.เอ็น จัดตั้งศูนย์การค้ามิติใหม่ใจกลางชุมชน ภายใต้แนวคิด “ความสมบูรณ์แบบเบ็ดเสร็จที่หน้าบ้าน” สามารถ กิน-เที่ยว-ช้อป ได้โดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง ซึ่งการเปิดตัว “โครงการ Market Place รังสิตคลอง1” ศูนย์การค้าสไตล์คอมมูนิตี้มอลล์ (Community Mall) แห่งแรกใจกลางชุมชนน่าอยู่ในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือครั้งสำคัญระหว่างบริษัทผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์และวงการศูนย์การค้าไทย

นายธงชัย กล่าวต่อว่า โครงการ Market Place รังสิตคลอง 1 มีลักษณะเป็นศูนย์การค้าแบบเปิด (Open-air Shopping Center) 3 ชั้น ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดการออกแบบทางสถาปัตยกรรม ในสไตล์ Neighborhood Center พื้นที่โดยรวมทั้งหมด11,000 ตรม. พื้นที่ส่วนกลางประมาณ 3,300 ตรม. พื้นที่ขาย แบ่งออกเป็น 3 ชั้น คือ ชั้น1 ส่วนพื้นที่เช่าประมาณ 3,200 ตรม. เพิ่มเติมส่วนสถานพยาบาลและเซเว่น อิเลฟเว่น 300 ตรม. ชั้น 2 พื้นที่เช่าประมาณ 2,500 ตรม. และส่วนชั้น 3 เป็นพื้นที่ ศาลาประชาคมลุมพินี ประมาณ 1,700 ตรม. ในส่วนของการจัดสรรพื้นที่เช่าชั้น 1-2 แบ่งออกเป็น 7 โซนตามประเภทธุรกิจ ดังนี้ 1.โซนอาหารและเครื่องดื่ม 2.โซนซุปเปอร์มาร์เก็ตระดับไฮเอนด์ ซึ่งดำเนินการโดยบริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทลล์ จำกัด ผู้เช่าพื้นที่ใหญ่ที่สุดในโครงการ ภายใต้แบรนด์ ท็อปส์ มาร์เก็ต (Tops Market) 3.โซนการศึกษา 4.โซนสุขภาพและความงาม 5.โซนธนาคารและสถาบันการเงิน 6.โซนแฟชั่น และ 7.โซนอื่นๆ รวมกว่า 30ร้านค้าโดย สามารถจอดรถยนต์ได้สูงสุดทั้งหมด 150 คัน ทั้งนี้คาดว่าในแต่ละวันจะมีผู้มาใช้บริการมากกว่า 5,000 คน

ทั้งนี้ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2537 เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนาและบริหารศูนย์การค้าประเภทศูนย์การค้าแบบเปิด (Open-air Shopping Center) มากว่า 20 ปี โดยเปิดให้บริการจัดหาที่ดินตามความต้องการของลูกค้าและนำมาพัฒนาเป็นศูนย์การค้าหรือโครงการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจค้าปลีก เพื่อให้บริการเช่าพื้นที่ทั้งระยะสั้นและระยะยาว ให้บริการบริหารโครงการและพื้นที่ส่วนกลาง จัดหาสถานที่ประกอบการ และให้บริการสาธารณูปโภค ตลอดอายุสัญญาเช่าพื้นที่ ปัจจุบัน บริษัทได้พัฒนาโครงการไปแล้ว ทั้งสิ้น 23 โครงการ อาทิ ได้พัฒนาโครงการไปแล้ว ทั้งสิ้น 23 โครงการ อาทิ ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา, เจ อเวนิว,ลาวิลลา อารีย์, และมาร์เกตเพลส ทองหล่อ ป็นต้น อย่างไรก็ตาม สำหรับในอนาคตอันใกล้นี้ ทางบริษัทมีแผนจะขยายโครงการทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล หรือตามหัวเมืองต่างๆที่สำคัญ เช่น นครปฐม นนทบุรี ฉะเชิงเทรา

สำหรับประชาชนทั่วไปและผู้ประกอบการร้านค้าที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หมายเลขโทรศัพท์ 0-2660-9000 หรือคลิกเข้าไปที่ www.siamfuture.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67