‘เพซ’ ประกาศความสำเร็จ ‘โครงการมหานคร’ สร้างถึงจุดสูงสุดชั้น 77 ที่ความสูง 314 เมตร ขึ้นแท่นอาคารที่สูงที่สุดของไทย

พฤหัส ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๖
- ‘เพซ’ เป็นเจ้าของโครงการมหานครสมบูรณ์ 100% เพิ่มความคล่องตัวใน การบริหารงาน และประโยชน์สูงสุดของทุกฝ่าย

- เตรียมเนรมิต “Sky Observation Deck” จุดชมวิวสุดตระการตาบนยอดสูงสุด 314 เมตร ดึงดูดนักท่องเที่ยว ไทยและเทศ ร่วมชมภูมิทัศน์สวยงามของกรุงเทพฯ

บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนา “โครงการมหานคร” โครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์-ยูส (Mixed-use) ใจกลางกรุงเทพฯ ประกาศความสำเร็จอีกครั้งกับปรากฏการณ์ความยิ่งใหญ่ล่าสุด ในฐานะอาคารที่สูงและหรูหราที่สุดในประเทศไทย ด้วยการก่อสร้างในส่วนของโครงสร้างหลักถึงชั้นที่ 77 ณ ความสูง 314 เมตร พร้อมเป็นแลนด์มาร์คที่สวยสง่าเคียงคู่ขอบฟ้าของกรุงเทพฯ

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการมหานครนับเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของเพซ ที่ได้สร้างสถาปัตยกรรมแลนด์มาร์คให้กับประเทศไทย ในโอกาสที่การก่อสร้างโครงสร้างหลักของอาคารมหานครถึงจุดสูงสุดในเดือนเมษายน เราจึงเฉลิมฉลองสถิติใหม่นี้ด้วยการเป็นผู้สนับสนุนหลักคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยสุดยอดศิลปินโอเปร่าระดับโลก ‘อันเดรอา โบเชลลี’ ภายใต้ชื่อ ‘MahaNakhon a Magical Night with Andrea Bocelli: The World’s Most Beloved Tenor’ เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2558 ที่ผ่านมา ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ สยามพารากอน

เนื่องจากมหานครเป็นตึกในกลุ่ม Super tall building และเป็นตึกที่มีความสูงที่สุดในประเทศไทย เราจึงให้ความสำคัญกับรายละเอียดการก่อสร้างและความปลอดภัยเป็นอย่างมาก โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญระดับโลกให้คำปรึกษาด้านการก่อสร้าง และ Bouygues Thai เป็นผู้รับเหมาโครงการภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทแม่ Bouygues ฝรั่งเศส ซึ่งเป็น 1 ใน 3 บริษัทผู้รับเหมาระดับโลก จึงมั่นใจได้ว่าโครงการมหานครจะมีมาตรฐานการก่อสร้างระดับเดียวกับอาคารสูงในมหานครระดับโลกอย่างนิวยอร์คหรือโตเกียว

“เรามีความตั้งใจให้อาคารมหานครเป็นสถาปัตยกรรมมาสเตอร์พีซที่อยู่คู่กับขอบฟ้าเมืองไทยไปอีก 100 ปี จึงให้ความสำคัญกับการออกแบบทุกรายละเอียด ทั้งภายนอกและภายในตัวอาคารที่มีความละเอียดซับซ้อน โดยในแต่ละชั้นจะมีเลย์เอาท์ที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การวางระบบสาธารณูปโภคและการออกแบบตกแต่งภายในต้องมีความพิถีพิถันและใช้เวลามากกว่าโครงการทั่วไป โดยเราได้ดำเนินงานภายในตัวอาคาร ควบคู่กับการก่อสร้างในส่วนโครงสร้างอาคารชั้นบน เพื่อร่นระยะเวลาการก่อสร้าง โดยคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถเก็บรายละเอียดภายนอกตัวอาคารได้ทั้งหมดในส่วนของภายในอาคารจะสามารถทยอยส่งมอบห้องให้กับลูกค้าตั้งแต่ช่วงปลายปี 2558 จนถึงปี 2559”

มหานคร เป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับไฮเอนด์ในรูปแบบมิกซ์-ยูส (Mixed-use) ประกอบด้วยที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก จำนวน 207 เรสซิเดนซ์ ทุกเรสซิเดนซ์มอบพื้นที่รายล้อมด้วยกระจก สร้างบรรยากาศราวกับลอยอยู่บนฟ้า พร้อมด้วยบริการระดับ 5 ดาวในมาตรฐาน เดอะ ริทซ์-คาร์ลตันบูติคโฮเต็ล แบรนด์ บางกอกเอดิชั่น บริหารโดย เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน จำนวน 159 ห้อง และพื้นที่ไลฟ์สไตล์รีเทล โดยบริเวณชั้นบนสุดของอาคารชั้น 77 ที่ระดับความสูง 314 เมตร เพซได้เตรียมเนรมิต ‘Sky Observation Deck’ และ บาร์ดาดฟ้าเอาท์ดอร์ สำหรับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ เพื่อชมทัศนียภาพ ของกรุงเทพฯ ได้อย่างสวยงามในทุกจุดแบบพาโนราม่า

“Sky Observation Deck บนชั้น 77 ของโครงการมหานคร จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ ที่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ให้มาเยี่ยมชมความงดงามของภูมิทัศน์ของกรุงเทพฯ ตอบรับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อนำรายได้เข้าสู่ประเทศไทยของภาครัฐ ซึ่งเราได้ออกแบบอย่างพิถีพิถันเพื่อให้ผู้เยี่ยมชมได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ละลานตา 360 องศาทั่วทุกมุมของกรุงเทพฯ บนความสูง 314 เมตร ซึ่งรับรองว่าจะสามารถสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้เยี่ยมชม ไม่แพ้จุดชมวิวในเมืองหลวงของโลกแห่งอื่นๆ อย่างแน่นอน โดยเราจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมให้ทราบเร็วๆ นี้” นายสรพจน์กล่าวเสริม

ทั้งนี้ ล่าสุด บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เข้าถือหุ้นในโครงการมหานครทั้งหมดเต็ม 100% จากการซื้อหุ้นคืนจาก บริษัท ไอบีซี ไทยแลนด์ แอลทีดี (IBC) “การเข้าถือหุ้นในโครงการมหานครเต็ม 100% จะช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการบริหารงาน เพื่อประโยชน์สูงสุดของทุกๆ ฝ่าย ทั้งบริษัทฯ ผู้ถือหุ้น และไอบีซี โดยเราพร้อมเดินหน้าอย่างเต็มที่เพื่อให้โครงการมหานครเป็นไปตามแผนงานที่วางไว้” นายสรพจน์ กล่าวสรุป

มหานคร คือ โครงการในรูปแบบผสมผสาน (Mixed-use) ประกอบด้วย: (1) ที่พักอาศัยระดับซูเปอร์ลักชัวรี่ “เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน เรสซิเดนเซส บางกอก” ภายใต้การดูแลบริหารของแบรนด์ ‘เดอะ ริทซ์-คาร์ลตัน’ จำนวนประมาณ 207 เรสซิเดนซ์ (2) ‘ดิ เอดิชั่น บูติก โฮเทล’ โรงแรมรูปแบบบูติก จำนวน 159 ห้อง (3) จุดชมวิว Sky observation deck และรีเทล ฮิลล์ และ (4) อาคาร ‘มหานคร คิวบ์’ (CUBE) ที่มอบทางเลือกแห่งประสบการณ์การรับประทานอาหารชั้นเลิศหลากสไตล์ .จากร้านชั้นนำระดับโลก อาทิ ‘ลัตเตอลิเย เดอ โจเอล โรบูชง’ ‘โว้ก เลาจน์’ และ ‘ดีน แอนด์ เดลูก้า’

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ