สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านจัดพิธีมอบประกาศนียบัตรนักศึกษาทวิภาคี-ผู้ควบคุมงานก่อสร้างรุ่นแรก

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๑๕
เมื่อเร็วๆ นี้ นายวิสิฐษ์ โมไนยพงศ์ (แถวยืน: ที่ 8 จากซ้าย) สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน และนายสินเธาว์ ชัยสวัสดิ์ (แถวยืน: ที่ 8 จากขวา) ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานอาชีวศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา(สอศ.) ร่วมเป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรและแสดงความยินดีแก่นักศึกษาโครงการทวิภาคีสาขา ผู้ควบคุมการก่อสร้างรุ่นที่1 และมอบประกาศเกียรติคุณแก่บริษัทสมาชิกสมาคมฯ ทั้ง 11 บริษัทที่ได้ร่วมสนับสนุนทุน ร่วมพัฒนาหลักสูตรและรับนักศึกษาเข้าฝึกงานตลอดระยะเวลา 2 ปี โดยมีตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรม การการอาชีวศึกษา วิทยาลัยเทคนิคดุสิต และคณะกรรมการสมาคมฯเข้าร่วมในพิธี ณ ห้องประชุมสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน

โครงการอาชีวศึกษาระบบทวิภาคี สาขาเทคนิคการควบคุมการก่อสร้างระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเผยสำเร็จร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา(สอศ.) ในการพัฒนาหลักสูตรเพื่อให้ให้แรงงานคุณภาพป้อนภาคธุรกิจ โดยนักศึกษาต้องสอบข้อเขียน สอบสัมภาษณ์ ตลอดจนเรียนภาคทฤษฎีและปฏิบัติงานในสถานประกอบการจริงตลอดระยะเวลา 2 ปี โดยผู้ประกอบการจะดูแลค่าใช้จ่าย ทุนการศึกษา ที่พัก ตลอดจนค่าตอบแทนระหว่างฝึกงาน ในส่วนสมาคมฯ ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคดุสิตเป็นผู้สอน และประเมินคุณภาพ ทั้งนี้นักศึกษารุ่นนี้ทั้ง 15 คนได้ผ่านการประเมินและทดสอบสมรรถนะได้บรรจุเข้าเป็นพนักงานของบริษัทที่ให้ทุน ในตำแหน่งผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ประกันรายได้ภายหลังจบการศึกษา ไม่ต่ำกว่า 15,000 บาท/เดือน โครงการนี้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ของสมาคมฯ ในด้านทุนมนุษย์ และนโยบายของสอศ. ในการสนับสนุนการเพิ่มและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาให้มีคุณภาพตรงกับความต้องการของสถานประกอบการในภาวะปัจจุบัน

สำหรับผู้ที่สนใจโครงการทวิภาคี ของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน โทร. 0 2570 01536 , 0 2940 2744 ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ในเวลาทำการหรือสืบค้นได้ที่เว็ปไซต์สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน www.hba-th.org

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?