“ถนอม ดีสร้อย” กับมือ “ณัฐจิตา พุ่มเงิน” เผยเคล็ดลับการลงทุนด้านอสังหาฯ ให้ได้กำไรในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ในงานเปิดตัวหนังสือ “ชวนคุณรวยด้วยอสังหาฯ โดยใช้เงินคนอื่น”

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๘:๕๑
สำนักพิมพ์ Dดี ร่วมกับ เอ็ดดูเคชั่น ไมน์ค ไลน์ มัลติมีเดีย จำกัด เปิดตัวหนังสือเอาใจผู้ที่สนใจด้านการลงทุนในธุรกิจอสังหาฯ ในยุคปัจจุบันกับหนังสือ "ชวนคุณรวยด้วยอสังหาฯ โดยใช้เงินคนอื่น" ผลงานการเขียนโดย ถนอม ดีสร้อย นักธุรกิจด้านอสังหาฯ ที่เริ่มต้นจากศูนย์ จนปัจจุบันเข้าสู่การเป็นเจ้าของอพาร์ทเม้นท์นับร้อยห้อง คอนโด บ้านเช่าและที่ดิน ในเวลาเพียงไม่กี่ปี ซึ่งภายในงานยังได้รับเกียรติจาก คุณณัฐจิตา พุ่มเงินผู้บริหารจากวินเนอร์เอสเตท (Winner Estate) ผู้เชี่ยวชาญในการพัฒนาศักยภาพการขายและการตลาดด้านอสังหาริมทรัพย์ มาร่วมกันพูดคุยถึงประเด็น "ลงทุนอสังหาฯ อย่างไร ให้ได้กำไรในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน" โดยคุณถนอม ดีสร้อย ในฐานะผู้เขียนหนังสือ "ชวนคุณรวยด้วยอสังหาฯ โดยใช้เงินคนอื่น" ให้มุมมองว่า

"ในการที่เราจะเลือกลงทุนด้านอสังหาฯ ทำเลเป็นสิ่งสำคัญ ทำเลที่สามารถทำให้เราจับเงินล้านได้อาจไม่ใช่ทำเลที่ใกล้สถานีรถไฟฟ้าที่กำลังอยู่ในกระแสเท่านั้น แต่การเลือกทำเลจะต้องอาศัยการดูและเปรียบเทียบจากหลายๆ แห่ง เพื่อดูว่าที่ไหน จะทำให้เราสามารถลงทุนไปโดยไม่ขาดทุน และการลงทุนที่จะทำให้เราประสบความสำเร็จได้ดีนั้น จะต้องมีกระแสเงินสดเป็นบวก การลงทุนไม่ว่าจะอยู่ที่ทำเลไหน สิ่งสำคัญต้องขึ้นอยู่กับความตั้งใจของผู้ลงทุนว่าศึกษา หาข้อมูลมามากเพียงพอที่เขาจะสามารถมองเห็นมูลค่าของสินทรัพย์ในสิ่งที่จะลงทุนได้หรือไม่ และเอาไปทำอย่างไรที่จะได้ผลตอบแทนแบบที่พอใจมากที่สุด ดังนั้นไม่ว่าจะอยู่ไหน ถ้าทำเลดี มีคนอยู่อาศัยและคุณเรียนรู้ อย่างลึก ศึกษาอย่างมาดี ก็ให้ลงมือทำเลย"

ด้าน คุณณัฐจิตา พุ่มเงิน เสริมในด้านการทำการตลาดในยุคดิจิตอลว่า "การเป็นนักขายหรือนักการตลาด สิ่งที่เขาจะต้องคำนึงถึงมากที่สุดก็คือเรื่องของตลาด ซึ่งตลาดมีทั้งแบบออนไลน์กับออฟไลน์ สิ่งหนึ่งที่นักลงทุนติดขัดก็คือ เขาเรียนรู้การซื้อแต่ไม่รู้จักการขาย ถ้าเทียบกับพวกนายหน้า ถ้าหากว่านายหน้าจะเปลี่ยนตัวเองมาเป็นนักลงทุนจะเข้าใจการซื้อขายมากกว่า ตลาดที่เราได้แบ่งไว้อย่างตลาดออนไลน์ เราจะดูเลยว่ากลุ่มคนที่เข้าไปดูอสังหาริมทรัพย์และสนใจมากที่สุดในพื้นที่ออนไลน์เป็นใคร เป็นคนกลุ่มไหน เราใช้ตลาดกลุ่มนี้เข้าไปในการขายเป็นตลาดที่สามารถกวาดคนเข้ามาได้มากที่สุด ถ้าเราโพสต์ข้อความประกาศขายเข้าไป ในตลาดนี้จะไม่ได้ลงแค่สื่อเดียว เพราะเรามีพื้นที่ออนไลน์หลายสื่อ แต่อีกสิ่งที่สามารถชนะในตลาดกลับเป็นเรื่องของออฟไลน์มากกว่า อย่างป้ายโฆษณาขายที่เราเห็นกันใหญ่ๆ เทียบสัดส่วนแล้วตลาดออฟไลน์มีผู้สนใจซื้อมากกว่า 70 % ถ้าเราทำป้ายให้โดนเด่นและใส่ราคาไป และสุดท้ายสิ่งสำคัญคือ ในการเป็นนักขายหรือนายหน้า เราจะต้องให้ผู้ขายตัดสินใจด้วยตัวเอง อย่าลืมว่าเขาถอยตรงนี้แต่เขาไปกำไรตรงอื่น ปล่อยให้ผู้ขายตัดสินใจด้วยตัวเองเพราะเขาจะรู้ว่าเขาถอยแล้วเขาจะคุ้มหรือไม่คุ้ม"

สำหรับผู้ที่สนใจด้านลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ แล้วต้องการเรียนรู้เทคนิคการลงทุนที่มีประโยชน์ อ่านเข้าใจง่าย หรือผู้ที่ยังไม่เคยคิดจะลงทุนเลย หนังสือ "ชวนคุณรวยด้วยอสังหาฯ โดยใช้เงินคนอื่น" โดยถนอม ดีสร้อย อาจทำให้คุณได้ไอเดียดีๆ เพื่อไปต่อยอดการลงทุนพร้อมสร้างรายได้จากเงินคนอื่น มีวางจำหน่ายแล้วที่ร้านซีเอ็ด บุ๊ค และร้านหนังสือชั้นนำทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา