ช.การช่าง เผยผลประกอบการครึ่งปีแรกแข็งแกร่ง พร้อมจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.25 บาท/หุ้น

ศุกร์ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๔๖
ช.การช่าง เผยผลการดำเนินงานครึ่งแรกปี 2558 มีรายได้รวม 19,671 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 2,132 ล้านบาท ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 80,859 ล้านบาท คาดว่าทั้งปีจะมีรายได้รวมแตะ 40,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามที่ได้มีการคาดการณ์ไว้ พร้อมลุยงานภาครัฐขานรับนโยบายขับเคลื่อนการลงทุนพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานตามยุทธศาสตร์ของรัฐบาล

ดร.สุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)(CK) กล่าวว่า ปัจจุบันช.การช่าง มีความมั่นคงและแข็งแกร่งมาก สามารถสร้างรายได้และกำไรจากการดำเนินงานได้เป็นอย่างดีมาโดยตลอด โดยผลประกอบการ ณ สิ้นไตรมาสที่ 2 ปี 2558 บริษัทมีรายได้รวม 19,671 ล้านบาท เติบโต 15% (QoQ) และ 9.0% (YoY) และมีกำไรสุทธิ 2,132 ล้านบาท เติบโต 420% (QoQ) และ 208% (YoY) โดยคาดว่าในปี 2558 จะมีรายได้แตะระดับที่ 40,000 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่ตั้งเป้าไว้เดิมคือ 30,000 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) จำนวน 80,859 ล้านบาท โดยงานเหล่านี้สามารถรับรู้รายได้อีกหลายปีข้างหน้าอย่างมั่นคง ทั้งนี้ Backlog ดังกล่าวยังไม่รวมงานในอนาคตที่อยู่ระหว่างการเจรจาและรอลงนาม และเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2558 ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติเห็นชอบผลการดำเนินงาน และมีมติให้บริษัทจ่ายปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน ปี 2558 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัท ในอัตรา 0.25 บาทต่อหุ้น หรือคิดเป็นจำนวนเงินเท่ากับ 423.47 ล้านบาท

ในส่วนของโครงการงานก่อสร้างของบริษัทมีความก้าวหน้าเป็นอย่างดีเป็นไปตามแผนที่วางไว้ เช่น โครงการก่อสร้างสถานีและอุโมงค์รถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน ก้าวหน้า 76.0% โครงการก่อสร้างสถานีและทางวิ่งรถไฟฟ้าสายสีเขียว ก้าวหน้า 66.0% โครงการก่อสร้างทางด่วนศรีรัช – วงแหวน ก้าวหน้า 54.0% โครงการไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีใน สปป.ลาว ก้าวหน้า 52.0% รวมถึงโครงการจัดซื้อระบบรถไฟฟ้าสายสีม่วง ก้าวหน้า 36.0% ซึ่งขบวนรถจะเริ่มทยอยส่งถึงประเทศไทยในเดือนกันยายน 2558 นี้ เพื่อเริ่มดำเนินการติดตั้งและทดสอบระบบ

ในช่วงครึ่งปีแรก บริษัทลงนามโครงการใหม่รวมทั้งสิ้น 3 โครงการ มูลค่า 3,620 ล้านบาท ประกอบด้วย

1.โครงการก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวอ่อนช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ มูลค่า 1,071 ล้านบาท

2.โครงการก่อสร้างอาคารศูนย์การแพทย์พร้อมระบบสาธารณูปการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มูลค่า 1,381 ล้านบาท

และ 3.โครงการก่อสร้างอาคารพิเคราะห์บำบัดโรคและบริการ พร้อมระบบสาธารณูปการ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง มูลค่า 1,168 ล้านบาท ในส่วนของงานในอนาคต บริษัทฯ มีความพร้อมอย่างเต็มที่ในการเข้าร่วมประมูลงานโครงการก่อสร้างต่างๆ รวมถึงงานลงทุนพัฒนาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐานของรัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนสายสีส้มช่วงศูนย์วัฒนธรรม-มีนบุรี โครงการรถไฟทางคู่ ช่วงคลอง 19-แก่งคอย และช่วงจิระ-ขอนแก่น

โครงการมอเตอร์เวย์ ช่วงพัทยา-มาบตาพุด โครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิระยะที่ 2 ซึ่งมั่นใจว่ารัฐบาลจะเร่งผลักดันให้เปิดการประมูลในปี 2558

สำหรับความคืบหน้าของการควบรวมกิจการระหว่าง BECL และ BMCL นั้น ขณะนี้ อยู่ระหว่างรอคณะรัฐมนตรีพิจารณา คาดว่าบริษัทใหม่ที่เกิดจากการควบรวมจะจัดตั้งแล้วเสร็จและดำเนินการจดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายในสิ้นปี 2558

ดร. สุภามาส กล่าวเพิ่มเติมว่า “ครึ่งปีแรก ปี 2558 ช.การช่างมีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ทั้งรายได้จากโครงการก่อสร้างและรายได้จากการปรับพอร์ทการลงทุนของบริษัทอย่างเหมาะสม ทำให้บริษัทมีความพร้อมทั้งด้านเงินทุน บุคลากร ที่จะเข้าร่วมประมูลงานก่อสร้างและร่วมโครงการลงทุนขานรับนโยบายภาครัฐที่มุ่งผลักดันพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานในประเทศเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและเร่งสร้างศักยภาพทางการแข่งขันของประเทศให้พร้อมเป็นส่วนหนึ่งของประชาคมอาเซียนในปีนี้ด้วย”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4