“คันทรี่ กรุ๊ป” จับมือ “ฌอง-มิเชล กาธีย์” ดีไซเนอร์ระดับโลก ร่วมออกแบบโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา

อังคาร ๐๑ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๕:๐๕
บริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ประกาศร่วมมือกับ “เดนนิสตัน” (Denniston) ที่ปรึกษางานออกแบบ นำโดย “ฌอง-มิเชล กาธีย์” ดีไซเนอร์ชื่อดัง การันตีด้วยรางวัลด้านสถาปนิกและตกแต่งภายในระดับโลกมากมาย มาร่วมสร้างสรรค์งานการตกแต่งภายในให้แก่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา นับเป็นความร่วมมือครั้งแรกระหว่างผู้นำธุรกิจโรงแรมลักชัวรีและมัณฑนากรชื่อดังระดับตำนานหนึ่งในดีไซเนอร์ที่ดีที่สุดในยุคนี้

คอนเซ็ปต์ของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา คือการสร้างสรรค์โรงแรมในรูปแบบรีสอร์ทใจกลางเมืองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเป็นสัญลักษณ์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร ฌอง-มิเชล กาธีย์ กล่าวว่า “กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่รวมหลากหลายสิ่งเข้าด้วยกัน เต็มไปด้วยพลังและมรดกเชิงวัฒนธรรม สิ่งเหล่านี้คือแรงบันดาลใจในการออกแบบ ทั้งวัฒนธรรมและชื่อเสียงของการท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกเป็นปัจจัยหลักที่ผลักดันให้เกิดการแข็งขันอย่างรุนแรงในอุตสาหกรรมโรงแรมระดับลักชัวรีของกรุงเทพฯ วิสัยทัศน์ที่แตกต่างจากบริษัทพัฒนาอสังหาริม ทรัพย์อื่นๆ ของคันทรี่ กรุ๊ป และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์รีสอร์ทใจกลางเมืองระดับอัลตร้าลักชัวรีแห่งแรกในกรุงเทพมหานคร ทำให้ผมและทีมงานรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก และนี่นับเป็นโอกาสที่ดีที่เราได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่กำลังจะถูกสร้างให้เป็นนิยามใหม่ของรีสอร์ทใจกลางเมืองในภูมิภาคเอเชีย”

โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นโรงแรมหรูสไตล์รีสอร์ทในรูปแบบโลว์ไรส์ ตั้งอยู่บนพื้นที่ของโครงการเจ้าพระยาเอสเตท หนึ่งในพื้นที่ที่ใหญ่ที่สุดที่ถูกจัดสรรเป็นโรงแรม เฉพาะด้านหน้าโรงแรมมีพื้นที่ติดริมน้ำยาวกว่า 200 เมตร โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์แห่งนี้ถูกออกแบบให้แวดล้อมด้วยสนามหญ้าสีเขียวแบบขั้นบันได มีภูมิทัศน์พื้นที่สีเขียวหนาแน่นล้อมรอบอาคาร มีห้องจัดเลี้ยงและห้องประชุมที่ทันสมัย รวมไปถึงแกรนด์บอลรูมริมน้ำที่ใหญ่ที่สุดในกรุงเทพฯ นอกจากนั้น ยังมีความบันเทิงระดับเวิลด์คลาสจากร้านอาหารและบาร์ที่เรียงรายอยู่บนพรอมเมอนาดริมน้ำของโครงการอีกด้วย

นายเบน เตชะอุบล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ฌอง-มิเชลกาธีย์ เป็นมัณฑนากรที่ออกแบบรีสอร์ทและโรงแรมที่น่าทึ่งที่สุดของโลก มีผลงานเด่นชัดมากมาย การผสมผสานระหว่างกลิ่นไอทางวัฒนธรรมของเมืองบวกกับความหรูหราและดีไซน์ร่วมสมัย เป็นสิ่งที่เราต้องการสำหรับ โฟร์ซีซั่นส์แห่งนี้ จากพอร์ตโฟลิโอและประสบการณ์ของฌอง-มิเชล กาธีย์ เรามั่นใจว่าเขาเข้าใจวิสัยทัศน์ในการสร้างสรรค์จุดหมายปลายในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร และไม่มีใครเคยเห็นมาก่อนในกรุงเทพมหานครอย่างแน่นอน”

มร.คริสโตเฟอร์ ดับเบิลยู นอร์ตัน ประธานฝ่ายสินค้าและปฏิบัติการ บริษัท โฟร์ซีซั่นส์ โฮเทลส์ แอนด์ รีสอร์ทส์ กล่าวว่า“เรามองหาโอกาสในการร่วมงานกับฌอง-มิเชล กาธีย์มาโดยตลอด จนมาลงตัวที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา เพราะแบรนด์โฟร์ซีซั่นส์มีความเป็นลักชัวรีอยู่ในตัวสูงมาก เราจึงให้ความสำคัญกับการทำงานร่วมกับดีไซเนอร์ระดับโลก ที่สามารถถ่ายทอดความต้องการและวิสัยทัศน์ของเราให้เกิดเอกลักษณ์เป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่งถือเป็นส่วนประกอบหลักของความสำเร็จทางธุรกิจในทศวรรษข้างหน้า

เดนนิสตันได้รับมอบหมายให้ออกแบบตกแต่งภายใน และดูแลงานโครงสร้างทางภูมิทัศน์ของโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนบาโม่รับหน้าที่ออกแบบตกแต่งภายในให้แก่โฟร์ซีซั่นส์ ไพรเวท เรสซิเด้นส์ กรุงเทพ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา โดยที่ปรึกษาทั้ง 2 แห่งนี้ จะทำงานร่วมกับแฮมิลตันส์ อินเตอร์เนชั่นแนลที่รับหน้าที่ดูแลงานมาสเตอร์แพลนและดีไซน์โดยรวมให้กับโครงการเจ้าพระยาเอสเตท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ