ไนท์แฟรงค์ประเทศไทยเผยรัชดา-พระราม 9-ลาดพร้าว แหล่งฮอตสปอตใหม่สำหรับพื้นที่เชิงพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย และแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ

พุธ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๘
คุณริษิณี สาริกบุตร ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและที่ปรึกษา บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ใจกลางเมืองกรุงเทพฯเป็นพื้นที่ทางเลือกแก่ผู้ซื้อคอนโดมิเนียมในเขตเมือง เนื่องจากใกล้กับศูนย์ช้อปปิ้งมากมายและมีความสะดวกสบายจากการขนส่งที่เชื่อมโยง พื้นที่ใจกลางเมืองที่ร้อนแรงที่สุดคือ รัชดา-พระราม 9-เขตลาดพร้าว ซึ่งดูจะเป็นฮอตสปอตใหม่สำหรับพื้นที่เชิงพาณิชย์และที่อยู่อาศัย และแหล่งท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ

ผลวิจัยของไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย แสดงให้เห็นว่า ในช่วงห้าปีที่ผ่านมา เขตรัชดา-พระราม 9-ลาดพร้าว เป็นพื้นที่ที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปมาก หากคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ เช่น ระบบขนส่งมวลชนแบบไร้รอยต่อและยังเชื่อมต่อกับถนนใหญ่ไปสู่กลางใจเมือง ซึ่งส่งเสริมการขยายตัวอันแข็งแกร่งในทุกภาคส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ โครงการเซ็นทรัลพลาซ่าแกรนด์พระราม 9 ที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ ได้เพิ่มความสะดวกสบายให้กับคนทำงานหรือผู้อาศัยอยู่ในพื้นที่นี้ ตั้งแต่ปี 2009 ถึงช่วงครึ่งแรกของปีนี้ จำนวนคอนโดมิเนียมมีเพิ่มมากขึ้นตลอดสายรัชดา-พระราม 9-ลาดพร้าว ซึ่งคิดรวมเป็น 41,370 ยูนิต และจำนวนประมาณ 35,881 ยูนิตถูกขายออกไปแล้ว อัตราการขายอยู่ที่ประมาณ 86.7%

พื้นที่ใจกลางเมืองที่น่าสนใจอีกแห่งคือ เขตพญาไท-พหลโยธิน มีจำนวนรวมโดยประมาณ 13,595 ยูนิต และจำนวนประมาณ 11,674 ยูนิตถูกขายออกไปแล้ว คิดเป็นอัตราขาย 85.9% พื้นที่นี้ยังจัดเป็นแหล่งสำนักงานจำนวนมาก ยกตัวอย่างเช่น บริษัท พฤกษา เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) ทำการพัฒนาสำนักงานในพื้นที่นี้เพื่อการใช้งานภายในของบริษัท ภายใต้ชื่อ "เพิร์ล แบงคอก" (Pearl Bangkok) อาคารสูง 25 ชั้น ตั้งอยู่ด้านหน้าของถนนพหลโยธิน ซอย 5 บนถนนสายหลัก มีพื้นที่สำนักงานประมาณ 30,000 ตารางเมตร อาคารสำนักงานใหม่อีกแห่งคือ ชินวัตรทาวเวอร์ 4 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพหลโยธิน ติดกับชินวัตรทาวเวอร์ 1 สำนักงานจะสร้างเป็นอาคารสูง 24 ชั้น มีพื้นที่สำนักงานให้เช่ารวม 10,000 ตารางเมตร

ทั้งสองอาคารเมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจะเพิ่มจำนวนความต้องการของคอนโดมิเนียมในพื้นที่นี้มากขึ้นอีก โครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ เช่น "เดอะ โมนูเมนต์ สนามเป้า" (The Monument Sanampao) ซึ่งเปิดตัวเมื่อต้นปีนี้และมีรายงานว่าขายหมด โครงการคอนโดมิเนียมอีกแห่งหนึ่งคือ "เดอะ ไลน์" (The Line) ติดสถานีจตุจักร ซึ่งเปิดตัวไปในช่วงครึ่งแรกในปีนี้และขายออกหมดเช่นกัน ทั้งสองโครงการได้รับการพัฒนาโดยบริษัท แสนสิริ จำกัด

พื้นที่ใจกลางเมืองอีกแห่งที่น่าสนใจสำหรับโครงการคอนโดมิเนียม คือ ถนนเพชรบุรีที่ตัดขนานกับถนนสุขุมวิท มีเพียงจำนวนเพียง 6,021 ยูนิต และจำนวนประมาณ 5,244 ยูนิตถูกขายออกไปแล้ว ซึ่งคิดเป็นประมาณ 87% ด้วยความใกล้กับเขตสุขุมวิท เขตเพชรบุรีเริ่มต้นการพัฒนาคอนโดมิเนียมในปี 2008; โครงการแรก คือ "เดอะ เซอร์เคิล คอนโดมิเนียม" (The Circle Condominium) ถูกพัฒนาโดยบริษัท เฟรเกรนท์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (Fragrant Group ) ตั้งติดกับศูนย์การค้าขณะย่อมติดซอยเพชรบุรี 36 ในปี 2009 โครงการคอนโดมิเนียมอื่นๆ เช่น "ดิ แอดเดรส อโศก" (The Address Asoke) และ "วิลล่า อโศก" (Villa Asoke) เริ่มต้นการพัฒนาตามขึ้นมา ทั้งสองโครงการตั้งติดกับสถานีรถไฟฟ้าที่เชื่อมไปสู่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิที่มักกะสัน "ดิ แอดเดรส อโศก" ได้รับความประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ราคาขายโดยเฉลี่ยอยู่ในช่วงราคาที่ใกล้เคียงกับหลากหลายโครงการในเขตสุขุมวิท โดยมีราคาขายประมาณโดยเฉลี่ยมากกว่า 100,000 บาทต่อตารางเมตรในปี 2009

ถนนเพชรบุรีมีความน่าสนใจมากขึ้นหลังข่าวประกาศจากบริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เกี่ยวกับการพัฒนา "สิงห์ คอมเพล็กซ์" (Singh Complex) บนที่ดินประมาณ 11 ไร่ การพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสซึ่งจะประกอบด้วยอาคารสำนักงาน ห้องประชุม พื้นที่ค้าปลีกและโรงแรม โครงการนี้จะเพิ่มความต้องการด้านคอนโดมิเนียมในบริเวณนี้อย่างแน่นอน

เขตพระราม 3 จัดเป็นพื้นที่ใจกลางเมืองอีกแห่งหนึ่ง โครงการคอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ในเขตนี้จัดอยู่ในหมวดเกรด C มีประมาณ 5,334 ยูนิต คิดเป็น 66.4% ของจำนวนอุปทานทั้งหมด คอนโดมีเนียมเกรด B ในเขตนี้มีประมาณ 2,096 ยูนิต ซึ่งคิดเป็น 26.1% ในขณะที่คอนโดมีเนียมเกรด A มีเพียง 608 ยูนิต หรือคิดเป็น 7.6% น่าแปลกใจที่พบว่าคอนโดมีเนียมเกรด C มีความต้องการสูงที่สุด ทั้งในแง่ของอัตราการขายและจำนวนยูนิตที่ขายออก ซึ่งมีจำนวน 4,863 ยูนิตที่ขายออกไป ซึ่งอัตราการขายเท่ากับ 91.2% ความต้องการของคอนโดมิเนียมเกรด B มีจำนวน 1,715 ยูนิต ซึ่งอัตราการขายเท่ากับ 81.8% ในขณะที่ความต้องการของ คอนโดมิเนียมเกรด A มีเพียง 406 ยูนิต และมีอัตราการขายอยู่ที่ 66.8%

ราคาขายของคอนโดมิเนียมเปิดใหม่ในใจกลางเมืองโดยเฉลี่ยประมาณ 126,369 บาทต่อตารางเมตร ราคาขายเฉลี่ยที่สูงที่สุดที่เห็นในพหลโยธินมีราคาประมาณ 149,000 บาทต่อตารางเมตร ตามมาด้วยรัชดา-พระราม 9-ลาดพร้าว ซึ่งมีราคาประมาณ 132,109 บาทต่อตารางเมตร และในเขตเพชรบุรีมีราคาอยู่ที่ 98,000 บาทต่อตารางเมตร ราคาขายเฉลี่ยต่ำสุดในตลาดคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองอยู่ในถนนพระราม 3 โดยมีราคาอยู่ที่ประมาณ 78,000 บาทต่อตารางเมตร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง