งานแสดงศักยภาพด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและประสิทธิภาพของการก่อสร้างสิ่งแวดล้อมอันชาญฉลาด โอกาสของคนไทยที่จะได้แลกเปลี่ยนความรู้และทักษะทางด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้างจากผู้เข้าร่วมงานทั่วโลก

ศุกร์ ๐๔ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๘
กลับมาอีกครั้งของ "บิลด์เทค เอเชีย 2015" งานแสดงระดับภูมิภาคสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ครั้งที่ 5 ที่ได้เตรียมนวัตกรรมและเทคโนโลยีระดับแนวหน้าอันที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของอุตสาหกรรมนี้ โดยบริษัทจัดแสดงสินค้าสเฟียร์ (Sphere Exhibits) เป็นผู้จัด และมีองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์ (Building and Construction Authority; BCA) เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน งานแสดงดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 13-15 ตุลาคม พ.ศ.2558 ณ ศูนย์จัดแสดงสินค้าสิงคโปร์ เอ็กซ์โป ฮอลล์ 3 พร้อมกับงานสัปดาห์การแสดงการผลิตและการก่อสร้าง

บิลด์เทค เอเชีย 2015 ได้รวบรวมบริษัทชั้นนำรวมถึงองค์กรอุตสาหกรรมกว่า 150 หน่วยงานจากมากกว่า 10 ประเทศ อาทิ จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ฮ่องกง ไอร์แลนด์ มาเลเซีย เกาหลี สิงคโปร์ ไต้หวัน และสหรัฐอเมริกา เข้าร่วมแสดงเทคโนโลยีอันทันสมัย ภายใต้แนวคิดการก่อสร้างอย่างชาญฉลาด (Smart construction) พร้อมนำเสนอความรู้ด้านเทคโนโลยีการก่อสร้าง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้กับบริษัทต่างๆ ได้มองเห็นถึงการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมไปถึงการพัฒนามาตรฐานองค์กรอุตสาหกรรมในภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่าในปี พ.ศ.2562 จะมีการลงทุนจากทั่วโลกในด้านเทคโนโลยีการก่อสร้างอย่างชาญฉลาดเติบโต สูงมากถึง 17.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเป็นหนึ่งในผู้ที่จะนำเทคโนโลยีการก่อสร้างดังกล่าวนี้มาใช้เป็นจำนวนมาก รวมถึงตลาดที่เกิดใหม่ด้านการก่อสร้างในเอเชียที่ยังคงความเป็นผู้นำของตลาดการก่อสร้างของโลก พร้อมกับการเติบโตขึ้นของตลาดการก่อสร้างโดยรวมของโลกมากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังมีการตั้งเป้าไว้ว่าในปี พ.ศ. 2563 จะสามารถทำให้การลงทุนทางด้านการก่อสร้างของโลกเติบโตขึ้นอีกกว่าครึ่งเท่าตัว

อุตสาหกรรมก่อสร้างในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา โดยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีประมาณ 6 เปอร์เซ็นต์สำหรับการลงทุนด้านการก่อสร้างที่อยู่อาศัย โครงสร้างพื้นฐาน และการค้า

ในปัจจุบันประเทศไทยยังได้มีการปรับปรุงมาตรฐานการก่อสร้างให้คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมภายใต้ความคิด "อาคารสีเขียว" และการก่อสร้างแบบบูรณาการตามพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง" ที่ส่งผลให้วงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ไทยเปลี่ยนจากประเทศเศรษฐกิจปานกลางไปเป็นประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้า ดังนั้นบิลด์เทค เอเชีย 2015 จึงเป็นงานที่สำคัญอย่างยิ่งที่ผู้นำอุตสาหกรรมในไทยจะได้พบกับเทคโนโลยีใหม่ๆแลร่วมแลกเปลี่ยนทัศนคติ ตลอดจนวิสัยทัศน์กับผู้ร่วมงานนี้

นายชือ วี พอง ประธานบริษัทจัดงานแสดงสินค้าสเฟียร์กล่าวว่า "บิลด์เทค เอเชีย ได้ทำการรวบรวมนวัตกรรมทางเทคโนโลยีล่าสุด รวมถึงข้อมูลเชิงลึกด้านอุตสาหกรรมจากผู้เชี่ยวชาญชั้นนำของโลก ทั้งในสาขากระบวนการก่อสร้าง สาขาวัตถุดิบการก่อสร้าง และสาขาวัตถุดิบใหม่ ในปีนี้ เรามีความยินดีที่จะได้ทำการขยายงานแสดงสินค้าให้ครอบคลุมถึงเทคโนโลยีการก่อสร้าง เพื่อให้สามารถรองรับแนวโน้มการพัฒนาของภาคส่วนต่างๆในอนาคตเพิ่มขึ้นได้"

ทั้งนี้ผู้ประกอบการในประเทศสามารถที่จะเข้าไปเรียนรู้ถึงเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด โดยมีความมุ่งหวังที่สำคัญในการจัดงานนี้คือ การเปิดประสบการณ์ของบริษัทในประเทศ กลุ่มบริษัทต่างชาติ องค์กร และสมาคมการค้า เพื่อช่วยให้ผู้ร่วมงานก้าวไปสู่ความสำเร็จทางธุรกิจที่ตั้งไว้ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมเวบไซต์ http://www.buildtechasia.com/group-delegation-programme

จุดเด่นของงานแสดงสินค้า บิลด์เทค เอเชีย 2015:

งานบิลด์เทค เอเชีย ได้มุ่งเน้นความสนใจไปยังกระบวนการและเทคโนโลยี 7 รายการ ที่จะสามารถกระตุ้นธุรกิจด้านการก่อสร้างได้ ซึ่งประกอบไปด้วย แบบจำลองข้อมูลด้านการก่อสร้าง (Building Information Modelling; BIM), เทคโนโลยีสารสนเทศด้านการก่อสร้าง (Construction IT), ระบบโครงสร้างสำเร็จรูป(Prefabricated Structural Systems), ระบบสถาปัตยกรรมสำเร็จรูป (Prefabricated Architectural Systems), ระบบเครื่องจักรและไฟฟ้าสำเร็จรูป (Prefabricated Mechanical and Electrical (M&E) Systems), วัตถุดิบทันสมัย (Smart Materials) และ การก่อสร้างอันชาญฉลาด (Smart Construction)

งานประชุมที่จัดร่วมสถานที่เดียวกันกับงาน บิลด์เทค เอเชีย 2015

งานประชุมด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน จะจัดในวันที่ 15 ตุลาคม พ.ศ.2558 ร่วมสถานที่เดียวกับงาน บิลด์เทค เอเชีย 2015 โดยงานนี้จะเป็นการประชุมหนึ่งวันเต็มเพื่อที่จะสร้างกรอบความคิดให้แก่ผู้ที่เกี่ยวข้องจากธุรกิจอุตสาหกรรมการก่อสร้าง สู่เครื่อข่ายรวมถึงการได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาอันทันสมัย

สำหรับแนวคิดของงานงานประชุมด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน พ.ศ.2558 คือ "อุบัติเหตุให้เป็นศูนย์" (Zero in on safety)" มีจุดประสงค์เพื่อเสริมสร้างทักษะที่จำเป็น ความรู้ และข้อมูลเชิงลึกให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน ผ่านทางการแลกเปลี่ยนแนวความคิดในกลุ่มผู้บรรยายที่มีชื่อเสียงในระดับท้องถิ่นร่วมกับผู้บรรยายจากนานาชาติ

งานสัปดาห์การแสดงเทคโนโลยีการผลิตและการก่อสร้างอันทันสมัยเพื่อพัฒนาความร่วมมือกับภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้าง

งานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์ (Singapore Construction Productivity Week; SCPW) ครั้งที่ 5 จะถูกจัดขึ้นในวันที่ 13-16 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ณ แม็กซ์ เอเทรีย และ ฮอลล์ 3 ในศูนย์จัดแสดงสินค้าสิงคโปร์ เอ็กซ์โป โดยมีองค์กรด้านการก่อสร้างของรัฐบาลสิงคโปร์เป็นเจ้าภาพการจัดงาน ซึ่งจะมุ่งเน้นและช่วยเหลือการอภิปรายเพื่อนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงโดยพื้นฐานของแนวทางที่จะสามารถสร้างและพัฒนาความร่วมมือในการเพิ่มมูลค่าธุรกิจการก่อสร้าง เพื่อลดการพึ่งพาแรงงานจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างนอกประเทศ

กรุณาเยี่ยมชมเวบไซต์ www.buildtechasia.com เพื่อรับข้อมูลของงานแสดงสินค้าและทำการลงทะเบียนล่วงหน้าในฐานะผู้เข้าชม สามารถลงทะเบียนออนไลน์ล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม พ.ศ.2558

สำหรับงานประชุมด้านสุขภาพและความปลอดภัยในที่ทำงาน พ.ศ.2558 สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ตั้งแต่วันนี้ที่ www.buildtechasia.com/whsconference สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของงานสัปดาห์การผลิตและการก่อสร้างของสิงคโปร์ กรุณาเยี่ยมชมได้ที่ www.scpw.sg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ