สรุปผลงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดและสินเชื่อแห่งปี 2015 ตลาดยังตอบรับเกินกว่าที่คาดไว้ มียอดขายบ้านใหม่ในงานและยอดคาดหวังหลังงาน 2,000 ล้านบาท ยอดสินเชื่อใหม่ 13,500 ล้านบาท เชื่อความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังมีต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๙
นายบริสุทธิ์ กาสินพิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮมบายเออร์ไกด์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงานอภิมหกรรมบ้าน-คอนโดและสินเชื่อแห่งปี 2015 ระหว่างวันที่ 20-23 สิงหาคมที่ผ่านมา เปิดเผยว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว ส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง ประกอบกับมีข่าวระเบิดที่แยกราชประสงค์ซึ่งเกิดขึ้นก่อนวันจัดงานอภิมหกรรมบ้านและคอนโดเพียงไม่กี่วัน แต่ภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ถือว่าคึกคักเกินกว่าที่คาดไว้ กลุ่มคนที่เข้ามาเดินชมงาน ส่วนใหญ่เป็นครอบครัวรุ่นใหม่ที่กำลังหาซื้อที่อยู่อาศัยและต้องการซื้อเพื่ออยู่จริง ขณะที่กลุ่มนักลงทุนและนักเก็งกำไรกลับลดลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

จะเห็นได้จากจำนวนยอดผู้ชมงานทั้ง 4 วัน มีผู้ให้ความสนใจเข้าชมงานประมาณประมาณ 6 หมื่นคน ลดลงจากปีก่อนแค่ 10% เท่านั้น โดยมียอดขายบ้านใหม่ในงานและยอดคาดหวังหลังงานจำนวน 2,000 ล้านบาทลดลง 12% จากปีก่อนที่ทำยอดขายได้ 2,224 ล้านบาท แต่ในส่วนส่วนทรัพย์NPA ของธนาคารทำยอดขายได้ 900 ล้านบาท ลดลง 20% ส่วนยอดขอสินเชื่อบ้านใหม่มีจำนวน 13,500 ล้านบาทลดลง 25% จากปีก่อนที่ทำได้ 18,000 ล้านบาท

แม้กำลังซื้อโดยภาพรวมจะลดลง แต่ก็เชื่อมั่นว่าความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยยังมีอยู่ต่อเนื่อง เพราะบ้านและคอนโดมิเนียมถือเป็นปัจจัยสี่ โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทคอนโดฯราคา 2-3ล้านบาทที่ทำยอดขายได้ดีในงานปีนี้ เพราะเป็นราคาที่ผู้มีรายได้ตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไปหรือ 2 คนรวมกันสามารถซื้อได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4