สถาปนิก ’59 เดินหน้าเวทีประชันไอเดียกับการประกวดบูธ พร้อมดัน Universal Design ของงานแสดงสินค้าครั้งแรกในอาเซียน

จันทร์ ๑๔ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๕
สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานสถาปนิก' 59 BACK TO BASIC : สู่สามัญ งานแสดงเทคโนโลยีด้านการออกแบบสถาปัตยกรรมและวัสดุก่อสร้าง ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ครั้งที่ 30 รณรงค์ให้ผู้แสดงสินค้าสร้างสรรค์พื้นที่จัดแสดงสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมไปกับแนวคิดการออกแบบที่โดดเด่น สวยงามกับการจัดประกวดบูธเชิงสร้างสรรค์และบูธสีเขียว (Green Booth) พิเศษสำหรับปีนี้ได้เพิ่มการประกวดบูธในแนวคิดการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design Concept) โดยถือเป็นครั้งแรกของงานจัดแสดงสินค้าของไทย และภูมิภาคอาเซียน

นายชาตรี มรรคา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เปิดเผยว่า จุดเด่นของการจัดงานสถาปนิกที่มีความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มผู้ชมงานในทุกๆครั้ง นั้นคือ การออกแบบตกแต่งบูธที่ต่างเอาไอเดียสร้างสรรค์มาประชันกัน ทั้งในด้านความสวยงาม โดดเด่นน่าสนใจ เข้ากับยุคสมัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม นับรวมไปถึงกิจกรรมการประกวดบูธจัดแสดงที่ได้จัดมาอย่างต่อเนื่องทุกปี โดยในปีนี้มีการประกวดบูธเชิงสร้างสรรค์ และบูธสีเขียวที่ทางผู้จัดงานได้ผลักดันและขอความร่วมมือจากผู้จัดแสดงในการออกแบบบูธ สนับสนุนให้มีการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งในปีนี้ทางผู้จัดงานได้เพิ่มการประกวดบูธในแนวคิดการออกแบบเพื่อคนทั้งมวล (Universal Design Concept) อันเป็นแนวทางการออกแบบพื้นที่จัดแสดงที่เอื้อประโยชน์ใช้สอยสำหรับทุกคนในสังคมอย่างสร้างสรรค์ สะดวกต่อการเข้าถึงและรับรู้ครอบคลุมไปยังทุกคนในสังคม ซึ่งร่วมถึงผู้สูงอายุ คนพิการ เด็ก สตรีมีครรภ์ และผู้ด้อยโอกาสต่างๆ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของวงการจัดงานแสดงสินค้าในประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน ที่มีการริเริ่มผลักดันให้มีการนำแนวคิด Universal Design มาใช้อย่างเป็นรูปธรรม

โดยการประกวดบูธในงานสถาปนิก' 59 มีผู้ประกอบการหลายรายให้ความสนใจและยื่นความจำนงเพื่อเข้าร่วมประกวดบูธจัดแสดงในประเภทต่างๆ อย่างคึกคัก อาทิ บริษัท เพิ่มสินสตีลเวิคส์ จำกัด (มหาชน) , บริษัท ไทยผลิตภัณฑ์ยิบซั่ม จำกัด , บริษัท สุขสวัสดิ์ไม้อัดไทย จำกัด , บริษัท ชาญนคร เอ็ม &อาร์ จำกัด ฯลฯ พบกับการประกวดบูธแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ทางการออกแบบและวัสดุก่อสร้างที่ยิ่งใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทยได้ที่งานสถาปนิก' 59 ระหว่างวันที่ 26 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ