27 เมษายน 2559: ท่านจะรู้ราคาที่ดินทั่วทุกบางใน กทม.และปริมณฑล

พุธ ๒๐ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๑:๑๗
ดร.โสภณ จะเปิดเผยผลการสำรวจการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน 312 แห่ง รวม 112 สถานีรถไฟฟ้าทั่วกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ประเมินมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2537 หรือ 22 ปีต่อเนื่องกัน

แปลงที่ดินตัวอย่าง 312 แปลงที่ประเมินค่าต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2537-2559

โดยศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th)

ราคาที่ดินเป็นดัชนีสำคัญที่สุดอันหนึ่งของการชี้ถึงภาวะตลาดอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย (www.area.co.th) ซึ่งเป็นศูนย์ข้อมูลแห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทยที่ดำเนินการสำรวจมาตั้งแต่ปี 2537 จะเปิดเผยผลการสำรวจราคาที่ดินแปลงทดลองครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล เช่น บางกอกน้อย บางกะปิ บางขัน บางเขน บางแค บางซื่อ บางนา บางพลัด บางพลี บางโพงพาง บางหว้า ฯลฯ รวมทั้งที่ตั้งสถานีรถไฟฟ้าถึง 112 แห่ง

การทราบราคาที่ดินและการเปลี่ยนแปลงของแต่ละบริเวณในเวลาเดียวกันทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ชัดเจนว่าบริเวณใดที่จะมีศักยภาพในอนาคต บริเวณใดที่ไม่ควรลงทุนเพราะไม่มีการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน หรือราคาที่ดินตกต่ำลงเสียอีก และโดยที่รถไฟฟ้ามีความสัมพันธ์กับการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดิน ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย จึงเน้นการวิเคราะห์เส้นทางรถไฟฟ้าเหล่านี้เป็นพิเศษ

ดร.โสภณ ได้จัดการประชุมนำเสนอผลวิจัยนี้ในวันพุธที่ 27 เมษายน 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในระหว่างเวลา 09:00 - 17:00 น. จะมีการนำเสนอผลการศึกษาอย่างละเอียด ได้แก่

1. ภาพรวมการเปลี่ยนแปลงราคาที่ดินในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล พ.ศ.2537-2558

2. 10 ทำเลเด่นที่ราคาที่ดินที่แพงสุดและถูกสุด พร้อมเหตุผลประกอบในการวิเคราะห์

3. ทำเลเด่นที่มีการเพิ่มขึ้นของราคาอย่างรวดเร็วในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา

4. ตัวอย่างความแตกต่างระหว่างราคาประเมินทางราชการกับราคาตลาดที่แท้จริง

5. วิเคราะห์พื้นที่ที่มีศักยภาพสูง

6. วิเคราะห์การเปลี่ยนแปลงราคาและศักยภาพ-ประโยชน์ใช้สอยตามโครงการสาธารณูปโภค

ทั้งนี้ ศูนย์ฯ ยังได้เรียนเชิญรองปลัดกระทรวงคมนาคมมากล่าวเปิดการสัมมนา และแสดงปาฐกถา พร้อมกับการนำเสนอเส้นทางรถไฟฟ้าและสาธารณูปโภคล่าสุดโดยวิทยากรจาก รฟม. รฟท. และอื่น ๆ ท่านผู้สนใจสามารถติดต่อศูนย์ฯ เพื่อลงทะเบียนเข้าร่วมประชุมนำเสนอผลวิจัยได้ที่ โทร.02.295.3905

อนึ่งศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย AREA ของเราที่ยืนหยัดดำเนินการมาถึงเสี้ยวศตวรรษ (25 ปีแล้ว) ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นแหล่งข้อมูลเพื่อการวางแผนการพัฒนาประเทศ โดยรัฐบาลไม่ต้องเสียเงินอุดหนุนปีละนับร้อยล้าน เป็นแหล่งข้อมูลที่เป็นกลางที่สุด ไม่มีผู้ประกอบการพัฒนาที่ดินมาเป็นกรรมการหรือล่วงรู้ข้อมูลก่อนใคร

ยิ่งกว่านั้น ศูนย์ฯ ยังเป็นผู้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งล้วนส่งเสริมให้โครงการเหล่านั้นประสบความสำเร็จด้วยดีเสมอมา อีกทั้งยังเป็นวิสาหกิจผู้ประเมินค่าทรัพย์สินที่นำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติด้วยการพัฒนางานไปทำงานทั้งในภูมิภาคอาเซียน อนุทวีป และอาฟริกา และเป็นเสมือนประภาคารความรู้ให้กับประชาชนทั่วไปโดยไม่คิดมูลค่าใด ๆ โดยเฉพาะ "AREA แถลง" ที่มีข่าวสารแทบทุกวัน และอื่น ๆ

ดร.โสภณ จึงขอความกรุณาทุกท่านโปรดให้การสนับสนุนงานวิจัยชิ้นสำคัญนี้ด้วย โดยติดต่อขอรายละเอียดการลงทะเบียนและการสนับสนุนได้ที่ โทร.02.295.3905

ผู้แถลง:

ดร.โสภณ พรโชคชัย ([email protected]) ประธานกรรมการบริหาร ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก. เอเจนซี่ ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส หรือ AREA (www.area.co.th): ซึ่งเป็นองค์กรที่มีฐานข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ภาคสนามขนาดใหญ่ที่สุดและปรับปรุงให้ทันสมัยที่สุดในประเทศไทย และดำเนินการเก็บข้อมูลต่อเนื่องมาตั้งแต่ พ.ศ.2537 เป็นศูนย์ข้อมูลที่มีความเป็นกลางทางวิชาการ และเป็นอิสระทางวิชาชีพ โดยไม่ถูกครอบงำโดยผู้มีส่วนได้ส่วนเสียใด ๆ สมาชิกของศูนย์ข้อมูลฯ ได้รับข้อมูลที่เป็น First-hand information ในเวลาเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ