สองสาว Young Blood เซนต์จอห์น นำพาแนวคิดคุณตา พัฒนาพื้นที่เป็น EDUCATION ESTATE พร้อมชวนเพื่อนพ้อง Young Society เผยไลฟ์สไตล์ดีๆ ที่ห้าแยกลาดพร้าว

จันทร์ ๐๔ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๐
เวลาเปลี่ยน อะไรๆ ก็เปลี่ยน! หนำซ้ำพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่ "ทำเล" ที่รักและผูกพัน ใครเลยจะคาดคิดว่าถนนใหญ่ๆ ที่เป็นศูนย์รวมของถนนหลายสาย และมีแยกกระจัดกระจายอย่างบริเวณ "ห้าแยกลาดพร้าว" จะกลายเป็นย่านธุรกิจแห่งใหม่อย่างรวดเร็ว ในฐานะของคนในพื้นที่ แถมเป็น Young Blood ของกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่อย่าง "เซนต์จอห์น" ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 30 ไร่ บนพิกัดที่ดีที่สุดของห้าแยกลาดพร้าว จึงจัดการรวมพล เพื่อนพ้อง Young Society ทีมห้าแยก มาเผย "ไลฟ์สไตล์ดีๆ ที่ห้าแยกลาดพร้าว" ภายในงานเปิดพรีเซลล์อาคารหลังใหม่ Benedict at The Saint Residences วิวสระว่ายน้ำและสวนจตุจักร 100 ไร่ มูลค่าโครงการฯ กว่าห้าพันล้านบาท โดยโครงการฯ ดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนใหญ่ที่จะพัฒนาพื้นที่มรดกของคุณตาให้เป็น EDUCATION ESTATE ตามแนวทาง ที่ท่านฝากไว้ว่า ที่ดินผืนนี้ต้องทำประโยชน์ให้กับคน!!!

ณ วันนี้ เราได้พบปะกับคลื่นลูกใหม่ ว่าไปแล้วคือเจเนอเรชั่นที่ 3 ที่เพิ่งเข้ามาดูแลโครงการ The Saint Residences ( เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส ) รัสวดี ควรทรงธรรม (กุ๊กกุ๊ก) อายุ 27 ปี และ รวีพร ควรทรงธรรม (กิ๊กกิ๊ก) อายุ25 ปี เผยว่า "กุ๊กกำลังเรียนปริญญาเอกด้านบริหารการศึกษา ส่วนกิ๊กเพิ่งจบปริญญาโทหมาดๆ ด้านการบริหารเหมือนกัน เราสองคนได้รับโอกาสให้เข้ามาดูแลโครงการฯ เมื่อต้นปี ถึงแม้จะเป็นคนรุ่นใหม่ แต่เราสองคนก็มีความมุ่งมั่นในการทำงาน พร้อมที่จะเปิดรับและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อจุดหมายเดียวกัน ในระหว่างนี้อาจอยู่ในช่วงปรับตัวและศึกษาเรียนรู้ จากผู้ใหญ่หลายๆ ท่าน ซึ่งแต่ละท่านก็มีประสบการณ์ ช่วยให้ข้อคิดและเปิดมุมมองพวกเราได้เยอะมาก" สิ่งที่ได้หลังเปลี่ยนบทบาทจากนักศึกษามาเป็นผู้บริหาร? "ผู้บริหารเลยเหรอคะ จริงๆ ก็ยังไม่ถึงขั้นนั้น เอาเป็นว่าทั้งกุ๊กและกิ๊กมาช่วยดู ยังมีอีกหลายอย่างต้องเรียนรู้ อย่างกุ๊กเรียนด้านบริหารการศึกษาก็จะโฟกัสในด้านนั้นเต็มที่ คน คาแรคเตอร์ แนวคิด ก็จะเป็นอีกแบบกับแวดวงอสังหาฯ เลย ต้องค่อยๆ ปรับตัวและหาความรู้จากผู้ใหญ่รวมถึงข้อมูลต่างๆในแวดวง โชคดีที่โปรเจคต์โครงการ The Saint Residences ( เดอะ เซนต์ เรสิเดนเซส ) ไม่ได้เกิดจากแนวคิดในการทำธุรกิจมาก ยังคงยึดถือคำพูดคุณตา (อ.สมัย ชินะผา ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเซนต์จอห์น) ว่า ที่ดินผืนนี้ต้องทำประโยชน์ให้กับคน และอุดมการณ์ทีสั่งสมมาตลอดว่า "SAPIENTA SCIENTA SANCTITAS" (ความฉลาด-ความรู้-ความศักดิ์สิทธิ์) กับ "VITUS SOLA NOBILITAT" (คุณธรรมอย่างเดียวเท่านั้นที่ทำให้มนุษย์มีเกียรติ) ทำให้บรรยากาศการทำงานไม่เครียดมาก ธุรกิจก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถึงจะมีการแข่งขันกันสูง เราก็แค่พัฒนาตัวเอง"

" ไม่ได้แข่งกับใคร เพียงแต่เป้าหมายชัดเจนว่าเราอยากจะมีที่พักอาศัยใกล้โรงเรียน เด็กจะได้เดินไปเรียน มีสมาธิ มีความตั้งใจมากขึ้น ด้านผู้ปกครองก็สบายใจเรื่องความปลอดภัย" กิ๊กกิ๊ก กล่าวเสริม

ความเป็นพี่น้องทำให้ทำงานด้วยกันยากมั๊ย? "ไม่ยากนะคะ แทบจะไม่ได้ทะเลาะกันเลย ส่วนใหญ่เราจะคุยกันด้วยเหตุผล อาจมีมองต่างมุมบ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันและกันมากขึ้น (มองหน้ากันขำ) อย่างที่บอกว่าเรามีเจตนารมณ์ในการทำงานชัดเจน เพราะฉะนั้นการทำงานเลยไม่มีปัญหา เพียงแต่ปัจจัยภายนอกอย่างเช่นการแข่งขัน อาจทำให้เราต้องศึกษาข้อมูลหนักขึ้นก่อนตัดสินใจแต่ละครั้ง" ส่วนตัวมีความประทับใจอะไรเกี่ยวกับห้าแยกลาดพร้าวบ้าง? "โห เยอะเลยค่ะ อย่างที่บอก ตั้งแต่เล็กจนโตก็อยู่แถวนี้มาตลอด เรียนเสร็จก็วิ่งเล่นแถวนี้ มีทั้งบ้าน โรงเรียน แล้วก็มีโบสถ์ด้วย ห้างสรรพสินค้าก็อยู่ใกล้ๆ เลยไปฝั่งตรงข้ามก็สวนสาธารณะ ทั้งสวนจตุจักร, สวนรถไฟ ฯลฯ เพราะฉะนั้นสำหรับที่นี่เป็นทำเลที่ดีมากๆ มาตั้งนานแล้วเพียงแต่หลังๆ ที่ระบบขนส่งทั้งรถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน เข้ามา คนเลยหันมาโฟกัสแถวนี้ ซึ่งจะว่าไปน่าจะชื่นชอบตั้งนานแล้วนะคะ ส่วนตัวพวกเราชอบที่มี สวนสาธารณะขนาดใหญ่ ซึ่งต่อไปคงหาพื้นที่ขนาดนี้ไม่ได้อีกแล้วในเมือง เรียกว่าแถวนี้เป็นปอดของกรุงเทพฯ เลยทีเดียว ตรงจุดนี้เป็นแรงบันดาลใจให้เราออกแบบโครงการฯ ที่สามารถมองเห็นวิวสวนสาธารณะกว่าร้อยไร่อย่างเต็มตา ไม่มีอะไรบดบัง โดยเฉพาะตึกใหม่ Benedict at The Saint Residences ( เบเนดิก แอ๊ท เดอะ เซนต์ เรซิเดนเซส ) เป็นวิวสวนสาธารณะ เปิดรับลมธรรมชาติอย่างเต็มที่ มั่นใจได้เลยว่าวิวแบบนี้ไม่มีอีกแล้ว "

ด้าน ม.ล. ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล และภรรยา จิราวรรณ ดิศกุล ณ อยุธยา เผยความประทับใจที่มีต่อพื้นทีว่า "ผม

ทำงานอยู่ที่ Ducati ถนนวิภาวดี และคลุกคลีอยู่แถวนี้มาหลายปี เสร็จงานก็วิ่งออกกำลังกาย รู้สึกถึงความสะดวกสบายเป็นอย่างมาก แถวนี้มีความเป็นเมืองสูงแต่แตกต่างจากย่านอื่นๆ ตรงที่ไม่รู้สึกอึดอัด อาจเพราะพื้นที่ใจกลางสวนสาธารณะเปิดโล่ง และพื้นที่ถนนเป็นถนนขนาดใหญ่ มีหลายเลนส์ ในด้านอื่นๆ ก็สะดวกสบายทั้งห้างสรรพสินค้า ช็อปปิ้งมอลล์ โรงภาพยนตร์ แล้วก็ออฟฟิศขนาดใหญ่เยอะ ทำให้มีร้านค้าและธุรกิจอีกหลายๆ อย่างเข้ามาซัพพอร์ท คือใช้ชีวิตที่นี่ มีไลฟ์สไตล์แถวนี้ได้โดยไม่จำเป็นต้องฝ่ารถติดเข้าในเมืองมาหลายปีแล้ว ยิ่งอยู่ยิ่งชอบครับ และก็กำลังมองหาเก็นคอนโดไว้เป็นสินทรัพย์เพื่อลงทุนด้วย" คุณเก๋-จิราวรรณ หุ้นส่วนชีวิตที่มีส่วนในการตัดสินใจ เผยเทคนิคก่อนซื้อ "คิดว่าหลายคนเวลาตัดสินใจซื้อคอนโดฯ มองไม่ต่างกันนะคะ คือ หนึ่งทำเล สองแฟสิลิตี้ ส่วนกลาง สามดิวิลอปเปอร์ สี่ราคาสมเหตุสมผล แต่จะให้น้ำหนักกับอะไรมากก็แล้วแต่แต่ละคน ในส่วนของเรา ซึ่งตอนนี้ก็กำลังมองเรื่องการลงทุนในคอนโดฯเหมือนกัน ก็จะคุยกันว่าอะไรที่ตอบรับกับวัตถุประสงค์และไลฟ์สไตล์ของเรามากที่สุด จากนั้นแบ่งหน้าที่กันตามถนัด คือทางบ้านและครอบครัวเก๋ก็เป็นนักพัฒนาอยู่แล้ว (เจ้าของสวนสยาม) จะมองเรื่องทำเลเป็นหลัก ส่วนคุณก้องก็จะมา ซัพพอร์ทในเรื่องของวิชาการ คิดวิเคราะห์อะไรหลายๆอย่าง คือเขาจะละเอียดมาก แต่เก๋เป็นขาลุย" เรียกว่าเป็นทีมเวิร์คสุดๆ

ส่วนคู่หวานที่เพิ่งตัดสินใจร่วมชีวิตกันหมาดๆ ลูกตาล-สิรินดา กรรณสูต และ อ้น-โสพัฒน์ อินทรสูต เผยว่า "บ้านลูกตาลอยู่แถวนี้เลยค่ะ จะวนเวียนอยู่ห้าแยกลาดพร้าวมาตลอด กระทั่งทำงานก็ยังอยู่แถวนี้ (ปตท.ถนนวิภาวดี) ความผูกพันไม่ต้องพูดถึง ขอคอนเฟิร์มอย่างเดียวเลยว่าย่านนี้เพอร์เฟคต์ มีครบทุกอย่าง เราใช้ชีวิตแบบครบวงจรได้เลยที่นี่ ตอบรับไลฟ์สไตล์ทุกช่วงวัย มีทั้งแหล่งช้อปปิ้งฮิปๆ อย่างสวนจตุจักรเดินไม่เบื่อ ร้อนหน่อยก็ข้ามมาเซ็นทรัลลาดพร้าว ไปไหนก็หมอชิต คิดว่าไม่ย้ายแน่แล้ว" ส่วนแฟนหนุ่ม คุณอ้น เผยว่า "ผมมารับเขาแถวนี้ เดทกันแถวนี้ ตั้งแต่จีบกันใหม่ๆ ตอนนี้ก็รู้จักกันมาสิบกว่าปีแล้ว เรือนหอก็มองไว้แถวนี้แหล่ะครับเพราะอยู่ไม่ไกลจากบ้านเดิมและใกล้ที่ทำงาน ซึ่งผมติดคอนโดฯ เหมือนกันนะ เพราะว่าสะดวกเวลาจะไปไหนมาไหน วิธีการซื้อก็คือแล้วแต่ว่าซื้อเพื่อลงทุนก็มองไว้หนึ่งถึงสองห้องนอน แต่ถ้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริงๆ สามห้องนอนกำลังดีนะ บางทีมันต้องเผื่อห้องสำรองไว้ สำหรับเพื่อน สำหรับลูก ฯลฯ แล้วก็ขนาดพื้นที่ คือถ้ามันมากพอ รองรับกับไลฟ์สไตล์ในแต่ละช่วงวัยและช่วงวัน รับรองอยู่คอนโดฯแล้วคุณจะติดใจ ไม่อยากไปไหนเลย นอกจากหลักเกณฑ์ทั่วไปแล้ว เวลาผมตัดสินใจเลือกซื้อโครงการฯ ตัวเลือกคือลิฟท์ ยิ่งเยอะยิ่งดี"

ท้ายสุด น้อยคนนักจะรู้ว่า มิงค์-ณัฏฐิ์ประภา ชุณหะวัณ กำลังผันตัวเป็นนักลงทุนด้วย "บ้านมิงค์อยู่แถวนี้ (ซอยอารีย์) จะเดินเล่น ช็อปปิ้ง หรือออกกำลังกายก็แถวนี้ เด็กๆ ก็มารอคุณพ่อที่ทำงาน (ปตท.) หรือไม่ก็รอที่ห้าง (เซ็นทรัลลาดพร้าว) แล้วค่อยกลับบ้าน แต่ก่อนก็เป็นแบบนี้นะคะ มีถนนหลายสาย รถเยอะ สะพาน ถนน เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน ที่เปลี่ยนคือมีสถานีรถไฟใต้ดินและกำลังจะมีรถไฟฟ้าแล้ว อนาคตมีเมกะโปรเจคต์บริเวณชุมทางบางซื่อซึ่งก็คือใกล้ๆ แถวนี้ด้วย เพราะฉะนั้นสะดวกสบาย เป็นทำเลที่ดีมีอนาคต คุ้มค่ากับการลงทุนแน่นอน" ส่วนตัวเวลาซื้อคอนโดฯ เพื่อลงทุน พิจารณาจากอะไรบ้าง? "หนึ่งคือได้อยู่ก่อน ต้องชอบที่จะใช้ชีวิตอยู่แถวนั้นๆก่อน คือไม่อยากซื้อไว้เฉยๆ แล้วไม่ได้ใช้นะคะ เพราะการลงทุนแบบนี้เป็นระยะยาว สองฟังก์ชั่นของห้อง สามวัสดุที่ใช้ ซึ่งเรื่องพวกนี้ เราต้องเปรียบเทียบ เชื่อว่าในแต่ละย่านก็ต้องมีหลายๆ โครงการฯขึ้นอยู่แล้ว การไปสำรวจจะทำให้ตัวเปรียบเทียบชัดขึ้น เป็นของใหญ่ ต้องใช้เวลา อีกเรื่องที่เป็นรสนิยมส่วนตัวมากๆ คือมิงค์ชอบที่มีพื้นที่ห้องครัวกว้างๆ เอาไว้ทำครัวด้วย และคิดว่าจำเป็นนะเพราะเป็นไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่ไปแล้ว"

รู้สไตล์ เทคนิค และรายละเอียดการใช้ชีวิตของแต่ละคู่แล้ว อยากสมัครเป็น Young Society ทีมห้าแยกจุงเบยยย เพราะไพร์ม โลเคชั่น มากๆๆ ท้ายสุดเวลาเหลือน้อยนิด มีโอกาสถามสองสาว รัสวดี (กุ๊กกุ๊ก) และ รวีพร (กิ๊กกิ๊ก) เป็นคำถามสุดท้าย จึงยิงตรงเข้าขั้วหัวใจว่า จากธุรกิจการศึกษาเข้าสู่สมรภูมิดิวิลอปเปอร์ หน้าใหม่ มีอะไรต้องปรับตัวบ้างคะ? สองสาวบอกว่ามีเยอะมาก พูดไม่หมดเลยค่ะ เอาเป็นว่า ไม่ว่าอย่างไร อย่างหนึ่งที่จะไม่เปลี่ยนแปลงคือแนวคิด เราจะไม่พูดโกหกเพียงเพื่อให้ขายได้ เพราะคำสอนคุณตาและสถานที่แห่งนี้ ปลูกฝังมาตลอดคุณธรรมอย่างเดียวเท่านั้นที่ทำให้มนุษย์มีเกียรติ กลายเป็นหลักยึดในการใช้ชีวิตและทำงาน ใสๆ ชนิดวัยรุ่นและนักลงทุนคงชอบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบบ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้