ดับบลิวเอชเอ ชูคอนเซ็ปต์ดิจิทัล แพลตฟอร์ม ทุ่มงบกว่า 1,300 ล้านบาท นำร่องสร้างดาต้า เซ็นเตอร์ 3 แห่ง รองรับลูกค้ากลุ่มนิคมอุตสาหกรรมทั่วประเทศ

พุธ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๔๖
ตอกย้ำวิสัยทัศน์ "สมาร์ทดิสทริค" และเป็นผู้ให้บริการด้านอสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์ และนิคมอุตสาหกรรมรายแรกของไทย ที่นำเสนอบริการและโซลูชั่นไอซีทีครบวงจร

บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ WHA ผู้ให้บริการครบวงจรด้านอสังหาริมทรัพย์ โลจิสติกส์และนิคมอุตสาหกรรมอันดับหนึ่งของประเทศไทย ตอกย้ำวิสัยทัศน์ "สมาร์ทดิสทริค" ด้วยคอนเซ็ปต์ดิจิทัล แพลตฟอร์ม ทุ่มงบกว่า 1,300 ล้านบาท สร้างดาต้าเซ็นเตอร์ นำร่อง 3 แห่ง บนเส้นวิภาวดีรังสิต บางนา-ตราด และระยอง รองรับลูกค้าทั้งในและนอกนิคมอุตสาหกรรม

WHA เผยแผนรองรับการปฏิรูปเศรษฐกิจของประเทศด้วยโมเดล "ไทยแลนด์ 4.0" ของรัฐบาล ด้วยการลงทุนสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้วยโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติคพร้อมด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ของด้านไอทีและระบบการสื่อสารอันทันสมัยในนิคมอุตสาหกรรม นำร่องด้วยการสร้างศูนย์ดาต้า เซ็นเตอร์ 3 แห่ง นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีอันหลากหลายนี้จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจของบริษัทให้เติบโตยั่งยืนต่อไป

คุณจรีพร จารุกรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เราเห็นถึงความสำคัญและการพัฒนาของเทคโนโลยีที่ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว โดยจะเข้ามามีบทบาทช่วยส่งเสริมความสามารถในการพัฒนาธุรกิจทั้งของบริษัทเอง และต่อยอดการบริการให้กับลูกค้า ปัจจุบันกลุ่มลูกค้าของเรามีหลายประเภท ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโลจิสติกส์ กลุ่มยานยนต์ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค กลุ่มปิโตรเคมี กลุ่มอุตสาหกรรมเหล็กและโลหะ กลุ่มวัสดุก่อสร้าง กลุ่มสินค้าทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ และกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งมีความต้องการในการนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการบริหารจัดการธุรกิจและการปฎิบัติงานที่แตกต่างกันทั้งในเรื่องของการผลิต การควบคุมคุณภาพสินค้า ตลอดจนการส่งมอบจำนวนสินค้าได้ถูกต้องและทันตามกำหนดเวลา (Just–in-time) ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น"

"เราจึงได้ตัดสินใจลงทุนทำระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและการสื่อสาร รวมถึงพัฒนาดิจทัล แพลตฟอร์มที่ครอบคลุม พร้อมสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ เพื่อเพิ่มศักยภาพธุรกิจของเราทั้ง 4 สายธุรกิจ รวมไปถึงลูกค้าทั้งที่เป็นบริษัทไทยและบริษัทข้ามชาติภายในนิคมอุตสาหกรรมและกลุ่มโลจิสติกส์ทั้งหมด" คุณจรีพร กล่าวเสริม

"ศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์ทั้ง 3 แห่งจะใช้มาตรฐานเทคโนโลยีในการสร้างของเอ็นทีที คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งพัฒนาเป็นศูนย์ดาต้าเซ็นเตอร์โดยเฉพาะ (Dedicated Data Center Facility)ให้เหมาะกับความต้องการของเรา อาทิ ความสามารถในการบริหารจัดการด้านพลังงาน ประกอบกับตัวอาคารมีเพดานที่สูงถึง 10 เมตร สามารถระบายความร้อนได้เป็นอย่างดี ทำให้ได้ต้นทุนค่าไฟต่ำมาก ผสมผสานกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทไอทีชั้นนำระดับโลก ทำให้เรามีความแตกต่างจากผู้ให้บริการรายอื่นๆ ในตลาด และความสำคัญของมาตรฐานสากลด้านอื่นๆ อีกด้วย เช่น ทำเลที่ตั้งของดาต้าเซ็นเตอร์ ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โครงข่ายไฟเบอร์ออพติคและความปลอดภัยของข้อมูล ถือเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุด" คุณไกรทส องค์ชัยศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ อินโฟนิท โฮลดิ้ง จำกัด

โดยดาต้าเซ็นเตอร์นำร่อง 3 แห่งของ WHA จะตั้งกระจายอยู่ใน 3 ทำเลที่เหมาะสม ดังนี้ · แห่งที่ 1 อยู่ถนนวิภาวดีรังสิต มีจำนวนตู้แร็ค 100 ตู้ พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนพฤศจิกายน 2559 มีพื้นที่ประมาณ 400 ตารางเมตร· แห่งที่ 2 ตั้งอยู่บนถนนบางนา – ตราด มีจำนวนตู้แร็คกว่า 800 ตู้ พร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนธันวาคม 2559 มีพื้นที่ประมาณ 4,500 ตารางเมตร· แห่งที่ 3 อยู่ในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชฯ จำนวนตู้แร็คกว่า 850 ตู้ พร้อมเปิดให้บริการภายในไตรมาสแรก 2561 มีพื้นที่ประมาณ 5,000 ตารางเมตร นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมบริการ (Managed Service) และโซลูชั่นด้านดิจิทัลต่างๆ ไว้รองรับลูกค้าในนิคมอุตสาหกรรมและลูกค้ากลุ่มโลจิสติกส์อีกมากมาย อาทิ โครงข่ายใยแก้วนำแสง FTTx, การให้บริการคลาวด์แพลตฟอร์ม (Cloud Computing), บริการอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ให้เช่า, บริการดูแลระบบไอที, ระบบกล้องวงจรปิดบนคลาวด์ (VMS-Video Management Service), บริการโทรศัพท์ด้วยเทคโนโลยี IP-PBX และคอลล์เซ็นเตอร์, บริการอีเมล์, เว็บไซต์ รวมถึงการป้องกันระบบเน็ตเวิร์คและการจัดเก็บและสำรองข้อมูล, บริการเช่าพื้นที่วางเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และระบบควบคุมการเข้าถึงข้อมูล ทั้งหมดนี้จะทำให้ WHA มีความโดดเด่นในเรื่องของดิจิทัล แพลตฟอร์ม ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกใช้ได้ตามความต้องการ และจ่ายตามใช้จริง (pay-per-use) เท่านั้น พร้อมทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการสอบวัดผลและได้รับประกาศนียบัตรตามมาตรฐานสากล รวมไปถึงการดูแลบำรุงรักษาอุปกรณ์ รวมถึงการบริหารจัดการดาต้าเซ็นเตอร์ทุกวันตลอด 24 ชม. ทำให้ลูกค้าสามารถมั่นใจในการบริการได้อย่างดีที่สุด

ในระยะแรก บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ธุรกิจการให้บริการดาต้าเซ็นเตอร์ภายในปี 2560 ไว้ที่ราว 700 ล้านบาท พร้อมวางแผนในการเพิ่มดาต้าเซ็นเตอร์อีก 2 แห่งในนิคมอุตสาหกรรมของเหมราชฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ