CMC Group โค้ชชิ่งโครงการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ “บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ”

พุธ ๐๖ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๓๒
เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) หรือ CMC Group เข้าร่วมโค้ชชิ่งโครงการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ "บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ" โดยมี นางสาว อนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยามหานคร จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้เชียวชาญ ในด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คอนโดมิเนียม และทาวน์โฮม เข้าร่วมเป็นโค้ชชิ่ง เพื่อแนะนำให้ข้อมูลปรึกษา เกี่ยวกับการออกแบบ การดีไซน์รวมถึงวัตถุประสงค์ของชิ้นงาน เพื่อให้แนวคิด และกลับไปแก้ไขชิ้นงานให้ดียิ่งขึ้น

โครงการส่งเสริมการพัฒนานวัตกรรมการออกแบบ "บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช่บ้านผู้สูงอายุ" เป็นโครงการของการเคหะแห่งชาติได้เปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับอุดมศึกษา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์หรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง ร่วมส่งผลงานนวัตกรรมการออกแบบ เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักออกแบบ "บ้านผู้สูงอายุ ที่ไม่ใช้บ้านผู้สูงอายุ" ชิงเงินรางวัลรวมถึง 360,000 บาท พร้อมศึกษาดูงานนวัตกรรมด้านผู้สูงอายุ โดยมีผู้สนใจส่งผลงานเข้าทั้งหมด 109 ผลงาน แบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ผลงานออกแบบในงบประมาณ 500,000 บาทต่อหลัง (ไม่รวมค่าที่ดินในการก่อสร้าง) จำนวน 52 ผลงาน และผลงานออกแบบในงบประมาณ 1,500,000 บาทต่อหลัง (ไม่รวมค่าที่ดินในการก่อสร้าง) จำนวน 57 ผลงาน โดยได้ปิดรับสมัครไปเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา

นอกจากนี้ นางสาวอนงค์ลักษณ์ แพทยานันท์ กล่าวว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวดล้วนแล้วแต่เป็นผลงาน ที่มีคุณภาพ ที่แสดงให้เห็นถึงการวางแผนงานของคนรุ่นใหม่ ที่เกิดจากการออกแบบผลงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ และจะเป็นพลังการออกแบบบ้านในอนาคต ซึ่งไม่ได้แค่เรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งานเท่านั้น แต่ต้องมีการออกแบบสวยงาม น่าอยู่ตอบโจทย์การใช้งาน สำหรับให้ผู้สูงอายุรู้สึกว่าอยู่ในที่ของคนชราหรือคล้ายสถานพยาบาล อุ่นกาย สบายใจ ปลอดภัย เพื่อการอยู่อาศัยทุกช่วงวัยได้เป็นอย่างดี

ประกาศผลผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศในวันที่ 7 กรกฎาคม 2559 ผู้ชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 80,000 บาท และ รองชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท โดยมี พลตำรวจเอก ดร.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นผู้มอบรางวัลในครั้งนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital