ครั้งแรกกับ INTERMAT งานแสดงเทคโนโลยีเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างยิ่งใหญ่ระดับอาเซียน

พุธ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๓:๐๓
ตอบรับโครงการก่อสร้างไทยมูลค่ารวมกว่า 1.7 แสนล้านบาท ที่กำลังดำเนินการซึ่งจะแล้วเสร็จในปี 2563และการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์อย่างต่อเนื่องกว่า 10% สมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย จึงร่วมกับ อิมแพ็ค และพันธมิตรธุรกิจจากฝรั่งเศส เดินหน้าจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างครั้งแรกในอาเซียน ภายใต้ชื่ออินเทอร์แมท อาเซียน 2017 โดยนำผู้ประกอบการอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 300 บริษัทชั้นนำจากทั่วโลก มาแลกเปลี่ยนความรู้แสดงนวัตกรรมเครื่องจักรสมัยใหม่ หวังเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหารโครงการก่อสร้างได้เลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักร แก้ปัญหาแรงงานขาดแคลน ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายของอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยและอาเซียนในอนาคต

นายสังวรณ์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย เปิดเผยถึงมูลค่าโครงการก่อสร้างไทยในปัจจุบันรวมมากกว่า 1.7แสนล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการและจะแล้วเสร็จในปี2563 โดยเป็นโครงการก่อสร้างห้างสรรพสินค้ามากที่สุดมีการลงทุนถึง1.5 แสนล้านบาทภายใน 3 ปี เพื่อขยายพื้นที่การค้าปลีกตั้งแต่ขนาด18-21 ล้านตารางเมตร รวมถึงการพัฒนาอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 25% ในปี พ.ศ.2568 นอกจากนี้ ข้อมูลทางสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรรประเมินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้จะเติบโตอย่างน้อย 10%ทั้งหมดนี้ชี้ให้เห็นถึงการขยายตัวของอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน และอัตราค่าใช้จ่ายที่สูง ทำให้ต้องหันไปพึ่งพาเครื่องจักรก่อสร้างมากขึ้น เพื่อประหยัดเวลา และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ และได้งานที่คุณภาพดีอีกด้วย

ทางสมาคมฯตระหนักและให้ความสำคัญต่อเรื่องนี้ จึงได้ร่วมกับภาคเอกชนทั้งในไทย และต่างประเทศที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมก่อสร้าง เตรียมจัดงานแสดงเทคโนโลยีและเจรจาธุรกิจเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้างครั้งแรกในอาเซียนภายใต้ชื่ออินเทอร์แมท อาเซียน (INTERMAT ASEAN 2017) ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน 2560 ณ อาคาร 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ทั้งนี้ เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริหารโครงการก่อสร้างต่างๆ ได้รับรู้ และเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องจักรสมัยใหม่ในอุตสาหกรรมการก่อสร้างไทย และอาเซียนในอนาคต

นางสาวอัลฟาโน อิสเบล กรรมการบริหาร อินเทอร์แมท ในฐานะผู้ร่วมจัดงานกล่าวเสริมว่า ด้วยประเทศไทยเป็นเสมือนศูนย์กลางของภูมิภาคอาเซียนที่สามารถกระจายเทคโนโลยีและองค์ความรู้ต่างๆ ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ประกอบกับศักยภาพด้านอุตสาหกรรมก่อสร้างที่เติบโตต่อเนื่อง จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะจัดงาน INTERMAT ASEAN ขึ้น ซึ่งในงานได้รวบรวมเทคโนโลยี นวัตกรรมก่อสร้าง จาก 300 บริษัทและแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกมาจัดแสดงพร้อมการเจรจาแลกเปลี่ยนความรู้ สัมมนาวิชาการ จากวิศวกรรมโยธา ผู้ผลิตอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง ผู้เชี่ยวชาญด้านงานขนย้ายดิน และหิน การผลิตคอนกรีต งานอาคารและสถานที่ การยกและเคลื่อนย้าย การขุดเจาะ งานโครงสร้างพื้นถนน เครื่องจักรและอุปกรณ์เหมืองแร่ ยานพาหนะและการขนส่ง การรื้อถอน การรีไซเคิล เป็นต้น

นายลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัดกล่าวทิ้งท้ายว่าประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนมีประชากรมากถึง 6,000 ล้านคน และต้องใช้เงินลงทุนประมาณ 6 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐในแต่ละปีเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาค จึงเป็นแรงจูงใจสำคัญที่ทำให้เอส. อี. อินเทอร์แมท บริษัทในเครือคอมเอ็กซ์โพเซียม กรุ๊ป ผู้นำด้านการจัดงานเอ็กซิบิชั่นของยุโรป และองค์กรการค้าด้านอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ประเทศฝรั่งเศส นำแบรนด์งาน INTERMAT มาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และด้วยการสนับสนุนอย่างดีจากสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย มั่นใจว่างานจะประสบผลสำเร็จอย่างดีมีผู้เข้าชมงานและเจรจาธุรกิจกว่า 10,000 ราย ส่งผลให้อุตสาหกรรมการก่อสร้างในภูมิภาคอาเซียนเติบโตและได้รับการยอมรับในเวทีโลกต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก