พีดีเฮ้าส์ ฮึดสู้ตลาดสร้างบ้านซบ จับมือพันธมิตรอัดโปรโมชั่นกระตุ้นแรงซื้อ Q3

ศุกร์ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๔๕
พีดีเฮ้าส์ ประเมินตลาดรับสร้างบ้าน Q3 ช่วงโลว์ซีซั่น ชี้แนวโน้มผู้ประกอบการแข่งเดือด เปิดข้อมูลผู้บริโภคกลุ่มสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง วางแผนเริ่มก่อสร้างบ้านใหม่ 3-6 เดือนข้างหน้า โดยกลุ่มราคาบ้านไม่เกิน 3 ล้านบาท ได้รับความนิยมสูงสุด เผยผนึกพันธมิตรเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดัง โมเดอร์นฟอร์ม และ ธ.ไทยพาณิชย์ ร่วมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภค ชูกลยุทธ์ติดต่อสะดวกเอาใจลูกค้าต่างจังหวัด ตั้งเป้าปิดยอดขายไตรมาสสาม 400 ล้านบาท

นายพิศาล ธรรมวิเศษ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พีดี เฮ้าส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ในช่วงเดือนกรกฎาคม - กันยายนหรือไตรมาสสามของทุกปี ผู้บริโภคและประชาชนทั่วไปมักไม่นิยมปลูกสร้างบ้าน ด้วยเพราะเห็นว่าช่วงฤดูฝนเป็นอุปสรรคกับงานก่อสร้าง หรืออาจกล่าวได้ว่าช่วงระยะเวลาดังกล่าว ถือเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจรับสร้างบ้าน ทำให้บรรดาผู้ประกอบการต่างหันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจและกำลังซื้อกันมากกว่าไตรมาสอื่นๆ และในปี 2559 นี้ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านและกำลังซื้อผู้บริโภคยังไม่ฟื้นตัว จึงเชื่อว่าบรรยากาศการแข่งขันในช่วงไตรมาสสามนี้จะยิ่งร้อนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะตลาดรับสร้างบ้านในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

"แม้ว่าภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อจะยังไม่ฟื้นตัว แต่จากการรวบรวมข้อมูลของผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมาย ที่ติดต่อเข้ามาสอบถามเรื่องสร้างบ้าน กับศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ ทุกสาขาทั่วประเทศ ในระยะ 1 เดือนเศษที่ผ่านมา พบว่ามีปริมาณผู้บริโภคติดต่อเข้ามา เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนก่อนหน้านี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่มีแผนจะเริ่มก่อสร้างในระยะ 3-6 เดือนข้างหน้า และกว่าร้อยละ 60 พร้อมจะใช้เงินสดหรือเงินออม เพื่อปลูกสร้างบ้านบนที่ดินของตัวเอง ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า กลุ่มผู้บริโภคที่นิยมสร้างบ้านเอง (ไม่ใช่กลุ่มที่ซื้อบ้านจัดสรร) ถือเป็นกลุ่มที่มีวินัยทางการเงินและเป็นดีมานด์หรือความต้องการอย่างแท้จริง นอกจากนี้ ยังพบว่าระดับราคาบ้านที่สนใจปลูกสร้างมากที่สุดได้แก่ บ้านราคา 2-3 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 54 รองลงมาคือ บ้านราคา 4-7 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 27"

สำหรับ พีดีเฮ้าส์ เองก็เตรียมพร้อมเข้าร่วมแข่งขันในช่วงไตรมาส 3 ด้วยเช่นกัน โดยระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน 2559 นี้ได้จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายขึ้นภายใต้แคมเปญ "สร้างบ้านเพื่อแม่" โดยลูกค้าที่จองสร้างบ้านจะได้รับโปรโมชั่นพิเศษ "บินดี อยู่ดี" พาแม่เที่ยวเกาะสมุยกับพีดีเฮ้าส์ และยังได้รับส่วนลดเงินสดอีก 5 หมื่น - 3 แสนบาท พร้อมรับสิทธิ ฟรี ต่อ-เติม-เพิ่มอะไรก็ได้ มูลค่า 1 หมื่น -1ล้านบาท (ตามราคาบ้าน) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ชั้นนำ โมเดอร์นฟอร์ม จัดโปรโมชั่น มอบส่วนลดพิเศษสูงสุด 30% เมื่อซื้อเฟอร์นิเจอร์และชุดครัว เฉพาะลูกค้าที่สร้างบ้านกับพีดีเฮ้าส์เท่านั้น รวมถึงยังร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดสินเชื่อปลูกสร้างบ้านวงเงินกู้สร้างบ้านสูงสุด 100% และให้เพิ่มอีก 30% เพื่อตกแต่งบ้านหรือซื้อเฟอร์นิเจอร์อีกด้วย และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าทุกท่าน โดยเฉพาะผู้ที่สนใจสร้างบ้านในต่างจังหวัด ซึ่งไม่ต้องเข้ามาติดต่อ ณ สำนักงานในกรุงเทพฯ หรือไม่ต้องเสียเวลาเดินทางเข้ามาชมงานแสดงสินค้าแต่อย่างใด ด้วยเพราะแคมเปญ "บินดี อยู่ดี" และโปรโมชั่นอื่นๆ บริษัทฯ ได้จัดขึ้นพร้อมๆ กันที่ ศูนย์รับสร้างบ้าน พีดีเฮ้าส์ 40 สาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2559 นายพิศาลกล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%