เปิดฉากงานแสดงนวัตกรรมอาคารและการก่อสร้าง Asian Construction Week 2016

พุธ ๒๑ กันยายน ๒๐๑๖ ๑๗:๒๙
เปิดฉากงานแสดงนวัตกรรมอาคารและการก่อสร้าง Asian Construction Week 2016 เอกชนหวังเป็นเวทีผลักดันผู้ประกอบการไทย สอดรับการรวมตัวกันของประเทศสมาชิกอาเซียน

บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ จำกัด ประกาศจัด Asian Construction Week งานที่รวบรวมอีเว้นท์เพื่อพัฒนาภาคอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้าง 3 งานไว้ในที่เดียว ได้แก่ งาน BMAM Expo Asia 2016 GBR Expo Asia 2016 และ Concrete Asia 2016 บนพื้นที่การจัดงานกว่า 10,000 ตร.ม. มีบริษัทที่สนใจมาร่วมกว่า 350 บริษัท และต่อยอดธุรกิจได้อีกไกล คาดมีเม็ดเงินหมุนเวียนในงานกว่า 1,000 ล้านบาท

หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า "อุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างเป็นอุตสาหกรรมพื้นฐานที่มีความสำคัญในการพัฒนาประเทศและเชื่อมโยงกับอุตสาหกรรมอื่นๆ ในวงกว้าง โจทย์ที่ท้าทายต่อผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้างของภาคเอกชน คือต้องเตรียมปรับกลยุทธ์ทั้งการดำเนินงาน การตลาด และการขายให้ทันต่อปัจจัยแวดล้อมที่เข้ามากระทบ ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยีการก่อสร้างสมัยใหม่และการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างแบบสำเร็จ เพื่อลดปัญหาแรงงานที่เกิดขึ้น นอกเหนือจากการก่อสร้างอาคารใหม่ที่ทุกวันนี้ได้มีการมุ่งเน้นไปที่การก่อสร้างอาคารเขียว เพื่อการอนุรักษ์พลังงานและธรรมชาติแล้ว การดูแลรักษา และบริหารอาคารเก่า ก็นับว่ามีความสำคัญเช่นเดียวกัน ตลอดจนเรื่องของการขับเคลื่อนนโยบายเมืองอัจฉริยะหรือสมาร์ทซิตี้ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้ไทยก้าวไปสู่ประเทศชั้นแนวหน้า โจทย์สำคัญ คือ ทำอย่างไรให้นำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด นำจุดแข็งที่มีมาใช้พัฒนาอย่างยั่งยืนก้าวไปด้วยกันตั้งแต่ระดับชุมชนเมืองไปจนถึงระดับประเทศ ซึ่งงาน Asian Construction Week 2016 จะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคาร ตลอดจนภาคอุตสาหกรรมโดยรวม เนื่องจากอุตสาหกรรมก่อสร้างและอาคารเป็นหนึ่งในห่วงโซ่อุปทานของอุตสาหกรรมนั่นหมายถึงว่า หากอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างไทยมีความแข็งแกร่งก็จะส่งผลดีให้อุตสาหกรรมต่อเนื่องอื่นๆ แข็งแกร่งไปด้วยเช่นกัน"

นางศุภวรรณ ตีระรัตน์รอง ผู้อำนวยการสายงานกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. เป็นหน่วยงานภาครัฐซึ่งดำเนินการภายใต้การกำกับดูแลของสำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งมีพันธกิจหลักในการเสริมศักยภาพและเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขันของ อุตสาหกรรมการจัดประชุมสัมมนาการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และอุตสาหกรรมงานแสดงสินค้าระดับนานาชาติหรือที่เรียกว่าอุตสาหกรรมไมซ์

คุณ ลอย จุน ฮาว ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ผู้จัดงาน Asian Construction Week 2016 ได้กล่าวเสริมว่า "ด้วยความตระหนักถึงศักยภาพของประเทศไทย และหวัง มุ่งเน้นให้งานนี้เป็นงานที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานของภาคอุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้างของไทย สอดรับการรวมตัวกันของประเทศสมาชิกอาเซียน อิมแพ็คจึงได้ร่วมมือกับ บริษัท Sphere Exhibits Pte Ltd สถาบันคอนกรีตและก่อสร้างแห่งเอเชีย และ โกลบ อินเตอร์เนชั่นแนล อีเว้นท์ คอนซัลแทนซี่ จัดงาน"Asian Construction Week 2016" ประกอบด้วย 3 งานหลัก ได้แก่ BMAM Expo Asia 2016 งานแสดงนวัตกรรมด้านการบำรุงรักษาและบริหารจัดการอาคารและโรงงาน GBR Expo Asia 2016 งานแสดงเทคโนโลยีการก่อสร้างและต่อเติมอาคารเขียว และ Concrete Asia 2016 งานแสดงสินค้าและการประชุมนานาชาติเกี่ยวกับคอนกรีต การขุดเจาะ และอุตสาหกรรมการก่อสร้างอาคาร ซึ่งเราคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานกว่า 10,000 ราย คาดว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนภายในกว่า 1,000 พันล้านบาท

งาน Asian Construction Week 2016 งานแสดงนวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมอาคารและการก่อสร้าง เริ่มแล้ววันนี้ ถึง วันที่ 23 กันยายน 2559 ณ อาคาร 5 และ 6 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!