K เข้าป้าย กำไรปี 59 โต 14.68% คว้างาน 172 ลบ. ดันผลงานปี 60 โตต่อ

พุธ ๐๘ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๑:๔๘
"คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ." ผลงานดีเข้าป้าย กำไรปี 59 โต 14.68% ล่าสุดคว้างานก่อสร้าง และตกแต่ง 172 ลบ. หนุนผลงานปี 60 โตต่อเนื่อง รับอานิสงส์ลงทุนภาครัฐ และค้าปลีกขยายตัว

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ จำกัด (มหาชน) หรือ K ผู้นำธุรกิจออกแบบ และตกแต่งอย่างครบวงจร (One-Stop-Shop Solution) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2559 สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2559 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.86 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 14.68% เมื่อเทียบกับผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำปี 2558 ที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 53.53 ล้านบาท และมีรายได้รวม 1,179.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 226.80 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 23.81% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 952.40 ล้านบาท

โดยการเติบโตของทั้งกำไร และรายได้เป็นผลมาจากการที่บริษัทฯสามารถรับรู้รายได้ในธุรกิจตกแต่งภายใน และงานแสดงสินค้านิทรรศการ การตลาดทางเลือกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะรายได้จากการให้บริการในธุรกิจงานแสดงสินค้า และนิทรรศการ เนื่องจากเป็นช่วง Seasonal ในไตรมาส 4 ของปี 2559 ตลอดจนถึงช่วงปลาย ไตรมาส 1 ของปี2560

ในขณะที่แนวโน้มของบริษัทฯในปี 2560 มีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่องไปในทิศทางเดียวกับการขยายตัวของการลงทุนของภาครัฐ และภาคการท่องเที่ยว รวมถึงการขยายตัวของพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และพื้นที่ค้าปลีกทั่วประเทศ ที่ยังคงมีแนวโน้มขยายตัวสูงในอีก 3 – 5 ปีข้างหน้า เช่น ICON Siam, ส่วนขยาย Mega บางนา, Centralภูเก็ต, Central มหาชัย, Central นครราชสีมา, Terminal 21 พัทยา, Terminal 21 ขอนแก่น และ Blupearl ภูเก็ต เป็นต้น โดยล่าสุดบริษัทฯได้เข้ารับงานตกแต่ง และก่อสร้างงานโครงการอนุรักษ์ และพัฒนาตึกแถวชุมชนเลื่อนฤทธิ์เป็นจำนวนเงิน 172 ล้านบาท โดยจะเข้าตกแต่ง และก่อสร้างงานวิศวกรรมโครงสร้างใหม่ทั้งหมด และระบบวิศวกรรมไฟฟ้ารวมถึงตกแต่งภายในอาคาร โดยยังคงอนุรักษ์ส่วนด้านหน้าอาคารให้เป็นแบบเดิมสมัยรัชกาลที่ 5

"ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจ ซึ่งเราสามารถทำกำไรสุทธิให้เติบโตขึ้นได้ ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจจะยังไม่ฟื้นตัวชัดเจนมากนัก ส่วนในปีนี้ก็มีสัญญาณที่ดีจากภาพรวมการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจในหลาย ๆ ส่วนทั้งการลงทุนของภาครัฐ การท่องเที่ยว และการขยายตัวของธุรกิจค้าปลีกไปยังจังหวัดหัวเมืองใหญ่ ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยล่าสุดเราเองก็ได้เข้ารับงานใหม่ด้านตกแต่ง และก่อสร้างซึ่งจะช่วยเติม Backlog ให้สูงขึ้นเพื่อรอรับรู้รายได้ ซึ่งปัจจัยทั้งหลายเหล่านี้จะผลให้แนวโน้มของธุรกิจของบริษัทในช่วงหลายปีข้างหน้ายังคงมีโอกาสเติบโตสูงได้อย่างต่อเนื่อง" นายชยวัฒน์กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน