บอร์ด WORLD ไฟเขียวลุยอสังหาฯเต็มเหนี่ยว แย้มอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนอีก 3-5 โครงการ คาดได้ข้อสรุปภายใน1-2 เดือนนี้ วางเป้าดันรายได้โตดับเบิ้ล-เผยคอนโดภูเก็ต กวาดรายได้กว่า 370 ลบ.

จันทร์ ๒๐ มีนาคม ๒๐๑๗ ๑๒:๔๑
บอร์ด บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) อนุมัติเดินหน้าขยายการลงทุนอสังหาฯเต็มสูบ ระบุเป็นอีกธุรกิจที่จะส่งผลประกอบการบริษัทให้เติบโตก้าวกระโดดได้ หลังผลงานที่ทีมบริหารสร้างให้ประจักษ์แล้วคือโครงการคอนโดมิเนียมที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากลูกค้ากวาดรายได้กว่า 370 ล้านบาท ผู้บริหารวางเป้าให้อสังหาริมทรัพย์เป็นธุรกิจหลักผลักดันรายได้และกำไรโตแบบดับเบิ้ล พร้อมเปิดแผนอนาคตอยู่ระหว่างเจรจาร่วมทุนหลาย โครงการ คาดได้ข้อสรุปภายในปีนี้

รศ.ดร.จิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (WORLD) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 ที่ผ่านมา มีมติให้ปรับนโยบายการประกอบธุรกิจ โดยให้บริษัทฯ ประกอบธุรกิจประเภทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ เพื่อเป็นแกนหลักในการผลักดันผลประกอบการให้มีการเติบโตขึ้นอย่างเด่นชัด เนื่องจากเล็งเห็นถึงโอกาสและความพร้อมของบริษัทฯในการทำธุรกิจดังกล่าวจากการที่บริษัทฯได้เริ่มพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วบางส่วนตั้งแต่ปี 2558

"ปัจจุบันบริษัทฯกำลังอยู่ระหว่างศึกษาโครงการอสังหาริมทรัพย์อื่นๆ เพิ่มเติม และวางแผนการดำเนินงานกำหนดนโยบาย ทิศทาง กลยุทธ์ แผนธุรกิจโครงสร้างองค์กร โครงสร้างการบริหาร และหลักในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ให้สอดคล้องกับนโยบายการประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับบริษัทและผู้ถือหุ้น"รศ.ดร.จิรศักดิ์ กล่าวในที่สุด

ก่อนหน้านี้ WORLD ได้มีการจัดตั้ง 2 บริษัทใหม่ ประกอบด้วย บริษัท เวิลด์ พร๊อพเพอร์ตี้ แอนด์ แอสเซท เมเนจเม้นท์ เพื่อเข้าลงทุนในด้านอสังหาริมทรัพย์ ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน อาคารที่พักอาศัย โดยมีสัดส่วนในการถือหุ้น 99.99% และบริษัท เวิลด์บิวด์ คอนสตรัคชั่น เพื่อประกอบกิจการรับเหมาก่อสร้าง สัดส่วนการถือหุ้น 99.99% และถือหุ้นในสัดส่วน 99.99% ในบริษัท ภูเก็ตฟิวเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินโครงการ ดิเอ็มเมอร์รัล เทอร์เรช คอนโด ป่าตอง คอนโดมิเนียมหรู ในจ.ภูเก็ต มูลค่าโครงการ 720 ล้านบาท และกำลังจะเปิดตัวโครงการนอร์ทสาทร เรสซิเด้นท์ มูลค่าโครงการ 750 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุดวันที่ 31 พฤษภาคม 2559 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,226.01 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 758.64 ล้านบาท จากงวดเดียวกันของปีก่อนจำนวน 467.37 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วน 61.61% เนื่องจากมีรายได้จากการขายจากธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ที่ป่าตอง จังหวัดภูเก็ต โดยในงวดปีนี้รับรู้รายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์เป็นจำนวน 370.42 ล้านบาท ทำให้มีสัดส่วนรายได้เท่ากับ 30.21% ของรายได้รวม

รศ.ดร.จิรศักดิ์ กล่าวในช่วงท้ายว่าคณะผู้บริหารพร้อมที่จะดำเนินการตามที่บอร์ดมอบหมายมา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการวางเป้าหมายเอาว่าจะผลักดันให้ผลประกอบการจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในรอบบัญชีของปี 2560 ขยายตัวแบบดับเบิ้ลจากรอบบัญชีปี 2559 โดยประเมินว่าเป็นธุรกิจที่ยังมีศักยภาพในการเติบต่อไปในอนาคตได้อีกมาก ทั้งนี้มีหลายโครงการที่สนใจ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ ซึ่งมั่นใจว่าจะทำช่วยผลักดันรายได้ของบริษัทฯเติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับบริษัทและผู้ถือหุ้น และในส่วนของธุรกิจการศึกษาก็ยังคงดำเนินการไปตามปกติ แต่ในอนาคตโครงสร้างของรายได้จะเปลี่ยนแปลงไป โดยจะมาจากส่วนของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เข้ามาแทนที่ธุรกิจการศึกษา และต่อไปจะเป็นธุรกิจหลักของ WORLD

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ