สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร เสริมความแข็งแกร่งผู้ประกอบการอสังหาฯ กลาง-เล็ก จัดงาน “REAL TECH 2017” ดันนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง

พุธ ๒๔ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๐:๐๙
สมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตร (REP) เดินหน้าแผนสนับสนุนผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายย่อยให้มีความเข็มแข็งรองรับการแข่งขัน หวังผลักดันแนวคิด REAL ESTATE 4.0 ช่วยผู้ประกอบการรายเล็กลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ จับมือ ม.กรุงเทพและมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินฯ จัดงานสัมมนา "REAL TECH 2017" งานด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง เชิญกูรูทรงคุณวุฒิภาครัฐ และแถวหน้าจากภาคเอกชนร่วมแกะรอยเทคโนโลยีสร้างความสำเร็จให้วงการอสังหาริมทรัพย์ไทย

นายอภิชาติ ประสิทธิ์นฤทธิ์ นายกสมาคมการค้าอสังหาริมทรัยพ์และพันธมิตร เปิดเผยว่า งานสัมมนา Real Tech 2017 เทคโนโลยีนวัตกรรม เพื่อธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จัดขึ้นเพื่อให้วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้องมีการพัฒนาขีดความสามารถในการดำเนินการและการบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ซึ่งต้องอาศัยการนำเรื่องของนวัตกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการบริหารงานให้กับวงการอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งขณะนี้มีการวางโครงการไปแล้วในระดับหนึ่ง จึงได้เกิดความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน รวมถึงมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินฯ เพื่อร่วมจัดงานดังกล่าวขึ้น

"ภายหลังจากที่ได้เปิดตัวสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตรอย่างเป็นทางการเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ปัจจุบันเริ่มมีจำนวนสมาชิกผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายกลาง-รายย่อย รวมถึงกลุ่มพันธมิตรจากธุรกิจก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างเข้าร่วมเป็นสมาชิกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากประสบการณ์และความรู้ในการเป็นที่ปรึกษารวมทั้งการมองเห็นปัญหาจากการเป็นนักพัฒนาที่ดินด้วยตัวเอง และเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รุ่นใหม่ ที่เป็นตัวแทนสำคัญในการจัดตั้งสมาคมการค้าอสังหาริมทรัพย์และพันธมิตรขึ้น เพื่อช่วยเหลือกลุ่มนักพัฒนาที่ดินรายใหม่ๆ และรายเล็กๆ ให้สามารถที่จะยืนหยัดและแข่งขันอยู่ในตลาดได้ อย่างยั่งยืน จึงริเริ่มคิดถึงการรวมกลุ่มยักษ์เล็ก แล้วจับมือกันไว้ให้เข้มแข็งด้วยการก่อตั้งเป็นสมาคม ซึ่งดูจะมีเพียงวิธีนี้เท่านั้น ที่จะฝ่าฟันกับสภาวะเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันอย่างรุนแรงนี้ได้ และในเบื้องต้นนี้มีความเชื่อมั่นว่านวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือที่เรียกว่า Real Estate 4.0 จะมีส่วนช่วยผลักดันให้ธุรกิจอสังหาริทรัพย์และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง สามารถลดต้นทุน รวมถึงเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงนำไปสู่การรวมพลังจากหลายภาคส่วน เพื่อจัดกิจกรรม REAL TECH 2017 ในครั้งนี้ขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ