Dalmia Cement ผนึกกำลังกับหุ้นส่วนกลยุทธ์ในโครงการก่อสร้างสะพานยาวที่สุดในอินเดีย

จันทร์ ๒๙ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๔:๓๖
โครงการดังกล่าวช่วยเสริมสร้างความเข้มแข็งของบริษัทในฐานะหุ้นส่วนกลยุทธ์ที่สำคัญของอินเดีย และตอกย้ำการยึดมั่นในพันธกิจที่มีต่อพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ

Dalmia Cement (Bharat) Limited ผู้ผลิตปูนซีเมนต์ระดับชั้นนำของอินเดีย ตอกย้ำพันธกิจที่มีต่อโครงการก่อสร้างระดับชาติของอินเดีย โดยได้แสดงบทบาทสำคัญในโครงการก่อสร้างสะพาน Dhola-Sadiya ซึ่งเป็นสะพานระดับยุทธศาสตร์ที่เชื่อมต่อระหว่างรัฐอรุณาจัลประเทศกับรัฐอัสสัม โดย Shri Narendra Modi นายกรัฐมนตรีอินเดียได้ประกาศเปิดใช้งานสะพานดังกล่าวอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

Dalmia Cement (Bharat) Ltd. เป็นผู้จัดหาปูนซีเมนต์คุณภาพสูงสุดปริมาณ 17,000 ตัน ให้กับอภิมหาโครงการดังกล่าวซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างหลายบริษัท โดยแสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการผลิต คุณภาพที่เหนือกว่า รวมถึงกลไกการส่งมอบที่แข็งแกร่ง และความเชื่อถือระดับสูงที่มีต่อบริษัทซึ่งมีผู้ถือหุ้นมากมาย

Mr. Puneet Dalmia กรรมการผู้จัดการ Dalmia Bharat Group กล่าวว่า "มันเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ได้เป็นหุ้นส่วนหลักในความสำเร็จของโครงการสร้างสะพาน Dhola-Sadiya ระดับแลนด์มาร์คนี้ ซึ่งจะช่วยร่นระยะเวลาในการเดินทางระหว่างรัฐอัสสัมกับรัฐอรุณาจัลประเทศลงเหลือเพียง 4 ชั่วโมง นี่เป็นอีกครั้งที่แสดงให้เห็นถึงการมีส่วนร่วมของเราในโครงการสำคัญๆของประเทศนับตั้งแต่โครงการสร้างเขื่อน Hirakud ในปี 2495 เราได้สั่งสมประสบการณ์และความเชื่อถือในระดับชาติมายาวนานถึง 78 ปี ตั้งแต่โครงการก่อสร้างท่าเรือ รางรถไฟใต้ดิน ท่าอากาศยานสำหรับกองทัพและพลเรือน ทางหลวง ไปจนถึงโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนและนิวเคลียร์"

"นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าภาคภูมิใจสำหรับเราและเป็นจุดผกผัน เพราะนี่เป็นมากกว่าธุรกิจ บทบาทของเราในการสืบสานความสำเร็จในโครงการสร้างสะพานที่ยาวที่สุดในอินเดียนี้ ได้สะท้อนให้เห็นจิตวิญญาณความร่วมมือระหว่างองค์กรต่างๆ ความสัมพันธ์เชิงกลยุทธ์ และการนำเสนอคุณค่าทางสังคมและเศรษฐกิจในพื้นที่แถบตะวันออกเฉียงเหนือของอินเดีย ผมเห็นประโยชน์ของสะพานในฐานะตัวอย่างของแคมเปญ Dil Jode, Desh Jode' ของเรา" Mr. Mahendra Singhi ซีอีโอ Dalmia Cement (Bharat) Ltd. ของ Dalmia Bharat Group กล่าวเสริม

สะพาน Dhola-Sadiya คือ สะพานที่ยาวที่สุดในอินเดียด้วยระยะทาง 9.15 กม. โดยทอดตัวข้ามแม่น้ำพรหมบุตรสายสำคัญ ความมหัศจรรย์ทางวิศวกรรมของสะพานดังกล่าวคือสามารถรองรับรถถังที่มีน้ำหนักถึง 60 ตันได้ สะพาน Dhola-Sadiya อยู่ห่างจากเมืองกูวาฮาติ รัฐอัสสัมราว 540 กม. ห่างจากเมืองอิฏานคร รัฐอรุณาจัลประเทศ 300 กม. และห่างจากชายแดนจีนทางอากาศไม่ถึง 100 กม. สะพานดังกล่าวเริ่มก่อสร้างในปี 2554 ด้วยงบประมาณมูลค่าเท่ากับ 950 โกฏิ สะพานแห่งนี้มีความสำคัญมาก เนื่องจากก่อนหน้านี้ ผู้คนที่ต้องการเดินทางข้ามแม่น้ำสายนี้จะต้องใช้ระบบคมนาคมทางน้ำทั้งหมด และรัฐอรุณาจัลประเทศก็ไม่มีสนามบินพลเรือน ดังนั้นสะพานดังกล่าวจึงช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนของรัฐอรุณาจัลประเทศ โดยสามารถเดินทางไปยังสถานีรถไฟที่ใกล้ที่สุดในเมืองตินสุเกียและสนามบินในเมืองดิบรูกาห์ รัฐอัสสัม ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้สะพานแห่งนี้ยังสร้างขึ้นบนต้นแบบความร่วมมือระหว่างภาครัฐกับเอกชน

เกี่ยวกับ Dalmia Cement (Bharat) Ltd.

Dalmia Cement (Bharat) Limited (DCBL) ในเครือ Dalmia Bharat Limited (BSE Code: 533309|NSE Symbol: DALMIABHA and listed in MSE) เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมผลิตปูนซีเมนต์ตั้งแต่ปี 2482 และเป็นหนึ่งในบริษัทปูนซีเมนต์ที่มีความหลากหลายและมีขนาดใหญ่ที่สุดในอินเดีย ทั้งยังเป็นบริษัทปูนซีเมนต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก นอกจากนี้ Dalmia Bharat Cement ยังเป็นบริษัทที่มีกำลังการผลิตสูงสุดเป็นอันดับ 4 ของประเทศ ด้วยกำลังการผลิตสูงแตะ 25 ล้านตันในปัจจุบัน นอกจากนี้ Dalmia Bharat Cement ยังเป็นผู้นำในการผลิตปูนซีเมนต์ชนิดพิเศษสำหรับบ่อน้ำมัน หมอนรองรางรถไฟ และลานบินในสนามบิน รวมถึงเป็นผู้ผลิตสแลกซีเมนต์รายใหญ่ที่สุด ด้วยการดำเนินงานใน 8 รัฐและมีโรงงานผลิต 11 แห่งกระจายอยู่ในอินเดีย รับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.dalmiacement.com

เกี่ยวกับ Dalmia Bharat Group

Dalmia Bharat Group ( http://www.dalmiabharat.com ) เป็นผู้นำในภาคอุตสาหกรรมการผลิตที่สำคัญของอินเดียตั้งแต่ปี 2482 และเป็นผู้นำด้านการผลิตปูนซีเมนต์ น้ำตาล และวัสดุทนความร้อน ด้วยปริมาณการซื้อขายหลักทรัพย์มูลค่ากว่า 10,000 โกฏิ นอกเหนือจากการเป็นผู้นำด้านการผลิตปูนซีเมนต์ชนิดพิเศษและเป็นผู้ผลิตสแลกซีเมนต์รายใหญ่ที่สุดของอินเดียแล้ว Dalmia Bharat ยังเป็นบริษัทปูนซีเมนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดในโลก และเป็นผู้นำด้านวิธีปฏิบัติเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนที่เป็นแบบอย่างของโลก อีกทั้งยังเป็นผู้จัดหาน้ำตาลให้กับแบรนด์ชั้นนำมากมาย และมีฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมวัสดุทนความร้อน

สื่อมวลชนติดต่อ:

Dalmia Bharat Group:

Pooja Bharadwaj

อีเมล: [email protected]

โทร: +91-95-601-66999

ที่มา: Dalmia Cement (Bharat) Limited (DCBL)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา