แสนสิริ จับมือ ยูนิเซฟ ลงนามในบันทึกข้อตกลงร่วมกัน เพื่อตอกย้ำความร่วมมือในการพัฒนาเด็กในประเทศไทยและทั่วโลกต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

อังคาร ๓๐ พฤษภาคม ๒๐๑๗ ๑๗:๑๗
นายโกวิทย์ โปษยานนท์ ประธานกรรมการ (ที่สองจากซ้าย) และ นายอภิชาติ จูตระกูล รองประธานกรรมการ ประธานอำนวยการ (ที่หนึ่งจากซ้าย) บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วยนายโธมัส ดาวิน ผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (ที่สองจากขวา) และนางวาเลรี ตาตอน รองผู้แทนองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย (ที่หนึ่งจากขวา) ในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 ที่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน) และองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อตอกย้ำความร่วมมือในการพัฒนาความเป็นอยู่ของเด็กในประเทศไทยและทั่วโลก โดยมีกรอบระยะเวลา 3 ปีตั้งแต่พ.ศ. 2560-2562

ภายใต้ข้อตกลงครั้งนี้ แสนสิริและยูนิเซฟจะร่วมมือกันส่งเสริมความเป็นอยู่ของเด็กๆ ผ่านโครงการ "พื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก" ซึ่งตั้งอยู่ในไซต์ก่อสร้างทุกแห่งของแสนสิริ เพื่อให้เด็กที่เป็นลูกหลานแรงงานต่างชาติในไซต์ก่อสร้างได้มีโอกาสเล่นและเรียนรู้ นอกจากนี้ แสนสิริจะยังคงจะดำเนินธุรกิจที่เป็นมิตรต่อเด็กพร้อมทั้งผลักดันและรณรงค์ให้บริษัทอื่นๆ ปฎิบัติตามแนวทางดังกล่าวอีกด้วย

นับตั้งแต่ปี 2554 แสนสิริได้สนับสนุนเงินจำนวน 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปีแก่กองทุนฉุกเฉินของยูนิเซฟ เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เด็กทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติฉุกเฉินทั้งจากภัยธรรมชาติ หรือภัยที่เกิดจากน้ำมือมนุษย์ เช่น ภัยจากเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล การสู้รบในซีเรียและอิรัก โดยแสนสิริจะยังคงให้การสนับสนุนกองทุนฉุกเฉินของยูนิเซฟปีละ 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อเนื่องต่อไปในปี 2560-2562

พันธมิตรระหว่างแสนสิริและยูนิเซฟเริ่มเมื่อ พ.ศ. 2553 และนำไปสู่ความร่วมมือในหลายมิติตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โดยแสนสิริได้สนับสนุนทรัพยากร ทักษะและองค์ความรู้ของบริษัทมาช่วยรณรงค์ให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของเด็ก ความสำเร็จจากความร่วมมือที่ผ่านมา ได้แก่ การผลักดันให้เกิดกฎหมายที่กำหนดให้เติมไอโอดีนในเกลือบริโภคทุกชนิด การจัดทำโครงการรณรงค์เพื่อเรียกร้องการเพิ่มการลงทุนในการพัฒนาเด็กปฐมวัย และการรณรงค์ให้สังคมเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็กในช่วงขวบปีแรกๆ ของชีวิต ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นและการลงมือปฎิบัติอย่างแท้จริงของแสนสิริถือเป็นตัวอย่างที่ดีของภาคธุรกิจในการส่งเสริมสิทธิเด็ก ซึ่งเป็นสิ่งที่ยูนิเซฟต้องการผลักดันให้เกิดขึ้นในบริษัทอื่นๆ ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ