“เอสซีจี” คว้า “ฉลากเขียว” ให้กับปูนซีเมนต์และท่อเป็นรายแรกและรายเดียว

อังคาร ๒๗ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๑๒:๔๔
"เอสซีจี" โชว์ศักยภาพผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้าง คว้า "ฉลากเขียว" จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและสถาบันสิ่งแวดล้อม โดยในครั้งนี้มอบให้กับปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี และท่อพีวีซี เอสซีจี ถือเป็นรายแรกและรายเดียวในประเทศ เผยมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีและกระบวนการผลิตให้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง มั่นใจช่วยยกระดับมาตรฐานการผลิตวัสดุก่อสร้าง ตอบโจทย์เทรนด์ "กรีน" ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น และตอบนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างสีเขียวของภาครัฐ ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2560 เพิ่มสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็น 40%

นายอนุวัตร เฉลิมไชย แบรนด์ไดเร็คเตอร์ สำนักงานบริหารแบรนด์ ธุรกิจ เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า ตลาดอาคารเขียวปี 2559 มีมูลค่า 7,800 ล้านบาท และคาดว่าปี 2560 จะเติบโตขึ้น 8% สืบเนื่องจากเทรนด์วัสดุก่อสร้างสีเขียวเริ่มได้รับความสนใจมากขึ้น รวมถึงมีการผลักดันของภาครัฐบาลตามนโยบาย "การจัดซื้อจัดจ้างสีเขียว" (Green Procurement) ดังนั้น "เอสซีจี" ในฐานะผู้นำนวัตกรรมวัสดุก่อสร้างที่ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการกลุ่มสินค้าและบริการที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมผลักดันสินค้าให้ได้รับรองมาตรฐานจากองค์กรและสถาบันต่างๆ อาทิ ฉลากเขียว, ฉลากคาร์บอน (SCG eco value), Green Industry เป็นต้น

โดยล่าสุดปูนซีเมนต์และท่อพีวีซี เอสซีจี เป็นรายแรกและรายเดียวที่ได้รับมาตรฐาน "ฉลากเขียว" (Green Label) ซึ่งมอบให้กับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ชนิดเดียวกัน

จากสำนักงานเลขานุการโครงการฉลากเขียว สถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม โดยผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากเขียวคือ ปูนงานโครงสร้าง เอสซีจี ซึ่งเป็นปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนด์ประเภท 1 สำหรับงานโครงสร้างของบ้านพักอาศัย โครงสร้างขนาดใหญ่ งานสาธารณูปโภค งานคอนกรีตผสมเสร็จ และผลิตภัณฑ์ท่อเอสซีจี ได้แก่ ท่อพีวีซี สำหรับระบบประปาและระบายน้ำ และท่อพีวีซี สำหรับระบบสาธารณูปโภคและระบบประปาขนาดใหญ่

"บริษัทจะเดินหน้าสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่หลัก คือกลุ่ม B2B ทั้งผู้ประกอบการภาครัฐและเอกชน และกลุ่ม B2C ผู้รับเหมาและเจ้าของบ้านที่ต้องการสร้างบ้านประหยัดพลังงาน โดยจะใหความสำคัญกับการสื่อสารสัญลักษณ์รับรองฉลากเขียวบนบรรจุภัณฑ์ พร้อมตอกย้ำการเป็นรายแรกและรายเดียวของปูนซีเมนต์และท่อพีวีซี เอสซีจี ที่ได้รับฉลากเขียว ผ่านสื่อทั้ง Offline และ Online ขณะเดียวกันจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 60 ให้เพิ่มขึ้นเป็น 40% จากยอดขายวัสดุก่อสร้างทั้งหมด จากปีที่ผ่านมาที่มีสัดส่วนรายได้ในกลุ่มนี้อยู่ที่ 31%" นายอนุวัตร กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ