เวเบอร์ ตราตุ๊กแก ชูรายแรกในประเทศไทย ที่ได้รับฉลากเขียว ตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์กาวยาแนว ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ และสิ่งแวดล้อม

พุธ ๒๘ มิถุนายน ๒๐๑๗ ๐๙:๐๓
บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) ผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในผลิตภัณฑ์กาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และมอร์ต้าสำหรับงานก่อสร้าง ได้รับเกียรติบัตรการใช้เครื่องหมายรับรองฉลากเขียว จากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย โดย เวเบอร์ ตราตุ๊กแก นับเป็นรายแรกและรายเดียวของประเทศไทยที่ได้รับเครื่องหมายรับรองฉลากเขียวนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทกาวยาแนว รวม 2 รุ่น คือ เวเบอร์.คัลเลอร์ สลิม (สำหรับร่องกระเบื้อง 0.2-3 มม.) และ เวเบอร์.คัลเลอร์ พาวเวอร์ (สำหรับร่องกระเบื้อง 1-6 มม.) สะท้อนความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ในการควบคุมมาตรฐานการผลิตสินค้าที่ปลอดภัยสำหรับผู้บริโภคและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมเดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรองฉลากเขียว ตั้งเป้าหมายสิ้นปี 2560 เพิ่มสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเป็น 20 %

นายณัฐพงศ์ สิงห์ศิลารักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคและผลิตภัณฑ์ บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด กล่าวว่า สำหรับโครงการฉลากเขียว เป็นโครงการที่จัดขึ้นโดยความร่วมมือระหว่างสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย องค์กรธุรกิจเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน (TBCSD) และสำนักงานผลิตภัณฑ์มาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อพิจารณาและรับรองผลิตภัณฑ์ต่างๆ ในการใช้ฉลากเขียว เพื่อให้ผู้บริโภคทราบว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับฉลากเขียว คือผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผลิตภัณฑ์ที่ทำหน้าที่อย่างเดียวกัน

โดยในฐานะผู้นำและผู้เชี่ยวชาญระดับโลกด้านกาวซีเมนต์ปูกระเบื้อง กาวยาแนว ผลิตภัณฑ์ป้องกันน้ำรั่วซึม และมอร์ต้าสำหรับงานก่อสร้าง บริษัท แซง-โกแบ็ง เวเบอร์ จำกัด (เวเบอร์ ตราตุ๊กแก) รู้สึกภูมิใจที่ผลิตภัณฑ์กาวยาแนว เวเบอร์.คัลเลอร์ สลิม (สำหรับร่องกระเบื้อง 0.2-3 มม.) และ เวเบอร์.คัลเลอร์ พาวเวอร์ (สำหรับร่องกระเบื้อง 1-6 มม.) ได้รับฉลากเขียวจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย เรามีความเชื่อมั่นว่า สิ่งแวดล้อมจะดีได้ต้องเริ่มจากตัวเรา ดังนั้น บริษัทฯ จึงยึดมั่นและดำเนินธุรกิจตามพันธสัญญาที่ว่า "เราใส่ใจ ห่วงใยผู้คนและสิ่งแวดล้อมมาตลอด โดยมุ่งเน้นและให้ความสำคัญทางด้านความปลอดภัยและประโยชน์ที่ผู้บริโภคจะได้รับมาเป็นอันดับแรกเสมอ โดยผลิตภัณฑ์กาวยาแนวที่ได้รับรางวัลฉลากเขียวเป็นรายแรกในไทยทั้ง 2 ผลิตภัณฑ์นี้ เหมาะสำหรับร่องกระเบื้องในทุกบริเวณโดยเฉพาะ ห้องน้ำ ห้องครัว บริเวณที่มีความเปียกชื้น ปลอดภัยต่อผู้ใช้ด้วยมาตรฐานสารอินทรีย์ไอระเหยต่ำ (low VOCs) โดย เวเบอร์.คัลเลอร์ สลิม เหมาะสำหรับยาแนวกระเบื้องแผ่นใหญ่ แกรนิตโต้ หินอ่อน หินแกรนิต ที่นิยมปูกระเบื้องแบบไร้รอยต่อ ด้วยขนาดร่องยาแนวเล็กพิเศษ 0.2-3 มม. ในขณะที่ เวเบอร์.คัลเลอร์ พาวเวอร์ เหมาะกับขนาดร่องยาแนว 1-6 มม. ผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดมีคุณสมบัติป้องกันราดำและราชนิดอื่นๆ สามารถป้องกันการแตกร้าว รอยขีดข่วนได้ดี สามารถเพิ่มแรงยึดเกาะ ทนต่อการกัดกร่อนของสารเคมีที่ใช้ในน้ำยาทั่วไปได้ และใช้ได้ทั้งพื้นผนังภายในและภายนอกอาคาร

สำหรับฉลากเขียวที่ได้รับในครั้งนี้ เป็นการรับรองถึงคุณภาพและมาตรฐานผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ผู้บริโภคเชื่อมั่นได้ว่า กาวยาแนว ตราตุ๊กแก เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและมาตรฐานสูงเพราะผ่านเกณฑ์การพิจารณาด้านต่างๆ ได้แก่ มาตรฐานการรับรองจากหลายสถาบัน เช่น การรับรองระบบการบริหารงานคุณภาพ ISO 9001 การรับรองระบบมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001 และ การรับรองมาตรฐาน OHSAS-18001 เป็นต้น ตัวผลิตภัณฑ์มีการควบคุมการใช้สารประกอบของสารพิษอันตรายอย่าง โลหะหนัก และ สารอินทรีย์ไอระเหยต่ำ (low VOCs) รวมไปถึงบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม มีการเลือกใช้หมึกพิมพ์ และพลาสติกที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค โดยบริษัทฯ จะเดินหน้าสร้างการรับรู้ถึงความสำคัญของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปยังกลุ่มเป้าหมาย โดยจะให้ความสำคัญในการสื่อสารสัญลักษณ์รับรองฉลากเขียวบนบรรจุภัณฑ์สินค้าที่ผ่านเกณฑ์การรับรอง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อสินค้าได้สะดวกและตรงความต้องการ พร้อมตอกย้ำถึงการเป็นรายแรกของกาวยาแนว ที่ได้รับฉลากเขียวผ่านช่องทางการสื่อสารต่างๆ ทั้ง Offline และ Online ขณะเดียวกันจะเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายของผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในปี 60 ให้เพิ่มขึ้นเป็น 20%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4